Google, Facebook có thể bị phạt nặng nếu vi phạm đạo luật của EU

Monday, 14 December 2020 Đăng Nguyên

Các tập đoàn công nghệ lớn có thể bị phạt đến 6% doanh thu nếu họ không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết các nội dung bất hợp pháp và công bố lợi nhuận từ quảng cáo.

Google, Facebook co the bi phat nang neu vi pham dao luat cua EU hinh anh 1

(Nguồn: usine-digitale.fr)

Các tập đoàn công nghệ lớn như Google và Facebook có thể phải đối mặt với khoản phạt lên đến 6% doanh thu nếu họ không có những biện pháp mạnh mẽ hơn để giải quyết các nội dung bất hợp pháp và công bố lợi nhuận từ quảng cáo trên nền tảng của họ.

Ủy viên EU phụ trách thị trường và dịch vụ nội địa Thierry Breton sẽ trình bày dự thảo của Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) vào ngày 15/12. Các quy định thể hiện lập trường cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU) được đưa ra nhằm thắt chặt quản lý các công ty ở Thung lũng Silicon.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang ngày càng gia tăng sự giám sát về mặt pháp lý đối với các gã khổng lồ công nghệ và khả năng kiểm soát dữ liệu cũng như quyền truy cập vào trang web của họ.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin trong tài liệu này định nghĩa các nền tảng trực tuyến có quy mô rất lớn là có hơn 45 triệu người dùng, tương đương 10% dân số EU. Những công ty quản lý các nền tảng này phải có nghĩa vụ phải giải thích các mối quan ngại về chính sách cũng như rủi ro hệ thống mà các dịch vụ của họ gây ra.

Những “gã khổng lồ” công nghệ sẽ phải chịu trách nhiệm về những nội dung bất hợp pháp trên trang web của họ, giải quyết các vấn nạn lạm dụng nền tảng của họ như lan truyền tin giả gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử và sức khỏe cộng đồng.

Các công ty cũng sẽ được yêu cầu công bố chi tiết các thông tin liên quan đến đối tác quảng cáo trực tuyến và cách thức thuật toán của họ đề xuất và xếp hạng thông tin, lựa chọn nội dung hiển thị và đối tượng hiển thị.

EU cho rằng Google, Facebook, Apple và Amazon được coi là "những người gác cổng" đang nắm giữ toàn bộ chìa khóa của thế giới số, với khả năng đặt ra các quy định riêng và loại bỏ các đối thủ tiềm năng ngay khi mới xuất hiện.

Để kết thúc tình trạng này, các quy định của EU có thể ngăn chặn việc một công ty như Google tự ưu tiên trong các kết quả tìm kiếm, hay Apple buộc các nhà phát triển ứng dụng sử dụng cửa hàng của mình trong thanh toán.

Dự thảo DSA có thể mất một năm hoặc thời gian dài hơn cho đến khi các quy định này có hiệu lực sau khi được đưa ra thảo luận tại các nước EU và Nghị viện châu Âu.

Theo Vietnam+

Tại sao Mỹ liên tục buộc Facebook bán Instagram và WhatsApp?

Tại sao Mỹ liên tục buộc Facebook bán Instagram và WhatsApp?

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) và Bộ trưởng Tư pháp của 48 tiểu bang đã khởi xướng một vụ kiện lớn, cáo buộc Facebook độc quyền và hành vi chống cạnh tranh của họ làm tổn hại đến lợi ích của người Mỹ.

Tại sao Mỹ liên tục buộc Facebook bán Instagram và WhatsApp?

Đăng Nguyên

Sau hơn một năm điều tra, hai vụ kiện cuối cùng được đệ trình là thách thức chống độc quyền lớn nhất mà Facebook phải đối mặt cho đến nay. Cả hai vụ kiện về cơ bản đều yêu cầu chia tách Facebook, buộc công ty phải rút lại thương vụ mua lại Instagram và WhatsApp vào năm đó. Hiện cả hai ứng dụng này có hàng tỷ người dùng.

Đơn kiện tuyên bố rằng hành động thu hồi là cần thiết vì Facebook đã mua lại các đối thủ tiềm năng để kìm hãm sự cạnh tranh và giành lợi thế thị trường. Đồng thời, hành vi của Facebook cũng hạn chế sự lựa chọn của người tiêu dùng Mỹ và giảm khả năng bảo vệ quyền riêng tư mà họ có thể có được.

