Thanh niên Mỹ dùng Facebook ngày càng ít

Wednesday, 6 June 2018 Đăng Nguyên


Thanh thiếu niên Mỹ có xu hướng dùng Facebook ít đi và chuyển sang Instagram hay Snapchat.



Theo nghiên cứu năm 2015 của Pew, 71% thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-17 tại Mỹ cho biết có sử dụng Facebook, tỷ lệ là 50% với Instagram và 41% dùng Snapchat. Tuy nhiên, trong khảo sát mới nhất thì có sự chuyển dịch đáng kể.

Cụ thể tại nghiên cứu năm 2018, chỉ 51% giới trẻ nói họ sử dụng Facebook, trong khi YouTube chiếm tới 85% (trước đó không được nhắc đến trong nghiên cứu). Hai ứng dụng khác được quan tâm là Instagram và Snapchat, với tỉ lệ tương ứng là 72% và 69%.



Giới trẻ Mỹ có xu hướng dùng nhiều hơn một mạng xã hội.


Khi được hỏi về các dịch vụ mà thanh thiếu niên sử dụng thường xuyên nhất, YouTube và Snapchat đứng đầu với khoảng một phần ba câu trả lời. Trong khi đó 15% nói Instagram là ứng dụng họ thường dùng nhất. Chỉ có 10% cho biết Facebook là mạng xã hội được truy câp nhiều nhất và tỷ lệ này với Twitter, Reddit và Tumblr lần lượt là 3%, 1% và dưới 1%.

"Xu hướng sử dụng mạng xã hội của giới trẻ khác nhau qua mỗi năm", nhà nghiên cứu Monica Anderson, tác giả chính của báo cáo trên, cho biết. "Cách đây ba năm, thanh thiếu niên chỉ xoay quanh Facebook nhưng ngày nay họ không chỉ sử dụng một nền tảng".

Về tác động của mạng xã hội, báo cáo cho biết 31% người trẻ nói rằng nó đem lại hiệu ứng tích cực, 24% cho rằng tiêu cực và khoảng 45% cho biết họ nghĩ mạng xã hội không tích cực cũng không tiêu cực. Mặt tích cực chủ yếu của mạng xã hội được thanh thiếu niên nhắc đến là khả năng kết nối bạn bè và gia đình. Trong khi đó tác động xấu là bạo lực cũng như tin đồn lan truyền.

Bảo Anh

10 vị trí được trả lương cao nhất tại Google

Tuesday, 5 June 2018 Đăng Nguyên


Bên cạnh lập trình viên, các vị trí liên quan tới sản phẩm và marketing tại Google cũng nhận được mức lương đáng mơ ước, theo dữ liệu từ Glassdoor.





10. Quản lý sản phẩm III (Product manager III)

Có thu nhập 185.000 USD mỗi năm, nhân sự nắm giữ vị trí này có trách nhiệm giám sát các dự án khác nhau, đồng thời đảm bảo các sản phẩm cũng như mọi thành viên tham gia có sự kết nối tốt nhất trong suốt quá trình làm việc. Giống nhiều công ty công nghệ khác, tại Google, hầu hết các chức danh công việc đều đi kèm một con số bằng chữ số La Mã. Để dễ hiểu, một nhân sự quản lý sản phẩm III sẽ làm và nhận nhiều trách nhiệm hơn một quản lý sản phẩm I.

Một điểm cần lưu ý là danh sách này không bao gồm tiền thưởng và các nhân vật thuộc nhóm giám đốc điều hành cấp cao.



9. Quản lý kỹ thuật II (Engineering Manager II)

Vị trí này tạo ra nền tảng hỗ trợ các sản phẩm quan trọng nhất của Google, để nhận mức lương 192.000 USD/năm. Người quản lý kỹ thuật cũng sẽ chịu trách nhiệm giám sát các đội ngũ kỹ sư phát triển, thử nghiệm và tạo ra các sản phẩm mới đồng thời cải thiện các sản phẩm hiện có.



