In Các loại ấn phẩm cần thiết dành cho nhà trường

Sunday, 19 July 2020 Đăng Nguyên

Trong hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực in ấn, in offset, in chất lượng cao. In Đăng Nguyên tự hào là đối tác in ấn tin cậy chuyên in ấn phẩm dành cho Nhà trường và các tổ chức giáo dục.

9 ấn phẩm sau đây đang được các nhà trường in ấn và sử dụng thường xuyên, ngoài mục đích là thông tin hướng dẫn các thí sinh thì In ấn phẩm dành cho nhà trường còn là công cụ hiệu quả giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của nhà trường với Cộng đồng.

+ In Folder, In kẹp file (In Bìa sơ mi):

Được sử dụng thường xuyên trong nhà trường để kẹp và lưu trữ tài liệu

mau-kep-file-hien-dai-4

Chuyên nhận sản xuất kẹp file bìa da theo yêu cầu

+ In Vở học sinh:

Với bìa vở thống nhất theo hình ảnh và kích thước chung mang lại tính đồng bộ và chuyên nghiệp cho mỗi nhà trường.

Nhận in ấn và thiết kế vở học sinh theo yêu cầu ==> 0914006627 (Mrs.Nga)

+ In phong bì, các loại giấy thông báo (Giấy báo nhập học, Giấy báo trúng tuyển,…):

Các ấn phẩm này được lưu hành ra bên ngoài nhà trường, giúp nhà trường nâng cao hình ảnh thương hiệu

+ In Chứng chỉ, bằng tốt nghiệp, in giấy khen:

Thường được in ấn hằng năm dựa trên tổng số lượng học viên/ sinh viên thực tế.

+ In Tờ rơi, brochure, in catalogue:

Tờ rơi, brochure, in catalogue Khổ A4 hoặc A5 nhằm giới thiệu qua về tổ chức; nhấn mạnh khóa học, chương trình học cụ thể; cách thức đăng ký, địa chỉ liên hệ,…

Thiết kế và in ấn catalogue trường học theo yêu cầu

+ In Sổ tay : sổ tay sinh viên, sổ tay giáo viên....

Thường được đóng thành cuốn, khổ A4 hoặc A5, từ 48 trang trở lại. Đây là ấn phẩm không thể thiếu giúp nhà trường nâng cao hình ảnh trong nội bộ.

in sổ lò xo giá rẻ hà nội 4

in sổ lò xo giá rẻ hà nội 6

in sổ lò xo giá rẻ hà nội 5

Nhận in sổ tay lò xo, sổ tay bìa da, sổ tay các loại

+ In Cẩm nang tuyển sinh:

Cẩm nang tuyển sinh cung cấp thông tin ngành nghề đầy đủ và bổ ích cho các học sinh THPT. Cẩm nang được lưu hành rộng rãi bên ngoài nhà trường và một ấn phẩm quan trọng giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu của nhà trường đối với cộng đồng.

+ In Kỷ yếu : kỷ yếu lớp, kỷ yếu nhà trường, kỷ yếu thành lập trường.....

Thường được phát hành nhân những cột mốc quan trọng. Như kỉ niệm 5 năm, 10 năm, 20 năm, 40 năm thành lập trường.

+ In sách, in tài liệu, in giáo trình....

Sách giáo khoa, sách trợ giảng, sách nội bộ, giáo trình, tài liệu học tập, ôn thi.......

dịch vụ in sách

Dịch vụ in sách tại Hà Nội – Liên hệ : 0914006627

Dịch vụ in tài liệu

Dịch vụ in tài liệu. Hotline : 0914006627

Trên đây là 09 ấn phẩm thường được sử dụng trong nhà trường và các tổ chức ngoài ra có thể có thêm những sản phẩm khác như : In Túi giấy, Bìa da, Poster, Banner, in bút bi, in dây đeo thẻ, in card visit, in bảng tên..... Đi kèm…

Khi thiết kế và in đồng bộ các sản phẩm trên sẽ giúp bạn đỡ mất phí hơn là in từng loại rời rạc. Bởi trên cùng một đơn vị giấy, In Đăng Nguyên sẽ tính toán, bố trí một cách hợp lý và tiết kiệm nhất cho bạn.

In Đăng Nguyên nhận thiết kế in ấn, photo các loại bao gồm sách vở, bìa kẹp, nhãn mác, bằng khen, các loại phôi…. Của trường học, văn phòng. Với dịch vụ giao hàng tận nơi, giá cả cạnh tranh và phục vụ tốt nhất.

