Xu hướng 5G năm 2020

Wednesday, 1 January 2020 Đăng Nguyên

Tăng phạm vi phủ sóng

Các quốc gia trên thế giới đang chạy đua để triển khai mạng 5G thương mại. Ảnh: Strait Times.

Các quốc gia trên thế giới đang chạy đua để triển khai mạng 5G thương mại. Ảnh: Strait Times.

2019, mạng 5G đã được triển khai tại Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Australia, Anh và một số khu vực châu Âu. Nhật Bản, cũng như nhiều quốc gia khác ở châu Âu, Đông Nam Á và Nam Mỹ dự định phủ sóng mạng 5G thương mại vào năm sau. Theo Android Authority, quá trình triển khai 5G sẽ bắt đầu với băng tần thấp và dưới 6GHz, trước khi nâng cấp chất lượng kết nối bằng công nghệ mmWave tại các thành phố lớn. Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến sẽ cung cấp kết nối trên băng tần mmWave trong năm 2020.

Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sẽ triển khai 5G thương mại vào năm 2021 hoặc muộn hơn. Hơn nữa, hầu hết các quốc gia cũng chờ đến năm 2021 để khởi động dự án mmWave. Vì vậy, người dùng sẽ phải chờ đợi vài năm nữa để trải nghiệm tốc độ kết nối siêu cao của mạng 5G độc lập, dù vùng phủ sóng 5G sẽ mở rộng đáng kể cùng tốc độ kết nối tốt hơn trong năm 2020.

Flagship 4G "tuyệt chủng"

5G sẽ trở thành tính năng tiêu chuẩn trên flagship 2020. Ảnh: Tech Radar.

5G sẽ trở thành tính năng tiêu chuẩn trên flagship 2020. Ảnh: Tech Radar.

Nhờ quy mô phủ sóng 5G tăng lên và công nghệ phần cứng sẵn sàng, Android Authority dự đoán, các nhà sản xuất sẽ thay đổi từ flagship 2019 với tùy chọn 4G/5G thành mặc định tích hợp công nghệ 5G trên flagship 2020.

Tuy nhiên, không phải tất cả smartphone 5G đều giống nhau, do khác biệt trong quá trình triển khai của từng khu vực. Ví dụ, nhà sản xuất có thể phân phối phiên bản hỗ trợ băng tần mmWave tại Mỹ và phiên bản dưới 6Ghz cho các quốc gia khác.

Các mẫu smartphone cao cấp ra mắt năm sau sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 hàng đầu của Qualcomm, đi kèm chip modem Snapdragon X55 5G riêng biệt, hứa hẹn đem đến khả năng kết nối và hiệu suất vượt trội. Tuy nhiên, công nghệ kết nối mới được cho là sẽ làm tăng giá flagship và không phải người dùng nào cũng muốn chi hàng nghìn USD để nâng cấp kết nối mạng.

Sự xuất hiện của smartphone 5G giá rẻ

Qualcomm Snapdragon 765 tích hợp chip modem 5G dành cho smartphone trung cấp. Ảnh: Anand Tech.

Qualcomm Snapdragon 765 tích hợp chip modem 5G dành cho smartphone trung cấp. Ảnh: Anand Tech.

Hỗ trợ kết nối 5G được coi là tính năng đắt tiền nhất trên smartphone hiện nay. Tuy nhiên, giá thành chip và linh kiện 5G phải chăng sẽ làm thay đổi cuộc chơi trong năm 2020? Snapdragon 765, Exynos 980 và Mediatek Dimension 1000 là những bộ vi xử lý di động tích hợp chip modem 5G, có thể được trang bị cho các mẫu smartphone khoảng 500 - 600 USD.

Bên cạnh xung nhịp và công nghệ sản xuất, điểm khác biệt quan trọng giữa những con chip trên là khả năng kết nối. Cụ thể, Snapdragon 765 hỗ trợ băng tần mmWave, trong khi MediaTek Dimension 1000 và Exynos 980 chỉ hỗ trợ dưới 6 Ghz. Qualcomm nỗ lực để giúp người dùng tiếp cận với công nghệ kết nối tiên tiến hơn, nhưng hầu hết quốc gia trên thế giới mới chỉ triển khai băng tần dưới 6 Ghz. Điều này có thể khiến Qualcomm bị Samsung và MediaTek qua mặt trên thị trường linh kiện 5G dành cho smartphone tầm trung.

Tới nay, nhiều nhà sản xuất smartphone lớn, như Nokia, Motorola, Oppo , Xiaomi và Samsung đã công bố kế hoạch ra mắt smartphone 5G giá rẻ trong năm 2020.