“Họ đã kìm hãm sự đổi mới và giảm khả năng bảo vệ quyền riêng tư của hàng triệu người Mỹ. Không công ty nào nên có ảnh hưởng không được kiểm soát như vậy đối với thông tin cá nhân và các hoạt động xã hội của chúng ta”, Tổng chưởng lý bang New York Guam Letitia James cho biết.

Trọng tâm của FTC là việc Facebook mua lại Instagram và WhatsApp. Facebook mua lại ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD vào năm 2012 và ứng dụng nhắn tin tức thời toàn cầu WhatsApp với giá 19 tỷ USD vào năm 2014. Vụ kiện cáo buộc Facebook đã sử dụng những thương vụ mua lại này để phát triển thành thế độc quyền ngày nay và có được khả năng trấn áp các đối thủ cạnh tranh không đạt được.

“Trong 10 năm qua, Facebook đã độc quyền trên thị trường mạng xã hội ở Mỹ”. Đơn kiện chung của Bộ trưởng Tư pháp viết, “Facebook đã duy trì bất hợp pháp quyền độc quyền của mình bằng cách cản trở cạnh tranh thông qua chiến lược 'mua lại hoặc phá hủy', làm tổn hại đến lợi ích của người dùng và nhà quảng cáo”.

Vụ kiện của FTC cũng đi đến kết luận tương tự. Đơn kiện có nội dung: “Facebook không có nội dung thu hút và giữ chân người dùng thông qua cạnh tranh. Thay vào đó, công ty mua lại các công ty gây ra mối đe dọa cạnh tranh cho hoạt động kinh doanh của chính mình và áp dụng các chính sách hạn chế không công bằng, để cản trở cạnh tranh thực tế hoặc tiềm năng từ những thương vụ mua lại đối thủ không thành công và các phương pháp khác để duy trì vị trí độc quyền của họ”.

Tại sao chính phủ Mỹ cho rằng Facebook có hại cho người Mỹ?

Mặc dù vụ kiện của FTC và vụ kiện của tổng chưởng lý không hoàn toàn giống nhau, nhưng hai bên đã hợp tác, và cả 2 vụ đều đưa ra những tuyên bố tương tự về lý do tại sao Facebook lại độc quyền.

Về bản chất, họ tin rằng Facebook là một công ty độc quyền truyền thông xã hội mạnh mẽ, công ty thu thập một lượng lớn dữ liệu về người dùng Mỹ và sử dụng dữ liệu này để bán quảng cáo. Mặc dù vụ kiện nhắm đến việc mua lại Instagram và WhatsApp, nhưng cả hai vụ đều coi hành vi chống cạnh tranh của Facebook là một phần của mô hình hành vi rộng hơn.

Nhiều bằng chứng được đưa ra trong vụ kiện đã trích dẫn ý kiến ​​từ các giám đốc điều hành, bao gồm cả Mark Zuckerberg, để chứng minh ý định chống lại cạnh tranh của Facebook.

Đơn kiện cũng đề cập đến cách Facebook đối xử với các nhà phát triển, cáo buộc công ty cho phép các nhà cung cấp phần mềm khác sử dụng dữ liệu của Facebook để phát triển ứng dụng của riêng họ và kết nối ứng dụng của họ với dịch vụ của Facebook. Hành vi như vậy có lợi cho Facebook vì nó sẽ khuyến khích nhiều người tham gia và sử dụng Facebook thường xuyên hơn

“Do hành động bất hợp pháp của Facebook, người dùng các dịch vụ mạng xã hội cá nhân đã phải chịu đựng và tiếp tục chịu nhiều tổn thương khác nhau, bao gồm suy giảm chất lượng trải nghiệm người dùng, giảm lựa chọn mạng xã hội cá nhân, ngăn chặn sự đổi mới và giảm đầu tư vào các dịch vụ có khả năng cạnh tranh”. Vụ kiện cũng chỉ ra hậu quả khác của tất cả những điều này là gây tổn hại đến quyền riêng tư của người Mỹ. Bởi vì Facebook bức tử các đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp khả năng bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn.