Liên hệ in ấn :

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com
Địa chỉ : LK9-36 – Tổng Cục V, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Tại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Quà tặng đại hội từ gốm sứ in logo

Tuesday, 14 July 2020 Đăng Nguyên

ngày nay, việc tặng quà cho từng đại hội là điều thiết yếu, lưu lại những thành tích, thành công trong các kỳ đại hội. Việc lựa chọn quà tặng đại hội sử dụng tặng những đại biểu tham dự chương trình tưởng như rất dễ dàng mà lại rất nhiều yếu tố phải chọn lựa quyết định. Không chỉ là một món quà SANG TRỌNG, ĐẸP ĐẼ mà nó còn phải truyền tải được ý nghĩa thông điệp của từng chương trình đại hội sao cho độc đáo. Và nhất là, ngoài đáp ứng hai tiêu chí trên ra thì yếu tố ngân sách phù hợp cũng là yếu tố quyết định.

các đại hội diễn ra ví dụ như đại hội Phụ nữ, đại hội kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, đại hội Đoàn, đại hội Đảng, đại hội Mặt trận tổ quốc… Quà tặng dành cho các thành phần tham gia đại hội, các cá nhân, tổ chức có thành tích thông minh được khen thưởng, tuyên dương. Tuỳ vào từng đối tượng mà sự lựa chọn quà tặng cũng sẽ khác nhau.

Quà tặng đại hội từ gốm sứ in logo

Quà tặng đại hội từ gốm sứ in logo là sự lựa chọn xuất sắc cho tính Sang, Đẹp, Hữu dụng của cơ quan cho những cuộc họp, hội nghị. Các thành phần tham gia đại hội đa phần đều là các cá nhân, tổ chức có các hoạt động tích cực, có nhiều đóng góp cho tổ chức, công ty mà họ làm việc, vậy nên quà tặng cho những cá nhân, tổ chức này luôn mang được ý nghĩa sâu sắc, truyền tải được thông điệp cho các đóng góp nỗ lực của họ trong 1 thời gian dài, nó mang giá trị tinh thần rất lớn với những người được tặng.

vì thế quà tặng gốm sứ in logo cho các kỳ đại hội thường mang tính biểu dương, kỷ niệm phẩm để thể hiện sự khích lệ, cổ vũ những thành tích đã đạt được, thành quả của sự cố gắng, cố gắng của cá nhân, tổ chức…vừa là cách quảng bá hình ảnh, tên tuổi của cơ quan, doanh nghiệp, công ty để mọi người được biết đến.

Gốm sứ Minh Long rất hân hạnh được là 1 trong các thương hiệu Gốm sứ Việt Nam tạo dựng chuyên nghiệp không chỉ trong còn ngoài nước. Nhận được sự yêu thích không chỉ người Việt mà ngay cả các đại biểu nước ngoài cũng vô cùng trân trọng các sản phẩm từ gốm sứ tinh hoa, thể hiện tính nghệ thuật qua hình dáng và hoa văn tinh xảo này.

In logo lên bộ ấm chén

các sản phẩm bộ ấm chén Minh Long, Bát Tràng, Minh Châu... in logo công ty từ lâu đã trở nên 1 trong những sản phẩm quà tặng đại hội, quà tăng khách hàng… với số lượng người tham dự đại hội số lượng đông, thì việc lựa chọn ấm chén Minh Long giá rẻ làm quà tặng nhằm khẳng định sự quan tâm và vị thế của công ty, cơ quan, doanh nghiệp.

Xem thêm về dịch vụ : In logo lên gốm sứ

Với mẫu mã đa dạng, giá hoàn hảo nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn của khách hàng. Những bộ ấm chén Minh Long với uy tín vượt trội, kiểu dáng hiện đại là một trong các sản phẩm quà tặng mang tính thiết thực cao, mỗi gia đình, mỗi văn phòng đều mong muốn dùng đến.

Sản phẩm ca sứ, cốc sứ Minh Long in logo

Với sự đa dạng trong mẫu mã,thiết kế những sản phẩm cốc sứ, ca sứ Minh Long in logo vươn lên là món quà tặng đại hội, quà nâng cao hội thảo ý nghĩa nhất. Không những thế, khách hàng khi chọn mua sản phẩm gốm sứ Minh Long và sử dụng dịch vụ in logo còn được thiết kế logo miễn phí đảm bảo sự phù hợp tuyệt đối với bộ cốc sứ, ca sứ chọn mua. Đặc thù nếu mua với số lượng lớn, mức giá của sản phẩm cốc sứ, ca sứ, tách uống cà phê sẽ được giảm giá tối đa.

Đĩa trang trí Minh Long

Đĩa trang trí Minh Long với thiết kế tinh tế mang tính thẩm mỹ cao là 1 tong những món quà tặng đại hội, quà tặng hội nghị… mang ý nghĩa. Đĩa trang trí Minh Long sản phẩm quà tặng gốm sứ cao cấp chưa bao giờ lỗi thời hiện tại.