Có nên mua smartphone 5G vào năm 2020

Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ 5G. Ảnh: Phone Arena.

Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ 5G. Ảnh: Phone Arena.

Nhìn chung, ứng dụng của công nghệ 5G cho tới nay còn tương đối hạn chế. Android Authority cho rằng, thay vì vội vàng nâng cấp thiết bị, người dùng nên kiên nhẫn chờ flagship 2020 ra mắt để nắm bắt được xu hướng công nghệ và có sự lựa chọn đa dạng hơn. Ngoài ra, smartphone 5G sản xuất trên công nghệ mới, tích hợp con chip tiên tiến sẽ tiêu hao ít năng lượng, qua đó kéo dài thời lượng sử dụng smartphone.

Lợi ích của 5G là gì, có phải 5G chỉ hỗ trợ thoại video nhanh hơn, load video tốc độ? Tech Talks của VnExpress về chủ đề "5G và bảo mật" sẽ bàn rõ hơn vai trò của 5G trong cuộc sống thông minh. Hội thảo có sự tham gia của ông Michael MacDonald - Giám đốc Kỹ thuật số, Tư vấn trưởng của Huawei khu vực Đông Nam Á.

Diễn đàn Tech Talks nằm trong khuôn khổ ngày hội Tech Day của VnExpress, bên cạnh triển lãm Smart Living và lễ trao giải Tech Awards. Sự kiện diễn ra từ 13 đến 18h ngày 8/1 tại White Palace (quận Phú Nhuận, TP HCM).

Chương trình mở bán vé đăng ký sớm (Early bird) với mức giá ưu đãi 199.000 đồng một vé đến hết ngày 30/12. Sau thời gian trên, giá vé tiêu chuẩn sẽ là 299.000 đồng một vé.

Độc giả mua vé tại đây.

Đăng ký tham dự triển lãm Tech Expo tại đây.

Việt Anh (theo Android Authority)

Ngôi sao mạng xã hội lo ngại tương lai hết thời

Đăng Nguyên

Trung QuốcLàm video trên Internet kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm, nhưng các ngôi sao mạng xã hội luôn lo lắng doanh thu này có thể duy trì trong bao lâu.

Vu Mộc Trấp thuộc thế hệ những người trẻ sinh trong thập niên 2000, hành nghề tự truyền thông bản thân, có thu nhập hàng năm hơn một triệu tệ (3,3 tỷ đồng). Tài khoản Weibo của cô có khoảng 900.000 người hâm mộ, Douyin có gần 600.000 và Kuaishou là 370.000 người theo dõi.

Tuy nhiên, Mộc Trấp cũng là ví dụ điển hình của nhiều ngôi sao mạng ở Trung Quốc không có nền tảng chuyên môn học vấn, kiếm được nhiều tiền trên mạng xã hội nhưng đang lo âu khi thị hiếu của khán giả trẻ dần thay đổi, trong khi bản thân cạn kiệt năng lực sáng tạo.

Vu Mộc Trấp tham gia Kỳ ba đại hội, chương trình giúp cô nổi tiếng. Ảnh: QQ.

Vu Mộc Trấp tham gia Kỳ ba đại hội, chương trình giúp cô nổi tiếng. Ảnh: QQ.

Hè 2016, theo lời gợi ý của mẹ, Vu Mộc Trấp đăng ký tài khoản WeChat, bắt đầu sáng tác văn chương. Tác phẩm gây sốt đầu tiên của cô là "Tôi nói với bà nội tôi mua đôi giày 200 tệ". Khi đó, tài khoản Wechat của cô chỉ có hơn 500 người theo dõi, nhưng tác phẩm thu hút tới 500.000 độc giả.

Cô cho biết, cảm hứng để viết tác phẩm là cô và các bạn cùng trang lứa rất ngại khi phải nói với người lớn tuổi về giá trị thực của món đồ mình mua, do quan điểm tiêu dùng khác biệt giữa các thế hệ. Người trẻ nghĩ giá đó chẳng là gì, nhưng trong con mắt tiết kiệm của người lớn lại quá đắt. Để ông bà không lo, họ thường cố tình nói giá thấp xuống. Hiện tượng này khá phổ biến, nhưng chưa có ai viết ra, khiến tác phẩm nhanh chóng trở thành hiện tượng.

Đa số người hâm mộ Vu Mộc Trấp thuộc thế hệ sinh trong thập niên 1990 và 2000. Cô nhận thấy mình từ nhỏ đã thích đọc và sáng tác, nhưng văn phong không xuất chúng, nhưng có thể hiểu tâm lý độc giả. Tác giả sinh năm 2000 dễ lý giải tâm lý độc giả trẻ tuổi hơn so với thế hệ tác giả sinh năm 70, 80.