Vẫn còn một chặng đường dài để chia tách Facebook

Vậy đâu là giải pháp để loại bỏ những tác hại mà Facebook đã gây ra cho người dùng và thị trường? Cả hai vụ kiện đều tin rằng Facebook nên được tách ra. Nhưng đạt được mục tiêu này không phải là dễ dàng, thậm chí nếu có thể chia nhỏ thì cũng cần có thời gian. Hubbard thuộc Viện Thị trường Mở (Mỹ) cho biết có thể mất nhiều năm để buộc Facebook thoái vốn khỏi Instagram và WhatsApp thông qua kiện tụng. Các chuyên gia khác cho rằng thủ tục có thể phải đến năm sau hoặc thậm chí 2022 mới bắt đầu.

Một vấn đề khác là Facebook tiếp tục đào sâu kết nối giữa các ứng dụng của mình, điều này có thể khiến việc chia tách Facebook trở nên khó khăn hơn. Năm 2019, Facebook thông báo rằng họ bắt đầu hợp nhất cơ sở hạ tầng kỹ thuật của hệ thống nhắn tin tức thời được sử dụng bởi WhatsApp, Instagram và Facebook. Công ty cũng có hy vọng lớn hơn đối với WhatsApp và cho biết họ có thể kết hợp hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook và Instagram với nền tảng WhatsApp.

Sau khi vụ kiện được công bố, Facebook bác bỏ các tuyên bố của vụ kiện, nhấn mạnh rằng FTC đã chấp thuận thương vụ mua lại WhatsApp và Instagram của công ty vài năm trước. Sau đó, Facebook lập luận rằng công ty cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các nền tảng khác (như Google và TikTok) về chi tiêu quảng cáo.

Nhưng đây không phải là những lý do duy nhất mà Facebook có thể sử dụng. Hiện tại, dù chưa thể đánh giá diễn biến của vụ kiện nhưng các chuyên gia cho rằng việc ép bán không phải là không thể. Ngoài ra, theo một số chuyên gia những vụ kiện này “mang lại khả năng lớn cho việc tái cấu trúc công ty”.

Do đó, mặc dù cáo buộc về hành vi chống cạnh tranh của Facebook không còn mới, nhưng vụ kiện mới mang lại nhiều cơ hội hợp tác hơn cho những người chỉ trích công ty. Các nhà phân tích cũng nhận định rằng trong tương lai, nhiều biện pháp quản lý chặt chẽ hơn sẽ được áp dụng cho các công ty công nghệ lớn.

Điệp Lưu

Thắng, thua hay hòa: Vụ kiện Facebook tại Mỹ sẽ kéo dài nhiều năm

Thắng, thua hay hòa: Vụ kiện Facebook tại Mỹ sẽ kéo dài nhiều năm

Dù kết quả của hai vụ kiện chống độc quyền lớn đối với Facebook là gì, quá trình chắc chắn sẽ kéo dài nhiều năm.

'Phù thủy công nghệ' hiểu Facebook hơn cả Mark Zuckerberg

Đăng Nguyên

Không chỉ đứng sau thành công của Facebook, Sean Parker còn là người tạo ra phần mềm thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 1

Parker sinh năm 1979 tại Virginia, Washington (Mỹ). Từ lớp 2, Parker đã tiếp xúc với máy tính khi được cha dạy lập trình trên chiếc Atari 800. Ảnh: Brooksy.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 2

Năm 16 tuổi, Parker đã tấn công website nhiều công ty và trường đại học. Cậu thiếu niên bị cha ném bàn phím ra đường trong khi hack trang web thuộc doanh nghiệp lọt top Fortune 500 mà chưa kịp thoát. Do để lộ địa chỉ IP, Parker bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ, vì chưa 18 tuổi nên chỉ bị phạt lao động công ích. Ảnh: Reuters.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 3

Dưới mái trường trung học, Parker đã được thực tập tại FreeLoader, startup của Mark Pincus (ảnh, sau này là CEO Zynga). Anh giành chiến thắng trong một cuộc thi tin học tại Virginia và được Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tuyển dụng. Nhiều dự án khác nhau giúp Parker kiếm được 80.000 USD/năm, đủ để thuyết phục cha mẹ cho phép không học đại học để theo đuổi sự nghiệp riêng. Ảnh: Venture Beat.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 4