Trong khi phải lo chạy chương trình tổ chức đại hội đã đủ làm bạn bận tối tăm mặt mũi. Vậy thì, hãy để chia sẻ, gánh vác nhiện vụ chọn quà tặng Đại hội này thay bạn.

Với những hiểu biết lâu năm trong ngành quà tặng của mình, chúng tôi sẽ đưa ra cho quý khách các tư vấn sản phẩm lý tưởng nhất, từ từng khâu: chọn sản phẩm, mẫu mã, chuyên nghiệp sản phẩm, thiết kế logo, lên sản phẩm demo sao cho Sang – Đẹp và Ý nghĩa phù hợp nhất với ngân sách của bạn.

Tham khảo thêm về : Sổ Tay Đại Hội

Thời gian hoàn thành sản phẩm và giao hàng nhanh

Miễn phí tư vấn

Miễn phí thiết kế sản phẩm

Miễn phí vận chuyển

Miễn phí bao bì đóng gói (hộp, túi,…)

Miễn phí in logo lên bao bì

Có nhiều ưu đãi, chiết khấu cực cao.

Nhận In ấn catalogue giới thiệu nội thất số lượng lớn

Wednesday, 8 July 2020 Đăng Nguyên

Đi cùng với sự đổi mới trong nhận thức xây dựng thương hiệu, nhu cầu in catalog gia re giới thiệu nội thất cũng nâng cao lên nhanh chóng. Catalogue giúp công ty của quý khách nâng cao sự tin tưởng đối với khách hàng, đối tác. Ai cũng sẽ thích hợp tác với 1 công ty rõ ràng, minh bạch, chất lượng cao. Chỉ với 1 bản incatalogue, quý khách đã chứng minh cho khách hàng khả năng của công ty.

Hơn nữa, in catalogue cũng là công cụ giúp nhân viên hiểu rõ công ty mình hơn. Một quyển catalogue nội thất có đầy đủ thông tin doanh nghiệp, ban lãnh đạo là cách giới thiệu chất lượng cao cho tất cả nhân viên. Hơn nữa, việc có tên của mình trên bản in catalog gia re của công ty là rất vinh dự, tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc năng suất hơn.

Mẫu in catalogue nội thất

những tiêu chí để đánh giá sản phẩm catalogue nội thất chuyên nghiệp

1 bản in catalogue giới thiệu nội thất đẹp hàng đầu, phải đảm bảo cả 2 tiêu chí nội dung, thiết kế

  • Về phần nội dung, catalogue là 1 quyển chứa khá nhiều thông tin về doanh nghiệp, chính bởi thế quý khách cần phải chọn lọc, đưa các tin nổi bật, có ý nghĩa. Bên cạnh đó, thông tin cũng phải thể hiện được tinh thần, phương châm của doanh nghiệp. Tùy theo catalogue của bạn là để trưng bày sản phẩm hay để giới thiệu doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn nội dung cho phù hợp
  • Về thiết kế, catalogue là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Nên thiết kế catalogue phải đồng bộ với thương hiệu của công ty từ màu sắc, logo, phong cách thiết kế. Thiết kế ấn tượng cũng là một điểm cộng lớn, giúp catalogue của quý khách chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Ngoài việc chú trọng thiết kế bên ngoài bìa catalogue, từng trang cũng nên được thiết kế kỹ lưỡng, thống nhất với concept chung.

Sự chọn lọc nội dung cùng sự cẩn trọng trong thiết kế sẽ tạo nên 1 bản incatalogue đẹp, chất lượng, ấn tượng.

Quy cách thiết kế catalogue nội thất

  • Kích thước sản phẩm: Tùy theo mục đích sử dụng để có thể lựa chọn được kích thước catalogue phù hợp. Ví dụ như in cataloge giới thiệu doanh nghiệp thì sẽ có kích thước phổ biến là A4 (20.5 x 29.5cm), in ấn catalogue giới thiệu sản phẩm có thể chọn kích thước A3 (14.5 x 20.5cm).
  • Chất liệu giấy in: Có thể in trên rất nhiều các giấy phổ biến như giấy Couche hoặc giấy Ivory, thậm chí cả giấy mỹ thuật
  • phương pháp in: in offset 4 màu 2 mặt, hàng đầu hoặc in nhanh
  • Gia công: xén, cán, hoặc bồi tùy theo nhu cầu sử dụng