Năm 2018, Vu Mộc Trấp có cơ hội bước vào ngành truyền thông đại chúng khi tham gia chương trình truyền hình, chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm của bản thân và được gán danh hiệu "cây bút truyền thông thế hệ 2000 có thu nhập trăm nghìn tệ hàng tháng". Sau đó, tại các chương trình khác, cô chia sẻ thu nhập đã tăng theo cấp số nhân. Năm 2019, cô tiết lộ nguồn thu từ người hâm mộ Weibo giảm xuống đôi chút, nhưng được bù đắp từ nền tảng video Douyin, Kuaishou, nên duy trì được mức 1,5-2 triệu tệ, chênh lệch không nhiều so với 2018.

Vu Mộc Trấp sở hữu tài khoản Weibo hơn 930.000 người hâm mộ.

Vu Mộc Trấp sở hữu tài khoản Weibo hơn 930.000 người hâm mộ.

Ở tuổi 19, năng lực kiếm tiền của Mộc Trấp vượt xa các bạn cùng lứa, nhưng cô cảm thấy không đủ. Cô cho biết ở giai đoạn hiện tại, thu nhập hàng năm phải đạt 50 triệu tệ (166 tỷ đồng) mới cảm thấy thoả mãn.

Để giữ chân người hâm mộ, cô phải đáp ứng thị hiếu của họ, nhạy cảm với các vấn đề đang nóng trong giới trẻ, như đề tài tình yêu, thanh xuân vườn trường, tình bạn thân thiết. Mỗi bài viết cô hoàn thành trong một tiếng. Một công ty sẽ phụ trách doanh thu từ quảng cáo trên trang của cô, đàm phán các hợp đồng, rồi chia doanh thu cho Mộc Trấp.

Cô lao động cật lực vì đó không chỉ là nguồn thu nhập duy nhất, mà còn là niềm tự hào. Cô thử qua nhiều thứ để chứng minh bản thân vượt trội, như cosplay, kiếm tiền từ Wechat. Sau này, cô cũng tham gia nhiều chương trình truyền hình, thu hút nhiều người hâm mộ, nhưng hiệu quả không được như chương trình đầu tiên giúp cô thành người nổi tiếng.

Trong 2019, lượng người theo dõi của cô giảm nhẹ từ một triệu xuống còn 800.000. Vu Mộc Trấp quyết định chuyển sang làm video ngắn, phát chủ yếu trên Douyin, Kuaishou. Cô tiếc đã không phân bổ thời gian làm video sớm hơn. Hiện tại, nguồn thu quảng cáo của cô là từ 60.000 đến 70.000 tệ mỗi hợp đồng.

Mộc Trấp tin cách khôn ngoan nhất là dựa vào nội dung để thu hút người xem, nhưng các nội dung video đang bão hoà. Video hài hước trên Douyin cũng khó nổi bật và cô nhận ra bản thân không nổi tiếng được như các ngôi sao màn ảnh. Trên các nền tảng video, cô chỉ là người mới đến. Giữa cô và các ngôi sao có một khoảng trống lớn "cả ở ngoại hình và diễn xuất".

Lịch trình công việc của cô dày đặc. Tuy nhiên, những ngày làm việc hết công suất không mang tới cảm giác an toàn. Từ ngoài nhìn vào, cô chưa đầy 20 tuổi nhưng có mức lương trung bình của người đã đi làm cả chục năm. Tuy vậy, cô luôn sử dụng các từ "không vui lắm", "lo âu", "cô độc" để mô tả mình. Những cảm xúc tiêu cực này tới từ thế giới bên ngoài, và đôi khi từ chính bản thân cô.

Cô một mặt xem mình là người giỏi kiếm tiền, mặt khác lại tự giễu mình chỉ là kẻ "thất học". Từ hồi cấp hai, thành tích học tập của cô đã tụt dốc và sau khi tốt nghiệp cấp ba năm 2018, cô không học tiếp nữa. "Tôi thấy ngưỡng mộ các bạn đồng lứa học lên đại học", Vu Mộc Trấp nói. Cô thích bầu không khí của cuộc sống đại học, có thể kết giao được với bạn bè, có tấm bằng đại học so với trình độ phổ thông sẽ khiến cô cảm thấy an toàn hơn.

"Tôi ý thức được các nguy cơ xảy đến với mình. Rốt cuộc, tôi là một người trưởng thành nhưng không phải một trí thức. Năm đó, tôi bỏ học và nghĩ với trình độ phổ thông tôi cũng có thể kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng năm nay, tôi không biết mình có thể kiếm được chừng này trong bao lâu, và vấn đề nằm ở giáo dục", cô nói.