Năm 1999, Parker (trái) và Shawn Fanning thành lập Napster - một trong những phần mềm chia sẻ nhạc MP3 miễn phí đầu tiên. Trong một năm, Napster đã có hàng chục triệu người dùng, trở thành công cụ tăng trưởng nhanh chóng và cũng gây tranh cãi nhất thời điểm ấy. Ảnh: WireImage for Airtime.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 5

Tính chất miễn phí khiến Napster vướng kiện tụng từ các hãng thu âm do vi phạm bản quyền, còn Parker và Fanning bị gọi là kẻ ăn cắp. Dù Napster khẳng định chỉ là nơi trao đổi nhạc chứ không phải lưu trữ, luật pháp không đứng về họ. Ảnh: Metis Partners.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 6

Sau khi thua kiện, Napster đóng cửa vào tháng 7/2001 rồi phá sản sau đó một năm. Đối với Parker, khoảng thời gian tại Napster chẳng khác gì học đại học bởi nó giúp anh biết thêm về luật sở hữu trí tuệ, tài chính doanh nghiệp và kinh doanh. Ảnh: RouteNote.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 7

Dù chỉ tồn tại trong 2 năm, Napster được mệnh danh là website cách mạng hóa ngành âm nhạc, tiền thân của các dịch vụ như iTunes. Theo Forbes, Napster cũng là khởi nguồn của xu hướng chia sẻ nội dung miễn phí trên Internet, trong khi các dịch vụ hiện nay liên tục muốn thu phí người dùng theo nhiều hình thức khác nhau. Ảnh: Kulture Hub.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 8

"Khi đó, chúng tôi chỉ là những đứa trẻ 17-18 tuổi. Tôi và Parker đều không có suy nghĩ tạo ra Napster để tuyên chiến với ngành âm nhạc, chứ chưa nói đến việc tái cấu trúc nó", Fanning chia sẻ với BBC tại lễ ra mắt Downloaded (2013), phim tài liệu về Napster. Parker cũng thừa nhận Napster thực sự là cuộc cách mạng văn hóa. Ảnh: Getty Images.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 9

Không chỉ thay đổi cách chia sẻ nhạc - từ đĩa CD sang tải trên Internet - Napster còn giúp người dùng nhận thức về việc có phải trả tiền cho một số nội dung hay không. Năm 2000, album Kid A của nhóm nhạc Radiohead bị rò rỉ trên Napster trước khi phát hành. Việc xuất hiện trên Napster giúp album này được nhiều người biết đến, dễ dàng giữ vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard. Ảnh: Getty Images.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 10

Tháng 11/2002, Parker cho ra đời dự án mới có tên Plaxo nhưng rút lui sau đó 2 năm. Dịch vụ này cũng ngừng hoạt động vào năm 2017. Ảnh: Plaxo.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 11

Năm 2004, Parker gia nhập Facebook khi đây mới chỉ là startup non trẻ trong ký túc xá đại học. Với tư cách chủ tịch, Parker góp công lớn trong việc thu hút đầu tư, thiết kế tính năng và biến Facebook trở thành doanh nghiệp thực thụ. Ảnh: Getty Images.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 12

Peter Thiel, một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Facebook, nhận xét Parker mới là người nhìn thấy tiềm năng của Facebook chứ không phải Mark Zuckerberg. Anh là người bổ sung tính năng chia sẻ ảnh trên Facebook dù ban đầu nó không được Zuckerberg đồng tình. Khả năng chia sẻ ảnh là một trong những lý do khiến người dùng đến với Facebook. Ảnh: New York Times.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 13

Trong một bữa tiệc năm 2005, cảnh sát ập vào nhà nghỉ Parker đang thuê và tìm thấy cocaine. Chủ tịch Facebook bị bắt giữ với cáo buộc tàng trữ ma túy. Dù không bị buộc tội, vụ việc khiến Parker phải từ chức tại Facebook chỉ sau đó vài tháng. Ảnh: AP.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 14

Tuy không còn trực tiếp làm việc tại Facebook, Parker vẫn có tầm ảnh hưởng đối với công ty. “Tôi không nghĩ Parker không còn liên quan gì đến Facebook. Anh ta vẫn tham gia Facebook theo nhiều cách”, Thiel chia sẻ trên Vanity Fair năm 2010. Ảnh: AP.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 15