điểm mạnh của lam catalog gia re nội thất tại indangnguyen.com

  • MIỄN PHÍ TƯ VẤN THIẾT KẾ

những mẫu thiết kế độc lạ, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của từng ngành nghề, từng doanh nghiệp sẽ là ưu điểm lớn trong xây dựng hình ảnh thương hiệu cho các doanh nghiệp. Tại In Đăng Nguyên, chúng tôi có kho thư viện với hàng ngàn các mẫu catalogue đa dạng, độc đáo đủ mọi ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bên cạnh, để phục vụ nhu cầu khách hàng muốn sở hữu 1 thiết kế catalouge mang phong cách riêng thì chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí tư vấn thiết kế 100%, cam kết thiết kế đúng theo yêu cầu khách hàng với chi phí thu hút đi kèm nhiều ưu đãi riêng. Đăng Nguyên cũng liên kết với rất nhiều các công ty, nhà in lớn trên cả nước do đó chúng tôi cam đoan sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ thiết kế và in ấn uy tín cùng với các sản phẩm in catalog gia re số 1 nhất trên thị trường.

  • GIAO HÀNG TẬN NƠI, NHANH CHÓNG

Với lợi liên kết với trăm nghìn xưởng lớn nhỏ trên toàn quốc vì không chỉ in catalogue nhanh, in catalogue gia re lấy ngay, khách hàng sẽ không phải mất thời gian đến nhà in rồi vận chuyển catalogue về, chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nơi cho bạn trong thời gian nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu rủi ro sự cố như ướt, nhòe, rách catalogue.

  • GIÁ THÀNH CẠNH TRANH

Chúng tôi luôn đảm bảo nhận in và thiết kế catalogue giá rẻ trên toàn quốc với chất lượng cao cam đoan uy tín, thiết kế theo yêu cầu và đặc thù indangnguyen.com - một nền tảng giải pháp in ấn chất lượng cao tại Việt Nam luôn luôn mang đến cho khách hàng các dịch vụ hàng đầu. Nếu quý khách có nhu cầu in nhanh catalogue nội thất số lượng lớn, giá rẻ thì còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline: 0914 006 627 (MRs.Nga)

Email : indangnguyen@gmail.com - Website : In Đăng Nguyên

Coca-Cola, Unilever tẩy chay Facebook, Mark Zuckerberg mất 7,2 tỷ USD

Sunday, 28 June 2020 Đăng Nguyên

Các tin xấu đến với Facebook khiến cổ phiếu của mạng xã hội này giảm 8,3% sau chốt phiên hôm 26/6, kéo theo việc CEO Markzuckerberg bị thổi bay khoảng 7,2 tỷ USD.

Ngày 26/6, công ty Coca-Cola thông báo tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trong ít nhất 30 ngày kể từ 1/7. Unilever, đối tác quảng cáo rất quan trọng với Facebook, cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook, Twitter và Instagram cho đến hết năm 2020.

Động thái này là một phần trong hoạt động tẩy chay Facebook và Instagram được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, tổ chức dân quyền như Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) và các tổ chức khác.

coca-cola cat quang cao facebook anh 1

Coca-Cola là ông lớn thứ 3 tuyên bố "cắt sữa" Facebook vì dung túng cho bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Tuyên bố này được đưa ra bởi ông James Quincey, Giám đốc Điều hành của Coca-Cola.

"Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo của mình để xác định xem công ty cần thay đổi nội bộ và mong đợi gì ở các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi mong đợi sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ đối tác", ông James Quincey nói.

Cùng ngày, Unilever cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Trước đó, Verizon là công ty đầu tiên có hành động cụ thể để cắt nguồn doanh thu của Facebook. Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.

Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin được đăng bởi Tổng thống Donald Trump và nhiều người khác.

Trong khi các thương hiệu lớn tham gia tẩy chay Facebook thì một số nhà quảng cáo không thể ngừng chi tiêu cho Facebook. Điều này là bởi nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc lớn vào Facebook để truyền thông.

"Chúng tôi đầu tư hàng tỷ USD mỗi năm để đảm bảo an toàn cho cộng đồng của mình và liên tục làm việc với các chuyên gia bên ngoài để cập nhật chính sách của chúng tôi. Chúng tôi biết còn nhiều việc phải làm. Các chuyên gia của chúng tôi đang phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ và chính sách để tiếp tục việc này", phát ngôn viên của Facebook nói với NBC News khi Unilever tuyên bố dừng quảng cáo.

Chiến dịch Stop Hate For Profit đã ra mắt vào tuần trước, bắt đầu với các thương hiệu thể thao nổi tiếng như The North Face và Patagonia. Sau đó, Ben&Jerry's và Magnolia Picture cũng tham gia tẩy chay Facebook.

"Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả doanh nghiệp phải đứng lên trong tình đoàn kết để bảo vệ những giá trị tự do, bình đẳng và không quảng cáo trên Facebook vào tháng 7. Hãy cho Facebook biết lợi nhuận của họ sẽ không đáng để họ thúc đẩy sự thù ghét, bảo thủ, phân biệt chủng tộc, bạo lực", trích lời kêu gọi của chiến dịch Stop Hate For Profit.

Không chỉ các đối tác lớn, làn sóng tẩy chay tiếp tục lan rộng ra những doanh nghiệp vừa nhỏ, nhóm khách hàng mang lại cho Facebook khoảng 8 tỷ USD mỗi năm.

"Chúng tôi tìm kiếm sự thay đổi tích cực từ Facebook, họ phải dừng việc quảng cáo cho các ngôn từ thù địch", nền tảng chiếu phim trực truyến Magnolia Pictures thông báo trên trang Twitter.

"Chúng ta cần hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn sự chia rẽ đất nước đến từ các nền tảng mạng xã hội", thương hiệu kem Ben & Jerry viết trên trang Facebook chính thức.

Chiến dịch tẩy chay Facebook còn tiếp tục thu hút được sự tham gia của các công ty quảng cáo, tiếp thị.

"Có vẻ như chúng ta đã tới giai đoạn cần thay đổi, nó không còn là vấn đề của một thương hiệu nữa, mà là sự an toàn cho cả xã hội này", Stephan Loerke, CEO của Liên đoàn các nhà quảng cáo quốc tế (WFA) nói.

Cuối tháng 5, hàng loạt thông tin sai lệch về các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của lực lượng cảnh sát Mỹ xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội Facebook.

Trong giai đoạn này, Facebook từ chối đưa ra hành động cụ thể để ngăn chặn thông tin sai sự thật hoặc xử lý ngôn từ thù địch như những bài đăng của Tổng thống Trump. Ngược lại, mạng xã hội Twitter mạnh tay "đánh dấu" nội dung của ông Trump là "thông tin dễ gây hiểu nhầm và kích động bạo lực".

Theo Zing

Facebook bị gần trăm nhãn hàng tẩy chay, Huawei 'thất thế' tại Singapore

Facebook bị gần trăm nhãn hàng tẩy chay, Huawei 'thất thế' tại Singapore

Facebook bị gần trăm nhãn hàng tẩy chay; Huawei 'thất thế' tại Singapore; Siêu máy tính của Nhật nhanh nhất thế giới;... Là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Một vụ va chạm vừa tạo ra lỗ đen mới nặng gấp 25 Mặt Trời

Đăng Nguyên

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Vật lý Thiên văn ngày 23/6 đã mô tả một vụ va chạm giữa lỗ đen với vật thể chưa xác định, được đặt tên là GW190814. Tại thời điểm xảy ra vụ va chạm, lỗ đen có khối lượng lớn hơn Mặt Trời 23 lần, tuy nhiên vật thể va chạm với nó chỉ có khối lượng lớn hơn Mặt Trời 2,6 lần.

Các nhà nghiên cứu cho rằng vật thể chưa xác định này có thể là một lỗ đen khác hoặc là sao neutron (ngôi sao hình thành từ những gì còn sót lại sau khi một ngôi sao già phát nổ).

vat the la dam vao lo den ngoai vu tru anh 1

Vật thể bí ẩn được phát hiện va chạm với lỗ đen cách Trái Đất 800 triệu năm ánh sáng có thể là sao neutron, lỗ đen hoặc một vật chất hoàn toàn mới. Ảnh: NASA.

Nếu vật thể va chạm được xác định là lỗ đen, nó sẽ là lỗ đen nhẹ nhất từng được ghi nhận (hiện lỗ đen nhẹ nhất có khối lượng gấp 5 lần Mặt Trời). Còn nếu vật thể ấy là sao neutron, đó sẽ là sao neutron lớn nhất (ngôi sao neutron lớn nhất bây giờ được nhà khoa học tìm thấy nặng hơn Mặt Trời 2,3-2,4 lần). Vụ va chạm đã tạo ra một lỗ đen mới có khối lượng gấp 25 lần Mặt Trời.

Nếu không phải 2 thứ trên, rất có khả năng đó là một vật chất nhẹ và đặc hoàn toàn mới, lần đầu tiên được tìm thấy.

"Đây là phát hiện gây sốc bởi chúng tôi không ngờ vật thể va chạm có khối lượng (kỳ lạ) như thế này", Imre Bartos, nhà vật lý thiên văn Đại học Florida, đồng tác giả nghiên cứu chia sẻ.

Theo Bartos, khối lượng của vật thể này nằm trong khoảng gấp 2,2-5 lần Mặt Trời, của những hành tinh, ngôi sao mà con người không thể sống được, liên quan đến lớp trọng lượng bí ẩn gọi là khoảng cách khối lượng - mass gap (sự khác nhau về năng lượng giữa trạng thái năng lượng thấp nhất, chân không và trạng thái năng lượng thấp tiếp theo).