Nhìn lại hành trình của bản thân, Vu Mộc Trấp cho rằng có được kết quả như hiện nay là một sự may mắn. Cô dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí sớm và cái mác "thế hệ hậu 2000" gây tò mò, nhưng không thể kéo dài. "Năm 2018 là giai đoạn thế hệ sinh năm 2000 đứng lên và dõng dạc nói rằng họ đã là người trưởng thành, và lần lượt gia nhập làng giải trí. Nhưng ngay cả tôi, mỗi lần xét lại bản thân có điểm gì mới mẻ, thu hút không, tôi không thể tìm ra", Vu Mộc Trấp nói.

Nguyễn Huyền

Bị khóa Facebook vì ‘nuôi nick ảo’

Đăng Nguyên

Sử dụng công cụ để “nuôi” nick ảo, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam bị khóa tài khoản vào cuối tuần qua.

Trong tin nhắn gửi đến những người "nuôi nick ảo", Facebook nói rằng họ nhận thấy những tài khoản "có liên kết với Hau Nguyen (USSV/MCARE)" và bản thân "Hau Nguyen (USSV/MCARE) có những hoạt động bất hợp pháp trên Facebook". Họ đề nghị người dùng chấm dứt hành vi nói trên, nếu không sẽ khóa tài khoản.

Hau Nguyen là người vận hành USSV - một hệ thống khá quen thuộc với những người làm nghề kiếm tiền online, đặc biệt trên nền tảng Facebook tại Việt Nam. Trong hệ thống này, Mcare là dịch vụ chuyên "nuôi" các nick ảo, nick clone, được vận hành từ năm 2015 và có hàng nghìn người dùng tại Việt Nam.

Facebook gửi tin nhắn cảnh báo đến người dùng.

Facebook gửi tin nhắn cảnh báo đến người dùng.

Nhiều người dùng cho biết tài khoản của họ đã bị khóa trong ngày 28/12. Trên một hội nhóm chuyên chia sẻ các thủ thuật và công cụ Facebook, hàng trăm thành viên cho biết đã nhận được tin nhắn với nội dung trên từ Facebook, đồng thời Facebook chính chủ cũng bị khóa và không thể đăng nhập. Thành viên có nickname Lương Hiếu còn cho biết, anh chỉ "tham gia một group có liên quan đến Hau Nguyen", đã ngừng sử dụng dịch vụ của USSV từ lâu nhưng cũng bị mất nick.

Theo một số chuyên gia về Facebook, đây có thể là đợt quét lớn của mạng xã hội này cho các công cụ lợi dụng kẽ hở của Facebook để trục lợi.

Các công cụ nuôi nick ảo vốn đi ngược lại các điều khoản của Facebook. Trong điều khoản sử dụng, mạng xã hội này yêu cầu người dùng chỉ được tạo và sử dụng một tài khoản duy nhất. Tuy nhiên nhiều người, như shop bán hàng, công ty truyền thông... Mong muốn có được lượng like, share, comment để phục vụ mục đích nhất định, họ sẽ cần đến một lượng lớn các tài khoản "ảo". Facebook có những cơ chế nhất định để phát hiện tài khoản là ảo hay là thật, nhưng ở chiều người lại, những tricker cũng có những công cụ để qua mặt các cơ chế bảo vệ này.

"Các công cụ nuôi nick ảo có khả năng mô phỏng các hành vi của người dùng thật, chẳng hạn kết bạn, hủy kết bạn, đăng bài lên trang cá nhân, tương tác, nhắn tin... Tất cả được thực hiện một cách tự động nhằm qua mặt Facebook", Trường Giang, một chuyên gia MMO (Make Money Online) cho biết.

Cũng theo anh Giang, những công cụ dạng này thường yêu cầu khóa truy cập gồm token và cookie của tài khoản Facebook, vì vậy những ai từng sử dụng công cụ thì thông tin tài khoản sẽ được lưu trên hệ thống. Khi công cụ bị Facebook quét và xử lý, những tài khoản liên quan cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.

Đến ngày 29/12, nhiều người bị khóa Facebook do liên quan đến Hau Nguyen đã có thể đăng nhập trở lại. Trên cộng đồng người dùng công cụ USSV, một quản trị viên thông báo công cụ sẽ bị đóng theo quy ước với Facebook, đồng thời đề nghị người dùng tải về những dữ liệu quan trọng.

Tại Việt Nam, các dịch vụ như "nuôi" nick, phá nick, hay mua bán nick Facebook diễn ra công khai, trên chính Facebook. Các tricker có thể đưa ra giá 70 - 100 nghìn đồng để vô hiệu hóa tài khoản Facebook của người khác. Những tài khoản sau khi bị chiếm có thể được bán với giá từ 10 nghìn đồng.