8. Kỹ sư phần mềm (Staff Software Engineer)

Tại Google, các kỹ sư phần mềm phải là những người sở hữu kỹ năng tuyệt vời nhất trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp. Đây cũng là lý do tại sao công ty công nghệ này từng được biết đến với những câu hỏi phỏng vấn ứng viên đầy thử thách và "hại não". Và tương ứng, mức lương của Google cho vị trí này cao hơn 60% so với mức trung bình tại Mỹ, theo Glassdoor. Con số này rơi vào khoảng 200.923 USD/năm.



7. Quản lý sản phẩm cao cấp (Senior Product Manager)

Có thu nhập 201.600 USD/năm, vị trí này dành cho các quản lý sản phẩm có nhiều năm kinh nghiệm. Đây cũng được coi là một trong các "tài sản quý" của Google. Trách nhiệm của họ là giúp dẫn dắt các đội nhóm kỹ thuật hoạt động hướng tới mục tiêu chung, bất chấp việc văn phòng làm việc của từng người có thể phân tán khắp mọi nơi trên toàn thế giới.



6. Giám đốc kỹ thuật phần mềm cao cấp (Senior Software Engineering Manager)

Vị trí này có thu nhập mỗi năm khoảng 205.290 USD. Ứng viên cho vị trí này phải là một chuyên gia lập trình có rất nhiều kinh nghiệm, luôn yêu cầu cao trong công việc và có khả năng dẫn dắt các nhóm lập trình viên hàng đầu của công ty.



5. Giám đốc tiếp thị (Marketing Director)

Nhận mức lương 234.741 USD/năm, công việc của một giám đốc tiếp thị là khiến cho tất cả mọi người hiểu về những gì Google đang làm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Nó có thể bao gồm các bài thuyết trình, hội nghị, bài viết trên blog, quảng cáo truyền hình và nhiều thứ khác.



4. Kỹ sư phần mềm cao cấp (Senior Staff Software Engineer)

Các kỹ sư phần mềm cao cấp luôn là một trong những nhân viên được trả lương cao nhất tại Google. Đây là những người dẫn đầu về kỹ thuật trong bất kỳ bộ phận nào họ làm việc, cho dù đó là YouTube, AdWords hay mọi phòng ban nào khác của công ty. Thu nhập mỗi năm của họ là 242.500 USD/năm.



3. Giám đốc (Director)

Một giám đốc tại Google, bất kể phân chia về công việc, sẽ là người sử dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của mình để lãnh đạo và quản lý các đội, giữ cho mọi người tập trung vào một mục tiêu chung. Thu nhập của họ vào khoảng 247.500 USD mỗi năm.



2. Trưởng nhóm sản phẩm (Group Product Manager)

Đây là vị trí nhận mức lương 253.905 mỗi năm. Họ là điểm kết nối cho mọi dự án của Google. Công việc chính của vị trí này là tương tác với bộ phận bán hàng, các kỹ sư phần mềm, người phụ trách tiếp thị và mọi nhân sự khác tham gia trong dự án. Một số sản phẩm tốt nhất của Google không thể thoát khỏi nền tảng mà không có người quản lý sản phẩm tốt.



1. Giám đốc kỹ thuật (Engineering Director)

Như tên gọi của nó, một giám đốc kỹ thuật sẽ giám sát tất cả các khía cạnh về kỹ thuật trong công ty. Loại công việc này có thể yêu cầu người đảm nhận có tới 10 năm kinh nghiệm. Thu nhập tương ứng của vị trí này là 283.591 USD/năm. Trong ảnh là Hartmut Neven, Giám đốc kỹ thuật hiện tại của Google.