Thankful Cromartie, nhà vật lý thiên văn Đại học Virginia, cho rằng đây có thể là một lỗ đen siêu nhẹ, dựa trên bằng chứng quan sát và giả thuyết về khối lượng chấp nhận của một sao neutron. Nếu đây là sao neutron, chúng ta sẽ cần nghiên cứu lý do ngôi sao này có lượng vật chất vô cùng dày đặc.

vat the la dam vao lo den ngoai vu tru anh 2

Hình ảnh mô tả 2 lỗ đen va chạm tạo ra sóng hấp dẫn. Ảnh: Viện Vật lý hấp dẫn Max Planck, Simulating eXtreme Spacetimes (SXS).

Trong quá khứ, các nhà khoa học từng phát hiện một lỗ đen va chạm với lỗ đen khác, thậm chí các sao neutron va chạm với nhau, song chưa từng phát hiện sao neutron va chạm với lỗ đen.

Vụ va chạm GW190814 được phát hiện lần đầu ngày 14/8/2019 bởi Đài quan trắc Sóng hấp dẫn bằng Giao thoa kế Laser (LIGO) đặt tại Louisiana và Washington (Mỹ) thuộc Tổ chức Khoa học Quốc gia Mỹ, và máy dò Virgo đặt tại Cascina (Italy). Nó cách Trái Đất khoảng 800 triệu năm ánh sáng, tạo ra sóng hấp dẫn khiến các máy dò tìm thấy.

Điều đáng chú ý là sự chênh lệch khối lượng giữa 2 vật thể của vụ va chạm này có tỉ lệ lên đến 9:1, phá kỷ lục của vụ va chạm trước đó (GW190412) giữa 2 lỗ đen có tỉ lệ khối lượng 4:1.

Tháng 8/2017, vụ va chạm GW170817 được phát hiện giữa 2 sao neutron, tạo ra sóng ánh sáng khiến các máy dò nhận diện được. Tuy nhiên lần này không có sóng ánh sáng nào được tìm thấy.

Các nhà khoa học cho rằng khoảng cách xảy ra vụ va chạm quá lớn nên máy dò không thể thấy sóng ánh sáng. Nếu là va chạm giữa 2 lỗ đen, sẽ không có ánh sáng nào tạo ra. Còn nếu vật thể nhỏ hơn là sao neutron, nó sẽ bị lỗ đen nuốt chửng.

vat the la dam vao lo den ngoai vu tru anh 3

Ảnh mô phỏng 2 lỗ đen va chạm, kết hợp thành một. Ảnh: Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Charlie Hoy, thành viên thuộc phòng công tác khoa học LIGO cho rằng đây có thể là khởi đầu cho việc tìm thấy một loại vật thể liên quan đến sóng hấp dẫn nhị phân nhỏ (compact binary) hoàn toàn mới. Cô nói rằng ít có khả năng đây là sao neutron, nhưng cũng không nên dành nhiều thời gian nghiên cứu bởi khả năng có kết quả là không nhiều.

Tóm lại, nguồn gốc của vật thể này vẫn là điều bí ẩn. Cả lỗ đen và sao neutron đều hình thành khi các ngôi sao già phát nổ, song vật thể này không có dấu hiệu hình thành từ ngôi sao mà là thứ gì đó chưa thể xác định.

Khả năng được Bartos đưa ra là vật thể này hình thành sau vụ va chạm của 2 sao neutron khối lượng bình thường (khoảng gấp 1,3 lần khối lượng Mặt Trời).

"Điều thực sự thú vị là phát hiện này mới chỉ là khởi đầu", Hoy nói. "Khi các máy dò ngày càng nhạy hơn, chúng sẽ quan sát được nhiều tín hiệu hơn để xác định các quần thể sao neutron và lỗ đen trong vũ trụ".

Theo Zing

Bức ảnh đầu tiên về lỗ đen vũ trụ có dấu ấn của các nhà khoa học Việt Nam

Bức ảnh đầu tiên về lỗ đen vũ trụ có dấu ấn của các nhà khoa học Việt Nam

Theo Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, việc ghi lại hình ảnh về lỗ đen vũ trụ là kết quả của một nhóm gồm hơn 200 nhà nghiên cứu, trong đó có cả những nhà khoa học Việt Nam.

Hành tinh thứ 9 có thực sự tồn tại trong Hệ Mặt Trời?