Lưu Quý

Sổ tay cho doanh nhân

Đăng Nguyên

Mẫu Sổ Tay Đẹp Bìa Bằng Da Cao Cấp

Sổ tay bìa da đẹp

Sổ tay bìa da đẹp

Đây là mẫu thiết kế bìa sổ tay đẹp được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi sự sang trọng và tinh tế từ thiết kế cho đến chất liệu. Bìa da được gia công từ da thật hoặc da PU. Tên, logo doanh nghiệp sẽ được thể hiện rất tinh tế và đẹp mắt qua cách ép chìm, ép nhũ hoặc in lụa bên ngoài bìa da. Phần bên trong với thiết kế nhiều ngăn nhỏ dùng để đựng giấy tờ, namecard được sắp xếp rất lợi ích và khéo léo.

bên cạnh, phần đường may của mẫu sổ tay đẹp bìa da cao cấp được thực hiện rất kỳ công và tinh xảo chính xác từng chi tiết. Phần ruột bên trong được in kèm những thông tin tiện ích từ ngày tháng, số điện thoại cần thiết, đơn vị đo lường, tên tỉnh thành…. Giúp cho giới doanh nhân sử dụng tra cứu khi cần thiết. Một điểm nhấn cho mẫu bìa đẹp dạng này đó chính là phần nắp gài được gắn nam châm hoặc nút bấm giúp cho cuốn sổ phát triển thành chắc chắn và sang trọng hơn.

Mẫu Sổ Tay Bìa Da Còng Thể Hiện Chất Doanh Nhân Cực Lớn

Mẫu Sổ Tay Bìa Da Còng là mẫu thiết kế sổ tay được sử dụng phổ biến tại giới doanh nhân hiện nay. Nó được gọi là sổ bìa còng hoặc Sổ Còng là bởi vì thiết kế bên trong loại sổ này được gắn những chiếc còng dùng để lắp phần ruột sổ vào. Có 3 loại còng đó là còng 3 lỗ, còng 6 lỗ và còng 9 lỗ. Điểm tiện dụng của mẫu thiết kế bìa đẹp này đó chính là chỗ phần ruột có thể tháo ra và lắp lại được, từ đó giúp cho doanh nhân loại bỏ được các trang không cần thiết, hoặc thêm trang vào theo ý muốn. Bên cạnh cũng có thể thay thế cả phần ruột bên trong sau thời gian dài sử dụng.

Mẫu thiết kế và in sổ tay bìa da PVC

Mẫu thiết kế và in sổ tay bìa da PVC

Xem bài viết : các Mẫu sổ bìa da Gáy Còng Đẹp Nhất

Thêm vào đó phần ruột sổ luôn được in kèm lịch, kế hoạch giúp cho các doanh nhân dễ dàng sắp xếp công việc, lịch công tác. Sổ đẹp bìa còng thể hiện được tác phong uy tín trong công việc nên rất được dân văn phòng cũng như những doanh nhân tin dùng và lựa chọn. Vì vậy những doanh nghiệp nên sử dụng mẫu sổ đẹp bìa còng làm quà tặng cho khách hàng và đối tác của mình để thể hiện được sự uy tín nhưng vẫn rất trang trọng.

Xem bài viết : 7 LÝ DO CHỨNG MINH quý khách NÊN CHỌN SỔ CÒNG BÌA DA

sổ bìa da cao cấp Nhỏ – Mẫu Sổ Ghi Chép Vật Bất Ly Thân Của 1 Doanh Nhân

Sổ bìa da kích thước nhỏ

sổ bìa da kích thước nhỏ

sổ bìa da Nhỏ được biết tới như là một trong các mẫu sổ tay đẹp cao cấp nhất trong thế giới sổ tay bìa da. Nếu là một người sành điệu và đã từng sử dụng qua nhiều loại bìa sổ khác nhau thì chắc hẳn quý khách hàng sẽ nhận ra được sự khác biệt trong thiết kế, chất liệu cũng như cách thức in ấn sổ tay bìa còng. Và trong thế giới những cuốn sổ cao cấp ấy lại nổi lên 3 mẫu sổ bìa còng a5 có thiết kế rất cao cấp sẽ đem đến sự sang trọng và đẳng cấp khác biệt đối với những doanh nhân khi sử dụng, đó chính là.