(theo Business Insider)

Facebook chia sẻ dữ liệu người dùng với 60 nhà sản xuất smartphone

Đăng Nguyên


Dữ liệu được chia sẻ cho 60 công ty sản xuất smartphone mà chưa có sự đồng ý của người dùng, nhưng Facebook cho rằng điều này là "hợp pháp".
Theo báo cáo từ New York Times hôm nay, Facebook được cho là đã âm thầm thỏa thuận chia sẻ dữ liệu với hàng chục nhà sản xuất thiết bị di động, trong đó có những cái tên nổi tiếng như Apple, Microsoft, Samsung, BlackBerry. Những công ty này được mạng xã hội lớn nhất thế giới cung cấp quyền truy cập vào lượng lớn dữ liệu mà chưa có sự đồng ý từ phía người dùng trong gần 10 năm qua.

Thậm chí, một số nhà sản xuất còn có thể truy xuất thông tin cá nhân của người dùng từ bạn bè trên Facebook của họ, bao gồm thông tin ở chế độ riêng tư, tức chưa từng chia sẻ với bất kỳ ai trên Facebook.



CEO Facebook phải ra điều trần ở Mỹ và châu Âu sau bê bối rò rỉ dữ liệu.


Trong một thử nghiệm, phóng viên của New York Times đã sử dụng tài khoản Facebook với 550 bạn và chiếc smartphone BlackBerry ra mắt năm 2013 nhằm kiểm tra xem thiết bị này yêu cầu và nhận loại dữ liệu gì. Khi kết nối với tài khoản, lập tức thiết bị yêu cầu truy cập một loạt dữ liệu quan trọng, như ID, tên, vị trí, email, hình ảnh, số điện thoại, thậm chí là tin nhắn và danh bạ bên trong máy.

Những dữ liệu này sau đó đổ về một ứng dụng có tên "The Hub". Thiết bị có thể thu thập tối đa 295.000 "thông tin nhận dạng" của người dùng Facebook, gồm bạn và bạn của bạn của tài khoản đó. Khoảng 50 loại thông tin khác nhau bị thu thập.

Ime Archibong, Phó chủ tịch mảng sản phẩm của Facebook, thừa nhận vấn đề nhưng cho rằng thỏa thuận trên là "điều cần thiết" để nâng cao trải nghiệm của người dùng. "Trong những ngày đầu điện thoại di động bùng nổ, chúng tôi gặp khó trong việc xây dựng một phiên bản phù hợp hoạt động tốt trên mọi điện thoại, trên mọi hệ điều hành. Điều đó buộc Facebook phải xây dựng một bộ API cho phép các đối tác sản xuất di động thu thập dữ liệu để tùy biến theo nền tảng của họ", Archibong nói.

Phía BlackBerry cho biết, "The Hub" là một kênh riêng chỉ được tích hợp trên BlackBerry OS, không có trên các mẫu chạy Android sau này. Apple thừa nhận đã áp dụng việc khai thác dữ liệu người dùng từ Facebook, nhưng cho biết đã không còn làm điều đó từ tháng 9/2017. Samsung, Amazon và những công ty khác từ chối trả lời.

Mối quan hệ đối tác này tiếp tục làm dấy lên những lo ngại về chính sách quyền riêng tư, vi phạm thỏa thuận năm 2011 với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC). Trong thỏa thuận này, mạng xã hội phải nhận được sự đồng ý rõ ràng từ phía người dùng trước khi chia sẻ dữ liệu của họ cho bên thứ ba.

Trước đó, Facebook đã phải đối mặt với bê bối 87 triệu thông tin người dùng bị lộ. Số dữ liệu này được cho là bị Cambridge Analytica lợi dụng cho cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Scandal khiến CEO Mark Zuckerberg phải ra điều trần tại Mỹ và châu Âu.

Bảo Lâm

YouTube là nền tảng truyền thông được thanh niên Mỹ yêu thích nhất

Đăng Nguyên

Số liệu thống kê cho thấy YouTube đã thay thế Facebook thành nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích nhất của lứa tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ.