Đăng Nguyên

Năm 2020, kiến thức thiên văn học của nhân loại chỉ mới dừng lại ở vùng xung quanh quỹ đạo sao Hải Vương, vì sao thứ 8 và xa nhất tính từ Mặt Trời trong Hệ Mặt Trời.

Từ đó trở về sau, mọi thứ đều rất nhỏ và xa khiến quá trình nghiên cứu thiên văn gặp nhiều hạn chế, phần nào gây khó khăn cho công cuộc tìm ra hành tinh thứ 9 của các nhà thiên văn.

Su ton tai cua hanh tinh thu 9 anh 1

Vẫn còn nhiều bí ẩn ngoài vũ trụ đang chờ con người giải đáp. Ảnh: Caltech/R. Hurt

Bên cạnh sao Diêm Vương được phát hiện vào năm 1930, tầm hiểu biết của chúng ta thời bấy giờ về Hệ Mặt trời vẫn còn khá hạn hẹp.

Mãi đến năm 1992, khi các phi hành gia lần đầu tiên tìm ra vật thể vành đai Kuiper, một tàn dư bị đóng băng từ sự hình thành Hệ Mặt trời, đang xoay quanh Hệ Mặt Trời như một hố đen ngoài sao Hải Vương, con người mới dần phát hiện nhiều vật thể ngoài không gian và bắt đầu nghiên cứu chúng.

Năm 2003, các nhà thiên văn học phát hiện Sedna, một vật thể xuyên biên giới cực đoan (eTNO). Tuy chỉ lớn gần một nửa sao Diêm Vương, Sedna có quỹ đạo lập dị với dao động từ 76 AU đến hơn 900 AU (đơn vị thiên văn được tính bằng khoảng cách từ Mặt Trời đến Trái Đất) trong suốt 11.000 năm, gấp đôi so với chiều dài lịch sử loài người.

Gần đây, các nhóm nghiên cứu thiên văn đã bắt đầu quan tâm đến eTNO. Cụ thể, 6 vật thể mới phát hiện đều có quỹ đạo hình elip và tất cả gộp chung lại với nhau.

Hãy thử tưởng tượng bạn nhặt một bông hoa bất kỳ từ một cánh đồng hoa. Như thường lệ, bạn vẫn nghĩ những cánh hoa sẽ được phân bố xung quanh, nhưng sẽ ra sao nếu chúng đều tụ lại một chỗ với nhau?

Su ton tai cua hanh tinh thu 9 anh 2

Quỹ đạo của Sedna kỳ lạ đến mức khó tin khi có thể di chuyển tự do mà không bị đẩy ra khỏi Hệ Mặt Trời. Ảnh: Wikipedia

Điều tương tự cũng xảy ra với những eTNO. Thật vô lý khi nói rằng quỹ đạo của chúng gộp lại với nhau là sự tình cờ ngẫu nhiên. Để giải thích hợp lý cho hiện tượng này, giới khoa học nhận định đây có thể là dấu hiệu tồn tại của hành tinh thứ 9.

Trong quá khứ, vì không thể giải mã quỹ đạo của sao Thiên Vương, nhà thiên văn học đã tình cờ tìm ra sao Hải Vương. Tương tự, mối liên hệ giữa quỹ đạo của Sedna và các eNTO kỳ lạ có thể cho ra kết quả tương tự về sự tồn tại của hành tinh thứ 9.

Tuy nhiên, khi hành tinh thứ 9 bắt đầu được quan tâm rộng rãi trở thành một đề tài khoa học, chưa hề có hình ảnh hay dữ liệu nào ghi được sự có mặt của nó. Dù vậy, không ngoại trừ khả năng hành tinh thứ 9 có tồn tại ngoài kia nhưng vì ở rất xa Trái Đất nên chúng ta khó có thể phát hiện.

Mặt khác, một số nhà thiên văn học cho rằng các eNTO chẳng có gì đặc biệt. Chúng tùy thuộc vào cách các nhà khoa học thiết kế và tiến hành tìm ra. Họ có thể dễ dàng phát hiện nhiều eTNO vì chúng không bị che bởi những vật thể bí ẩn khác trong không gian. Do chưa thể nghiên cứu chi tiết, các nhà khoa học không thể giải thích chúng rõ ràng.

Hơn nữa, thật khó để chấp nhận sự tồn tại của hành tinh thứ 9 theo cách mà hiện giờ chúng ta đang hiểu về quá trình hình thành của Hệ Mặt Trời. Tất nhiên, các nhà thiên văn học sẽ tiếp tục nghiên cứu và sắp xếp lại trật tự của Hệ Mặt Trời khi tìm ra hành tinh mới, cũng như hành tinh thứ 9 vẫn còn là ẩn số chưa thể giải đáp.

Theo Zing

Tại sao con người luôn tìm kiếm người ngoài hành tinh?