  • Sổ còng a5 6 khoen: Mẫu sổ tay doanh nhân có thiết kế độc đáo và chắc chắn với còng khoen 6 lỗ, kiểu dáng sang trọng sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo cho các doanh nhân yêu thích sự xuất sắc.
Sổ bìa da cao cấp các kích thước

sổ da cao cấp các kích thước

  • sổ da hở còng a5: Mẫu sổ tay doanh nhân với thiết kế mới lạ và đặc thù với phần lỗ để hở còng khoen ở phần gáy sổ, sự cứng cáp và đẳng cấp trong thiết kế sổ bìa còng này rất thích hợp với các doanh nhân trẻ. Sản phẩm luôn hướng đến sự đổi mới và hiện đại trong phong cách cũng như cách làm việc.
  • sổ bìa da gáy còng viền lăn sơn a5: Đây có thể coi là 1 trong những mẫu bìa sổ cao cấp nhất dành cho 1 cuốn sổ gáy còng. Mẫu sổ tay doanh nhân trông rất đẹp mắt từ các chi tiết lăn sơn rất tinh tế cho tới việc ghi chép sổ tay rất dễ dàng. Nhờ đó phong cách làm việc, những thao táo hoạt động cũng nhanh hơn, dứt khoát hơn mang đến sự chất lượng, phá cách và ấn tượng cho một doanh nhân thành đạt.

Địa Chỉ cung ứng Sổ Tay Doanh Nhân hàng đầu Tại TPHCM

Nếu có nhu cầu mua sổ tay đẹp dành cho doanh nhân sản phẩm uy tín, mang đến đăng cấp trong sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với xưởng in sổ tay giá rẻ – In Đăng Nguyên để lựa chọn những mẫu sổ da độc đáo, ấn tượng với các thiết kế ấn tượng nhất.

Thông tin liên hệ:

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com
Địa chỉ SX sổ tay đẹp : Số 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
SX sổ tay đẹpTại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Website : https://indangnguyen.com/so-tay-dep-danh-cho-doanh-nhan/

Làm thế nào để tăng hiệu quả của quà tặng PR

Tuesday, 31 December 2019 Đăng Nguyên

Quà tặng quảng cáo - là sản phẩm phải có mối liên hệ nhất định đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang phân phối. Điều đó thể hiện tính nhất quán về mặt thương hiệu, và hiệu quả của việc sử dụng quà tặng quảng bá mới được phát huy tối đa.

các vật phẩm làm quà tặng quảng cáo

Trong 1 nghiên cứu vừa qua, những công ty quà tặng doanh nghiệp đã đặt câu hỏi với những người tham gia khảo sát: “Lý do khách hàng giữ lại quà tặng quảng bá là gì?”. Câu trả lời thu thập được như sau:
  1. 75.4% vì tính hữu ích/hữu dụng của quà tặng
  2. 20.2% vì sự thu hút/hấp dẫn của quà tặng
  3. 1% lưu ý đến chức năng phân phối thông tin của quà tặng
  4. 3.3% vì lý do khác

Như vậy, có thể coi hai tiêu chí sau là quan trọng nhất khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch cung cấp quà tặng PR là: Tính hữu ích và Sự lôi kéo

một. Tính hữu ích của quà tặng quảng bá


Theo định nghĩa, quà tặng quảng cáo trước tiên phải dùng được, tức phải hữu dụng. Quà tặng càng hữu ích, thiết thực và gần gũi với nhu cầu sử dụng hàng ngày của khách hàng thì hiệu quả quảng cáo càng cao, người dùng càng giữ và sử dụng chúng lâu hơn.

Cũng theo một thống kê vào cuối năm 2015 của PPAI, 3 vị trí đầu tiên trong danh sách quà tặng PR được doanh nghiệp chọn sản xuất nhiều nhất gồm có:

+ 32.04% trang thiết bị để mặc (áo thun, váy, đồng phục, mũ, giày, v.v.)

+ 7.67% thứ viết lách (viết chì, viết mực, miếng chặn sách, v.v.)

+ 7.67% những loại túi, túi xách

2. Sự hấp dẫn của quà tặng quảng cáo


Được quyết định bởi hai điều: thiết kế và uy tín.