Theo Business Insider, trong vài năm trở lại đây, Facebook đã dần để tuột mất vị trí là nền tảng truyền thông xã hội được ưa thích nhất của đa số thanh thiếu niên ở Mỹ. Mạng xã hội của ông chủ Mark Zuckerberg giờ thậm chí không còn lọt được vào một trong ba vị trí dẫn đầu. Báo cáo mới nhất từ Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy YouTube đã vươn lên để trở thành lựa chọn số một của người dùng trẻ hiện nay.



YouTube đang là nền tảng truyền thông xã hội được thanh thiếu niên Mỹ ưa thích nhất.


Cụ thể, "thế hệ Z" (những đứa trẻ được sinh từ khoảng giữa những năm 1990 cho đến giữa những năm 2000) đã chọn YouTube khi được hỏi. Đây cũng là nền tảng thứ hai được truy cập thường xuyên nhất. Những con số này cho thấy đã có một sự thay đổi rõ rệt trong hệ sinh thái truyền thông xã hội.

Trên thực tế, nếu nhìn lại năm 2015, YouTube thậm chí không có tên trong biểu đồ các nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều. Thế nhưng chỉ sau ba năm, thị phần của Facebook đã giảm từ 71% xuống còn 51% và YouTube bất ngờ xuất hiện để vươn lên vị trí số một.



Số liệu năm 2015 cho thấy Facebook là nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích nhất, trong khi YouTube thậm chí không được nhắc tới.


Mai Anh

Tại Apple, phần cứng không còn là vua

Đăng Nguyên


Thời thế đang thay đổi tại Apple khi phần mềm trở thành mối quan tâm lớn nhất dù các thiết bị như iPhone, MacBook vẫn là nguồn doanh thu chính.

Khi huyền thoại công nghệ Steve Jobs trở lại Apple vào năm 1997, ông mạnh tay cải tổ để hướng công ty vào dòng những thiết bị được yêu thích nhất với các tiêu chí "dành cho người tiêu dùng, chuyên nghiệp, desktop và di động". Những phần cứng đó luôn là tâm điểm và được chờ đợi trong các bài phát biểu nổi tiếng của Jobs và trong các sự kiện của Apple.

Tuy nhiên, theo CNBC, trong sự kiện WWDC diễn ra tại San Jose (Mỹ) đêm qua, Apple dành nhiều thời gian bàn về việc xây dựng những sản phẩm phục vụ cho sức khỏe và sự an toàn của con người, về sự riêng tư, thực tế ảo, giáo dục, âm nhạc. Không sản phẩm nào được thiết kế dành riêng và gắn chặt với một phần cứng cụ thể.

Bạn có thể dùng Apple Watch để duy trì thói quen tập yoga, nhưng cũng có thể theo dõi sức khỏe qua các công cụ "an toàn và chống xao lãng" khác tích hợp trên xe hơi. Bạn có thể xem các chương trình trên Apple TV, trước khi chuyển qua nghe nhạc trên loa HomePod hay làm bài tập khoa học trên iPad. Bạn có thể xây dựng ứng dụng thực tế ảo trên máy tính và sử dụng chúng trên điện thoại.



Apple hướng đến việc phát triển phần mềm hoạt động đa nền tảng. Ảnh: Ask.Audio


"Không" là câu trả lời của Phó chủ tịch phụ trách phần mềm Craig Federighi khi được hỏi về tin đồn iOS sẽ được hợp nhất với MacOS. Nhưng ông cũng cho biết Apple đang bắt đầu xây dựng một framework để ứng dụng iOS có thể chạy trên máy Mac mà không đòi hỏi điều chỉnh nhiều. Có nghĩa, thay vì phát triển phần cứng với những phần mềm được tích hợp sâu và viết riêng cho từng nền tảng, Apple đang dần khiến phần mềm và dịch vụ có thể hoạt động đa nền tảng, trên mọi thiết bị của hãng.