Tại sao con người luôn tìm kiếm người ngoài hành tinh?

Người ngoài hành tinh có thực sự tồn tại không? Đây là một bí ẩn mà chắc chắn nhiều người luôn đặt nghi vấn cho đến khi chúng ta khám phá ra tất cả các hành tinh và sự sống trong hệ mặt trời.

Làm gì để tránh bị mất nick và đọc trộm tin nhắn như Quang Hải?

Đăng Nguyên

Bí kíp vàng khi đặt mật khẩu

Việc lộ lọt dữ liệu cá nhân là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với bất kỳ ai. Do vậy, để giảm thiểu rủi ro, cách tốt nhất là “không để chung trứng trong cùng một giỏ". Điều này có nghĩa, người dùng nên sử dụng các mật khẩu khác nhau cho những loại tài khoản khác nhau. Trong trường hợp bị lộ 1 mật khẩu, điều đó sẽ chỉ ảnh hưởng duy nhất tới 1 tài khoản sử dụng mật khẩu đó.

Với tài khoản Facebook, hãy sử dụng một mật khẩu riêng, không trùng với mật khẩu email và các loại tài khoản online khác. Người dùng thường có thói quen để mật khẩu đơn giản, dễ nhớ và những ký tự lặp đi lặp lại. Để bảo mật tối đa, người dùng nên đặt mật khẩu dài 8 ký tự, kết hợp cả chữ hoa, chữ thường, chữ cái, số và ký hiệu.

Mật khẩu này không nên bao gồm các thông tin cá nhân như ngày sinh, địa chỉ hoặc ngày kỷ niệm của bạn. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên đổi mật khẩu để giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Bảo mật 2 lớp, tường lửa chống “hack” Facebook

Bảo mật 2 lớp hay xác thực 2 yếu tố là phương pháp bảo mật tốt nhất hiện nay nhờ bổ sung thêm một lớp bảo mật nữa cho tài khoản.

Khi sử dụng xác thực 2 bước bằng tin nhắn, trong quá trình đăng nhập, Facebook sẽ gửi tin nhắn chứa mã xác thực về số điện thoại mà người sử dụng đăng ký sẵn. Nếu kẻ xấu biết mật khẩu Facebook nhưng không nắm trong tay chiếc điện thoại của bạn, chúng cũng sẽ chẳng thể làm gì.

Với phương pháp xác thực 2 bước bằng ứng dụng, người dùng cần cài đặt ứng dụng Google Autheticator trên điện thoại để lấy mã đăng nhập. Đoạn mã này không cố định mà sẽ thay đổi liên tục sau mỗi 30 giây.

Sau này, thay vì nhận tin nhắn, người dùng có thể sử dụng đoạn mã xác thực có trong ứng dụng Google Authenticator để đăng nhập vào Facebook. Kể cả trong trường hợp số điện thoại bị thay đổi hoặc đang ở nước ngoài, bạn cũng có thể xác thực 2 bước với tài khoản Facebook của mình.

Tránh xa các ứng dụng như FaceApp

Kẻ xấu có thể tiếp cận bạn để đánh cắp tài khoản thông qua tin nhắn và email. Thủ đoạn phổ biến của chúng là thiết lập nên một website có giao diện giống Facebook. Sau đó, kẻ xấu sẽ gửi một emal hoặc tin nhắn với nội dung nào đó để lừa bạn truy cập vào đường dẫn website này.

Để tránh khỏi trường hợp này, người dùng cần hết sức cảnh giác khi nhận được email hoặc tin nhắn không rõ nguồn gốc. Nên đọc kỹ địa chỉ trang web trước khi nhấn vào đường link lạ để tránh bị đánh lừa bởi những website có giao diện và tên miền tương đương. Điều này đúng với mọi loại tài khoản nội dung số nói chung thay vì chỉ riêng Facebook.

Người dùng cũng cần tránh xa các ứng dụng có dạng “Bí mật ngày sinh” hay “Tương lai của bạn thế nào?” trên Facebook. Nhìn tưởng như vô hại, tuy nhiên đa số các ứng dụng này đều yêu cầu người dùng phải hia sẻ các thông tin cá nhân và cho phép truy cập vào cơ sở dữ liệu.

Bên cạnh đó, các ứng dụng theo trend như FaceApp cũng tồn tại rất nhiều nguy cơ về bảo mật khi nó yêu cầu quá nhiều quyền truy nhập so với một ứng dụng chỉnh sửa ảnh thông thường.

Nhìn chung, nếu không muốn bị mất nick, người dùng cần tỉnh táo, click có suy nghĩ và tránh xa các nguy cơ tiềm ẩn trên môi trường mạng.

Trọng Đạt