Theo Business Insider, Parker nổi tiếng với sự tập trung cao độ. Một đồng nghiệp cũ từng chia sẻ cách liên lạc với anh là “khủng bố điện thoại” từ 10 đến 20 lần. Ảnh: AP.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 16

Năm 2010, Parker được thể hiện trong The Social Network, bộ phim nói về những ngày đầu của Facebook. Nhân vật do Justin Timberlake (trái) thủ vai không được Parker đón nhận khi được miêu tả là cậu bé mê tiệc tùng. Parker nhận xét nhân vật này là "con người đáng trách về đạo đức", còn bộ phim thì "hoàn toàn hư cấu". Ảnh: Sony Pictures.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 17

Parker là đối tác quản lý của quỹ Founders Fund giai đoạn 2006-2014. Anh cũng là nhà đầu tư của Spotify, góp phần đưa dịch vụ này đến Mỹ vào tháng 7/2011. Parker tiếp tục giữ ghế trong hội đồng quản trị Spotify đến năm 2017. Ảnh: Fortune.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 18

Năm 2012, Parker và Fanning tái hợp để ra mắt Airtime, dịch vụ trò chuyện video tương tự Chatroulette nhưng không thành công. Theo Forbes, khối tài của Parker tính đến năm 2016 là khoảng 2,7 tỷ USD. Ảnh: Business Insider.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 19

Năm 2010, Parker mua một ngôi nhà phố tại West Village với giá 20 triệu USD. Sau đó, anh mua thêm 2 khu đất lân cận, biến tất cả thành một khu vực rộng lớn, gồm 3 dinh thự với tổng giá trị khoảng 58,5 triệu USD. Ảnh: Getty Images.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 20

Năm 2013, Parker kết hôn với ca sĩ Alexandra Lenas. Lễ cưới xa hoa của cặp đôi kéo dài 3 ngày trong một khu rừng tại Big Sur, California. Đám cưới của Parker gây xôn xao dư luận vào thời điểm ấy. Anh được cho đã chi 10 triệu USD để tạo ra khu vườn hóa trang theo chủ đề phim The Lord of the Rings, bữa tiệc hoành tráng với chiếc bánh cưới cao 2,7 m. Ảnh: Los Angeles Times.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 25

Parker cũng là nhà từ thiện hoạt động tích cực. Năm 2015, anh quyên góp 600 triệu USD để thành lập Quỹ Parker, tập trung tài trợ các chương trình khoa học đời sống, sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu. Parker còn đóng góp cho các ứng cử viên chính trị của đảng Cộng hòa và Dân chủ, cùng sáng lập Nhóm Đổi mới Kinh tế, tập trung vào các thách thức kinh tế trên khắp nước Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Chan dung ‘phu thuy Internet’ Sean Parker anh 26

Năm 2016, Parker chi 250 triệu USD thành lập Viện Điều trị Miễn dịch Ung thư Parker. Cùng với các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực miễn dịch trị liệu, mục tiêu của Parker là tìm ra liệu pháp giúp cơ thể miễn dịch trước ung thư. Ảnh: UCSF.

Theo Zing

Vụ kiện Facebook tại Mỹ sẽ kéo dài nhiều năm

Vụ kiện Facebook tại Mỹ sẽ kéo dài nhiều năm

Dù kết quả của hai vụ kiện chống độc quyền lớn đối với Facebook là gì, quá trình chắc chắn sẽ kéo dài nhiều năm.

Facebook kiểm duyệt chặt hội "anti-vax" trước thềm tiêm chủng COVID-19: Gần 200 triệu fake news đã bị xóa hoặc dán nhãn

Đăng Nguyên

Facebook đang cập nhật các chính sách của mình đối với thông tin về đại dịch COVID-19, trong đó, họ tuyên bố sẽ xóa thẳng tay bất kỳ tuyên bố sai sự thật nào về các loại vắc-xin sắp ra mắt. Gã khổng lồ truyền thông xã hội sẽ theo dõi các thông tin sai lệch bị vạch trần bởi chuyên gia y tế công cộng trên cả ứng dụng chính và Instagram.