Larry O'Connor, nhà sáng lập công ty Other World Computing, nói rằng dù ông cảm thấy thất vọng khi không có phần cứng Mac nào được công bố tại WWDC, hướng đi của Apple hoàn toàn hợp lý.

"Một hệ thống hoàn toàn mới giờ đây trở nên kém quan trọng so với việc bạn có thể đưa thêm những gì vào trong thứ mà bạn đang có", O'Connor cho hay.

Số phận của Apple vẫn phụ thuộc rất lớn vào iPhone. Tuy nhiên, vòng đời của iPhone đã quá dài, iPad đang mất dần sức hút, trong khi Apple Watch không bùng nổ như kỳ vọng. Vị trí của iPhone đang lung lay tại Apple, bởi dù nó thành công thế nào thì cũng có ngày bị đào thải.

Từ hai năm nay, giới phân tích đã nhận định, iPhone vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Apple, nhưng sản phẩm phần cứng này không còn giữ vị trí độc tôn bởi Apple đang đặt nhiều hy vọng hơn vào việc mở rộng và phát triển dịch vụ.

"Apple đang chuyển dịch từ việc chỉ tập trung vào iPhone sang tập trung vào iPhone và dịch vụ", Ben Schachter, chuyên gia phân tích của hãng Macquarie Securities, chia sẻ quan điểm trên New York Times.

Châu An

Apple chặn Facebook thu thập dữ liệu khi lướt web

Đăng Nguyên


Trên iOS và macOS mới, Apple sẽ đưa các tính năng nhằm ngăn chặn công cụ tự động thu thập dữ liệu người dùng mà Facebook âm thầm tích hợp.

Tại hội nghị WWDC 2018 vừa được Apple tổ chức tại San Jose (California, Mỹ), người đứng đầu mảng phần mềm Craig Federighi đã có nhiều phát biểu quan trọng. Một trong số đó là việc chỉ đích danh Facebook đang âm thầm theo dõi người dùng và thu thập dữ liệu khi duyệt web mà không hề hay biết.

"Tất cả những thứ liên quan đến Facebook mà chúng ta thấy, như phím thích, chia sẻ hay phần bình luận hóa ra là công cụ được sử dụng để theo dõi, dù bạn có nhấp vào chúng hay không", Federighi nói.



Tính năng mới trên Safari thông báo website nào đang thu thập dữ liệu người dùng.


Sau đó, Federighi đã đưa ra một cảnh báo trên màn hình trình chiếu: "Bạn có muốn cho phép Facebook.com sử dụng cookie và dữ liệu có sẵn trong khi duyệt không?". Đây cũng chính là tính năng mới mà Apple sẽ tích hợp lên Safari phiên bản mới cho iOS và máy Mac.

Với tính năng này, các nút bấm tương tác của không chỉ Facebook mà còn Google và các mạng xã hội khác khi tích hợp vào một website nào đó, sẽ hiển thị thông báo trên khi người dùng truy cập. Bên cạnh đó, các công ty thu thập dữ liệu cũng không còn biết được chính xác thiết bị mà người dùng truy cập, điều mà trước đây là "hiển nhiên".

Trên MacOS, tính năng Mojave sẽ chống lại một kỹ thuật gọi là "vân tay" (fingerprinting), trong đó ngăn chặn các nhà quảng cáo cố gắng theo dõi người dùng thông qua cookie. Phương pháp này liên quan đến việc xác định các máy tính thông qua phông chữ và plug-in được cài đặt trên trình duyệt.

Theo BBC, nhiều chuyên gia bảo mật hoan nghênh hành động của Apple và nhận xét là "dũng cảm". Tuy nhiên, nó có thể khiến quan hệ giữa Apple với các công ty "sống" nhờ dữ liệu như Facebook, Google, Twitter... trở nên căng thẳng. "Người dùng sẽ được lợi khi giảm thiểu tối đa việc bị thu thập và bị theo dõi, song các trang web và các hãng quảng cáo sẽ khó khăn hơn trong việc triển khai những dịch vụ quảng cáo có chủ đích do sẽ không thể thoải mái thu thập thông tin và tiếp cận người dùng theo cách như trước", một chuyên gia nhận định.