Thiết kế quyết định ấn tượng đầu tiên, còn hàng đầu phản ánh giá trị sử dụng về lâu dài của quà tặng đối với khách hàng. Đặc trưng với những chiến dịch sử dụng quà tặng để kích thích mua sắm 2 yếu tố kể trên quyết định việc khách hàng có “vì quà tặng” mà mua hàng hay không.

một điều nữa, đó là quà tặng PR chính là cầu nối, là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp đến khách hàng. Vì thế, 1 món quà kém thẩm kỹ, kém chất lượng cao, cung ứng cẩu thả khi đem tặng là điều không thể chấp nhận được.
Mẫu quà tặng quảng bá công ty Lorem

Ngoài hai yếu tố trên, các tiêu chí sau cũng cực kì quan trọng và mong muốn được cân nhắc thêm:

3. Quà tặng phải phù hợp với người được tặng


Trong nghệ thuật tặng quà, việc tặng 1 món quà đúng sở thích và phù hợp với người được tặng là vô cùng quan trọng, nó thể hiện sự tinh tế, thấu đáo và quan tâm của người tặng. Với doanh nghiệp, nó thể hiện cả ĐẲNG CẤP của doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào tập khách hàng mà doanh nghiệp nên lựa chọn quà tặng phù hợp. Ví dụ: tập khách hàng đa số là nam – tặng cà-vạt, đồng hồ, nón thể thao; tập khách hàng là nữ – tặng hoa, nước hoa, mỹ phẩm, trang sức; khách hàng là doanh nhân – tặng sổ tay, bút, hộp đựng danh thiếp v.v.

4. Quà tặng đang cần liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp


Quà tặng quảng bá nên có mối liên hệ nhất định đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Điều đó thể hiện tính nhất quán về mặt thương hiệu, và hiệu quả của việc sử dụng quà tặng quảng bá mới được phát huy tối đa.

Ví dụ: doanh nghiệp bán xe máy nên tặng nón bảo hiểm, áo mưa; trung tâm thể dục thể hình tặng áo, quần, giày hoặc dụng cụ thể thao, mua sách tặng miếng đánh dấu trang, v.v.
Qùa tặng của các nhãn Audi, VAIO, Heineken, CORE


5. Tặng quà theo sự kiện

Vốn dĩ hoạt động marketing là “nương” theo những ngày lễ, những sự kiện đặc trưng như lý do hay dịp để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và tri ân khách hàng. Việc tặng quà có liên quan đến một dịp nào đó dễ tạo sự phấn khích với khách hàng, và đem lại hiệu quả tức thời cho chiến dịch marketing. Các doanh nghiệp tiêu dùng nhanh vẫn thường áp dụng “chiêu” này vào những dịp lễ lớn như 14/2, 1/6, Trung thu, Giáng sinh… hay các sự kiện thể thao, âm nhạc đặc trưng như World Cup, EURO, liveshow của những ca sĩ.
===============================

quatangvietbook.com là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm cung cấp những loại quà tặng doanh nghiệp – quà tặng sự kiện- quà tặng quảng bá… với kho sản phẩm có nhiều loại quà tặng đang được ưa chuộng sử dụng nhất, hãy liên hệ ngay với Quà Tặng Vietbook để được tư vấn và xem, lựa chọn những mẫu quà đẹp và chất lượng cao hiện nay.

ngày nay Quà Tặng Vietbook có 2 địa chỉ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh quý khách hàng có thể liên hệ với địa chỉ gần nhất để xem mẫu và tư vấn.

● Phone : 091 121 00 55 (Mrs.Huyền)
● Tại Hà Nội : 278, Tựu Liệt, Xã Tam Hiệp, H. Thanh Trì, Tp. Hà Nội
● Tại HCM : Nhà Packsimex, 52 Đông Du, P. Bến nghé, Q. 1, TP. HCM
● Email : quatangvietbook@gmail.com

Facebook tham vọng xây dựng hệ điều hành của riêng mình

Đăng Nguyên

Để tránh sự phụ thuộc vào Android, Facebook đang phát triển hệ điều hành của riêng mình. Theo The Information, người đứng đầu bộ phận hệ điều hành của Facebook hiện tại là Mark Lucovsky, một cựu kỹ sư của Microsoft từng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ điều hành Windows NT.

Hai sản phẩm phần cứng quan trọng nhất của Facebook hiện tại là bộ kính thực tế ảo Oculus lẫn màn hình thông minh Portal đều đang sử dụng một phiên bản Android được tùy biến.

Facebook tham vong xay dung he dieu hanh cua rieng minh hinh anh 1 Facebook_Oculus.jpg

Kính thực tế ảo Oculus cùng màn hình Portal đều sử dụng phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android. Ảnh: The Verge

Người đứng đầu bộ phận thiết bị thực tế ảo của Facebook, ông Ficus Kirkpatrick cho rằng sự phụ thuộc này có thể sẽ được khắc phục trong tương lai, bằng cách chuyển đổi từ hệ điều hành của Google sang hệ điều hành do Facebook tự phát triển.

"Chúng tôi muốn đảm bảo chỗ đứng của mình trong tương lai. Chúng tôi không cho rằng mình có thể làm được điều đó khi buộc phải tin tưởng đối thủ của mình, do vậy chúng tôi sẽ tự làm", Andrew Bosworth, người đứng đầu bộ phận phần cứng của Facebook chia sẻ.