Các quy định mới được đưa ra trong bối cảnh nhiều loại vắc-xin COVID-19 sắp kết thúc thử nghiệm lâm sàng và chuẩn bị được tung ra thị trường.

Hôm qua, Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên cấp phép cho một loại vắc-xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech, dự kiến sẽ có thể được tiêm cho người dân ngay trong tuần tới. Nhưng ngay sau khi thông tin được công bố, trên mạng xã hội đã xuất hiện ngay các làn sóng phản đối tiêm chủng của các nhóm hội anti-vax.

Facebook cho biết họ sẽ xóa các bài đăng "tuyên bố sai về tính an toàn, hiệu quả, thành phần hoặc tác dụng phụ của vắ- xin". "Ví dụ: chúng tôi sẽ xóa các tuyên bố sai sự thật rằng vắc-xin COVID-19 chứa vi mạch hoặc bất kỳ thứ gì khác không có trong danh sách thành phần vắc-xin chính thức", Facebook cho biết trong thông báo của mình.

Họ nói thêm rằng các thuyết âm mưu về vắc-xin COVID-19 cũng sẽ bị kiểm duyệt và xóa khỏi nền tảng. Chẳng hạn, có những người anti-vaccine đang nói rằng dân chúng đang bị ép tiêm vắc-xin COvID-19 trong một kế hoạch thử nghiệm kín có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người được tiêm chủng.

Tuy nhiên, sự thật là tất các các cuộc thử nghiệm vắc-xin hiện nay đều được công khai và những người tham gia vào đó hoàn toàn là tình nguyện. Họ cũng nhận thức rõ được các rủi ro nhỏ có thể xảy ra và thậm chí phần phấn khích về tác dụng hứa hẹn của vắc-xin hơn là lo lắng về chúng.

Mặc dù thông báo đã được tuyên bố ngày hôm nay, nhưng Facebook cho biết họ sẽ chưa thể thực hiện nó ngay lập tức, có lẽ vì phải đối chiếu và kiểm chứng thông tin từ nhiều phía. "Chúng tôi không thể bắt đầu thực thi các chính sách nay chỉ sau một đêm", thông báo của họ nói.

"Vì còn sớm và sự thật về vắc xin COVID-19 sẽ tiếp tục được tìm hiểu, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật các tuyên bố mà chúng tôi xóa dựa trên hướng dẫn của các cơ quan y tế công cộng khi họ hiểu thêm về chúng".

Trước đây, Facebook đã xóa rất nhiều thông tin sai lệch về COVID-19, nhưng mới chỉ dừng lại ở các bài đăng mà họ cho rằng có thể gây ra những "tổn hại tức thời về mặt thể chất". Chúng bao gồm những tuyên bố hoặc hướng dẫn chữa trị COVID-19 sai lầm, có thể gây nguy hiểm khi áp dụng, hoặc những thông tin cho rằng virus SARS-CoV-2 là do mạng di động 5G gây ra hoặc thậm chí thông tin cho rằng virus không tồn tại mà chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng.

FullFact, một tổ chức từ thiện độc lập, đã làm việc với Facebook để giải quyết các thông tin sai lệch. Phát biểu hôm qua trên báo giới, biên tập viên Tom Phillips nói với hãng tin PA: "Chúng tôi đã thấy nhiều nền tảng internet thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn để chống lại thông tin sai lệch về vắc-xin và tôi nghĩ đó là cách tiếp cận chính xác".

Tuy nhiên, Phillips nhấn mạnh rằng việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội cần phải đảm bảo được quyền tự do ngôn luận. "Việc thắc mắc hoặc lo lắng về vắc-xin không phải là bất hợp pháp và điều quan trọng là chúng tôi không chỉ phản ứng bằng cách cố gắng dập tắt những câu hỏi đó. Chúng tôi cho phép mọi người đặt câu hỏi, nhận câu trả lời có chất lượng và quyết định dựa trên thông tin chất lượng đó", Phillips nói.

Từ tháng 3 đến tháng 10, Facebook và Instagram đã xóa 12 triệu mẩu thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19. Chỉ riêng trong tháng 4, họ đã đặt nhãn cảnh báo trên khoảng 50 triệu nội dung, và hạn chế được 95% người xem nhấp đọc nội dung sai lệch. Từ tháng 3 đến tháng 10, Facebook đã dán nhãn cảnh báo trên tổng cộng 167 triệu mẩu nội dung.