Như Phúc

In túi giấy Kraft ở đâu tốt nhất ?

Monday, 4 June 2018 Đăng Nguyên

In túi giấy kraft tại In Đăng Nguyên quý khách hàng sẽ được : lấy nhanh – giá cạnh tranh – hàng đầu đảm bảo. Gọi ngay : 0961 099 899

in túi giấy kraft 0961099899

Đặt in túi giấy kraft tại In Đăng Nguyên –> Gọi ngay : 0961099899

Ứng dụng in túi giấy kraft trong đời sống:

Túi giấy kraft thường được sử dụng tại các shop thời trang, shop quần áo hoặc shop đựng quà tặng… với định lượng khoảng 170 gsm.

– ngoài ra, in túi giấy kraft thường được các công ty chế biến thực phẩm dụng dùng để đóng gói các sản phẩm có dạng bột, các loại hạt công nghiệp hoặc sản phẩm ngành thực phẩm như ngũ cốc, những loại hạt, tinh bột, cafe…

– đặc thù túi giấy kraft có thể đựng được những sản phẩm có trọng lượng tương đối nặng bởi đặc tính dẻo dai và bền của giấy kraft.

– Túi giấy Kraft đựng bánh kẹo, hoa quả

– Túi giấy Kraft đựng quà, rượu

một vài mẫu thiết kế và in ấn túi kraft

in túi giấy kraft đựng thực phẩm

in túi giấy kraft đựng cafe

in túi giấy kraft đựng bánh mỳ

Để biết được giá in túi giấy kraft quý khách hàng vui lòng liên hệ qua : indangnguyen@gmail.com

In túi giấy Kraft ở đâu tốt nhất và hiệu quả ?

Đến với In Đăng Nguyên để đặt http://indangnguyen.com/nhan-in-tui-kraft-tren-toan-quoc/, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về chuyên nghiệp sản phẩm, giá thành cũng như dịch vụ của chúng tôi. Tại công ty in ấn – In Đăng Nguyên :

– Bộ phận tư vấn + báo giá sẽ tư vấn thiết kế mẫu miễn phí cho khách hàng dựa trên yêu cầu và mẫu có sẵn của khách hàng. .

– Khách hàng sẽ được duyệt mẫu trước qua mail và chỉnh sửa theo yêu cầu nhiều lần để đạt bản thiết kế mẫu hài lòng nhất trước khi tiến hành vào quy trình in ấn.

– cơ sở sản xuất có cơ sở hạ tầng rộng lớn, khép kín. Máy móc hiện đại, giải pháp tiên tiến nhất ngày nay, đội ngũ nhân viên chất lượng cao sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng đảm bảo những tiêu chí.

– Giảm giá trực tiếp và nhiều chương trình ưu đãi với những khách hàng in số lượng lớn.

– Hỗ trợ tận nơi tại Hà Nội, nhận giao hàng trên toàn quốc

ngoài ra, In Đăng Nguyên còn là 1 trong các điểm đến tin cậy của khách hàng trong nhiều lĩnh vực như : in catalogue gia re,in sách báo tạp chí, Cơ sở sản xuất sổ da, menu bìa da, in ấn trên mọi chất liệu……

CÔNG TY IN ẤN VÀ THIẾT KẾ ĐĂNG NGUYÊN

Tại Hà Nội: số 275 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội

Tại tphcm : Số 9, đường Đ6, Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh

Hotline: 0914.006.627 (Mrs.Nga) – 0961 099 899 (Mr. Cương)

website: indangnguyen.com - Email: indangnguyen@gmail.com