Ngoài Oculus và Portal, Facebook cũng đang phát triển một bộ kính thực tế ảo tăng cường (AR). Ông Bosworth chia sẻ bộ kính này, có tên mã Orion, có thể được giới thiệu vào năm 2023. Đây cũng là thời điểm Apple dự định giới thiệu bộ kính thực tế ảo của họ.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đang phát triển một thiết bị giao tiếp với não người, cho phép người dùng sử dụng suy nghĩ để điều khiển máy tính.

Facebook tham vong xay dung he dieu hanh cua rieng minh hinh anh 2 Facebook_Oculus_2.jpg

Facebook cho rằng việc tựphát triển hệ điều hành sẽ giúp cho họ kiểm soát tốt hơn phần cứng, tạo ra các sản phẩm cạnh tranh hơn. Ảnh: TechCrunch

Tham vọng của Facebook là có thể trở thành một Apple mới, kiểm soát cả phần cứng lẫn phần mềm. Họ cũng đang phát triển một con chip xử lý riêng, cùng với trợ lý ảo bắt đầu từ năm 2019.

The Verge nhắc lại nỗ lực gần nhất để giới thiệu một thiết bị chạy "phần mềm" của Facebook đã thất bại thảm hại. Đó chính là chiếc điện thoại do HTC sản xuất vào năm 2013, với màn hình chính tích hợp News Feed từ Facebook. Những năm gần đây, danh tiếng của Facebook cũng bị tổn hại qua những vụ scandal lộ dữ liệu người dùng liên tục, do vậy thuyết phục người dùng tin tưởng vào những phần cứng do Facebook phát triển sẽ là một thách thức lớn của mạng xã hội này.

Theo Zing

Facebook là ứng dụng di động được tải về nhiều nhất trong 10 năm qua

Facebook là ứng dụng di động được tải về nhiều nhất trong 10 năm qua

Gã khổng lồ truyền thông xã hội sở hữu bốn trong số năm ứng dụng được tải xuống hàng đầu, bao gồm ứng dụng chính Facebook, Messenger, Whats App và Instagram.

Facebook là ứng dụng di động được tải về nhiều nhất trong 10 năm qua

Đăng Nguyên

Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu App Annie, Facebook là ứng dụng điện thoại thông minh được tải xuống nhiều nhất trong 10 năm qua.

Facebook la ung dung di dong duoc tai ve nhieu nhat trong 10 nam qua hinh anh 1

Facebook hiện là mạng xã hội lớn nhất thế giới

Gã khổng lồ truyền thông xã hội sở hữu bốn trong số năm ứng dụng được tải xuống hàng đầu, bao gồm ứng dụng chính Facebook, Messenger, Whats App và Instagram.

Ứng dụng được tải xuống nhiều thứ năm là Snapchat. Ứng dụng này từng được cho là đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 3 tỷ USD của Facebook vào năm 2013.

Các ứng dụng khác trong top 10 là Skype, TikTok, UC Browser, YouTube và Twitter.

"Các ứng dụng truyền thông và phương tiện truyền thông xã hội là mục yêu thích của người tiêu dùng, chiếm 7 trong số 10 ứng dụng hàng đầu được tải xuống trong thập kỷ này," chuyên gia phân tích Adithya Venkatraman của App Annie viết trong một blog thông báo kết quả điều tra của App Annie.

App Annie cũng tạo ra một danh sách riêng để xếp hạng các ứng dụng mà người tiêu dùng đã chi nhiều tiền nhất, với Netflix chiếm vị trí số một.

Đáng ngạc nhiên là ứng dụng được xếp hạng thứ hai về chi tiêu là Tinder, một ứng dụng hẹn hò.

Các ứng dụng chi tiêu hàng đầu khác bao gồm Pandora, Spotify và HBO Now.

Mặc dù có mặt dày đặc trên các mặt báo song các trò chơi di động như Candy Crush và Pokemon Go không thể sánh được với Subway Surfers. Ứng dụng trò chơi nay đã khẳng định vị trí của trò chơi được tải xuống nhiều nhất trong 10 năm qua.

Người chơi game di động chi nhiều tiền nhất vào Clash of Clans, trò chơi chiến lược trực tuyến nổi tiếng được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012.

Theo Vietnam+

Facebook phát triển một ứng dụng đáng sợ, xác định bất kì ai trong '1 nốt nhạc'

Facebook phát triển một ứng dụng đáng sợ, xác định bất kì ai trong '1 nốt nhạc'

Ứng dụng này của Facebook được phát triển trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2016 và mới chỉ được thử nghiệm nội bộ.