Các nhà khoa học dữ liệu cho biết: "Chúng tôi có bằng chứng cho thấy việc áp dụng những cảnh báo này vào bài đăng sẽ làm giảm số lượt chia sẻ lại của chúng xuống 8%". Trong bối cảnh chúng ta đang cần kêu gọi sự đoàn kết và ý thức hành động khoa học để chấm dứt đại dịch, việc kiểm soát các thông tin sai lệch, phản khoa học về vắc-xin COVID-19 trên môi trường mạng xã hội rõ ràng là cần thiết và cần được thực hiện kịp thời, bền bỉ.

Tham khảo Independent

Libra, tiền mã hóa “stablecoin” của Facebook được phát hành tháng 1/2021

Đăng Nguyên

Libra , đồng tiền mật mã của Facebook, sẽ sẵn sàng được phát hành ngay tháng 1 tới, theo tờ Financial Times dẫn lời các thành viên giấu tên tham gia vào dự án này. Libra sẽ là dạng tiền “stablecoin”, được hỗ trợ ổn định giá bởi đồng USD.

Stablecoin là loại tiền mật mã được thiết kế để tránh sự biến động giá tự do như Bitcoin hay các đồng tiền mật mã khác. Sự ổn định giá của stablecoin được hỗ trợ bởi đồng tiền truyền thống hoặc các tài sản đảm bảo. Stablecoin nhìn chung dùng để thanh toán và chuyển tiền linh hoạt hơn.

Libra, đồng tiền mật mã của Facebook, sẽ sẵn sàng được phát hành ngay tháng 1 tới.

Hiệp hội Libra, tổ chức quản lý đồng Libra mà Facebook khởi xướng và là một trong 27 thành viên, ban đầu định đề nghị cơ quan chức năng Thụy Sĩ cấp phép phát hành hàng loạt stablecoin, cũng như một đồng tiền mật mã thực sự dựa vào stablecoin.

Tuy nhiên, đến nay các đồng tiền khác theo dự kiến vừa nêu sẽ được lùi thời hạn ra mắt. Facebook sẽ mới chỉ có đồng Libra. Điều này cho thấy dự án phải thu nhỏ lại, sau khi gặp phải nghi ngại từ giới chức trách.

Facebook công bố về dự án Libra vào năm ngoái. Từ đó, các nhà chức trách và ngân hàng trung ương các quốc gia bày lo ngại rằng đồng tiền mật mã này có thể làm đảo lộn sự ổn định tài chính và làm xói mòn khả năng quản lý tiền tệ.

Tháng 4 năm nay, Cơ quan quản lý thị trường tài chính Thụy Sỹ (FINMA) từng khẳng định, đã nhận được đơn xin cấp phép thanh toán của Libra.

Hướng dẫn 3 cách tự động phát lặp lại video trên Youtube

Đăng Nguyên

Chủ Nhật, ngày 13/12/2020 14:10 PM (GMT+7)

YouTube hỗ trợ tính năng tự động chuyển video nhưng lại mất đi một tính năng khá cần thiết đó là tự động lặp đi lặp lại video. Nếu muốn video tự động lặp lại thì bạn chỉ cần thực hiện một trong những cách đơn giản sau đây.

Tự động phát lại video YouTube khi xem hết

Bước 1: Truy cập Youtube, sau đó tìm video mà bạn muốn lặp lại.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào video.

Bước 3: Chọn tính năng Vòng lặp (Loop) trong danh sách tính năng được hiển thị.

Hướng dẫn 3 cách tự động phát lặp lại video trên Youtube - 1

Sau khi chọn tính năng Vòng lặp, video sẽ tự động lặp lại liên tục cho đến khi bạn tắt đánh dấu tính năng này đi.

Cách phát video YouTube lặp đi lặp lại

Đầu tiên, bạn mở video muốn xem lên rồi thêm repeater vào sau www.youtube

Hướng dẫn 3 cách tự động phát lặp lại video trên Youtube - 3

Lúc này, bạn sẽ được chuyển sang giao diện trang mới và sẽ được replay tự động mỗi lần xem xong.

Phát lại video YouTube với Looper for Youtube

Bước 1: Bạn truy cập vào cửa hàng Chrome trực tuyến để cài đặt tiện ích Looper for YouTube.

Bước 2: Nhấn vào nút Thêm vào Chrome (Add to Chrome).

Hướng dẫn 3 cách tự động phát lặp lại video trên Youtube - 4

Bước 3: Bạn mở video muốn xem, bên dưới video sẽ xuất hiện thêm biểu tượng Loop. Chúng ta chỉ cần nhấn vào đó để lặp lại video mà thôi.

Hướng dẫn 3 cách tự động phát lặp lại video trên Youtube - 5

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/huong-dan-3-cach-tu-dong-phat-lap-lai-video-tren-youtube-a499534.htmlNguồn: https://www.nguoiduatin.vn/huong-dan-3-cach-tu-dong-phat-lap-lai-video-tren-youtube-a499534.html

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ quảng cáo “nhà tôi 3 đời…” khi xem video trên YouTube.

Mách bạn Địa chỉ mua bìa trình ký bằng da giá tốt, chất lượng

Đăng Nguyên

Bìa trình ký bằng da chính là sản phẩm quan trọng được sử dụng phổ biến trong những văn phòng. Nó được sản xuất từ chất liệu da (Da Pu, Da Simili Cao Cấp, Da Thật) với 1 mặt đơn duy nhất lợi ích trong việc trình ký giấy tờ để mang lên cấp trên hoặc là để những đối tác ký kết văn bản, hợp đồng cùng nhau. Sử dụng bìa trình ký da còn là bí quyết giúp thể hiện sự tôn trọng và lịch sự khi trao cho ai đó. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được địa chỉ để mua bìa trình ký hàng đầu và chất lượng cao.

mau-kep-file-hien-dai-4

mau-kep-file-hien-dai-7

Xem nhiều mẫu hơn : tại đây

quý khách hàng có thể đến trực tiếp văn phòng để lựa chọn chất liệu da làm bìa kẹp file, bìa trình ký. Lựa chọn màu sắc và kích thước phù hợp.

Hotline : 0914 006 627 - 0961 099 899 | Email : indangnguyen@gmail.com

quý khách khi chọn mua bìa trình ký bằng da thì đang cần căn cứ và các tiêu chí như là:
- Thời gian thâm niên hoạt động có lâu dài không.
- Có cơ sở rõ ràng hay không.
- Có cung cấp đa dạng những sản phẩm bìa trình ký không.
- Mức giá đưa ra như thế nào.
- Có ưu đãi khi mua sản phẩm với số lượng lớn hay không.
- Chính sách giao hàng, hỗ trợ ra sao.
- Đánh giá của khách hàng về đơn vị đó như thế nào...

Và thực tế thì có nhiều địa chỉ sản xuất bìa trình ký đơn nhưng không phải đâu cũng là địa chỉ mà bạn có thể an tâm chọn lựa. Hiện tại thì công ty chúng tôi chính là đơn vị chuyên cung ứng sản phẩm giá tốt, chất liệu cao cấp đa dạng để quý khách chọn lựa cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Mức giá mà công ty chúng tôi đưa ra số 1 thị trường, hỗ trợ giao hàng toàn quốc nhanh chóng và ngoài ra còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng theo nhiều dịp khác nhau.

bìa da trình ký 1

Liên hệ : 0914 006 627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com

bìa da trình ký 2

Liên hệ : 0914 006 627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com

Website : Bìa đựng hồ sơ

Quy trình làm việc số 1 và đồng thời đội ngũ nhân viên tư vấn tại công ty cũng vô cùng nhiệt tình, thân thiện. Hứa hẹn rằng sẽ tư vấn và giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc liên quan đến việc mua, sử dụng bìa trình lý chính xác nhất cùng quý khách hàng.

cơ sở sản xuất bìa da - In Đăng Nguyên là đơn vị cung ứng những sản phẩm : sổ bìa da, Menu da, Bìa da trình ký, bìa kẹp file, bìa da tính tiền, bìa đựng bằng tốt nghiệp uy tín chất lượng với giá thành phù hợp cho khách hàng lựa chọn. Đang cần hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhanh chóng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!

Liên hệ : 0914 006 627 (Mrs. Nga) - Email : indangnguyen@gmail.com