scan tài liệu chuẩn, chuyên nghiệp ở Hà Nội

Thursday, 23 March 2017 Isabella

In Đăng Nguyên là đơn vị chuyên sản xuất các phương pháp số hóa tài liệu-sách-hồ sơ - Scan tài liệu số 1 trên thị trường với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi am hiểu về lĩnh vực hồ sơ-giấy tờ-văn bản số như hiểu chính bản thân mình cần gì. Đến với In Đăng Nguyên, bạn sẽ được tư vấn công nghệ chuyên nghiệp cho những tập tài liệu của mình.

  • hiểu biết triển khai trên rất nhiều khách hàng: In Đăng Nguyênđã triển khai dịch vụ scan tập tài liệu từ rất sớm, khi mà những đơn vị nhỏ lẻ khác còn đang loay hoay tìm hiểu giải pháp scan, chúng tôi đã triển khai thành công nhiều dự án lớn như: Số hóa hồ sơ-giấy tờ-văn bản tại cục văn thư lưu trữ Hà Nội, Số hóa hồ sơ-giấy tờ-văn bản cho Học Viện giải pháp Quân sự, Xi măng vicem Hoàng Thạch tại Hải Dương, Viện vật liệu xây dựng Hà Nội....…
  • Dịch vụ scan tập tài liệu, scan sách, scan ảnh ở Hà Nội của In Đăng Nguyên có độ bảo mật tuyệt đối. Cam kết thông tin về hồ sơ-giấy tờ-văn bản của quý khách hàng hoàn toàn an toàn. Trước khi scan tài liệu-sách-hồ sơ, chúng tôi đều kiểm tra kỹ càng tình trạng hồ sơ-giấy tờ-văn bản và ký cam kết bảo mật thông tin trước, trong và sau khi scan cho khách hàng
    • Thời gian scan tài liệu nhanh chóng: Với hàng trăm dòng máy scan chuyên dụng khác nhau luôn có sẵn tại In Đăng Nguyên, sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu về thời gian của khách hàng.
    • chuyên nghiệp file tập tài liệu scan ra xong đẹp hơn cả mong đợi. Rất nhiều khách hàng khi đến với http://indangnguyen.com/dia-chi-scan-tai-lieu-chuan-chuyen-nghiep-o-ha-noi/ của In Đăng Nguyên đều nhận xét hình ảnh scan đảm bảo yêu cầu đề ra thậm chí còn vượt ngoài mong đợi. Bởi vì, tại In Đăng Nguyên ngoài máy scan chuyên dụng chất lượng uy tín thì chúng tôi còn có một hệ thống phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa ảnh số 1, để chất lượng bản ra là hoàn hảo nhất.
    • cam kết hoàn lại tiền nếu chất lượng cao scan ra không đúng như đang cần.In Đăng Nguyên đảm bảo phục vụ khách hàng hết mình, cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng về hàng đầu dịch vụ scan tập tài liệu của công ty.
    • Có 2 dịch vụ scan để khách hàng lựa chọn: scan tài liệu tại nơi của khách hàng và scan tài liệu-sách-hồ sơ tại cơ sở sản xuất của In Đăng Nguyên. Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà công ty sẽ phục vụ.
    • Xuất hóa đơn VAT nếu khách hàng mong muốn.
    • Dịch vụ scan tài liệu-sách-hồ sơ tại In Đăng Nguyên đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng

      Vậy nếu quý khách hàng đang có nhu cầu Scan hồ sơ-giấy tờ-văn bản, hãy để In Đăng Nguyên được phục vụ quý khách hàng. Hãy để chúng tôi chăm sóc tập tài liệu, sách, ảnh,… của bạn một cách uy tín nhất. Liên hệ tư vấn và báo giá tốt nhất: 0914 006 627 - 0961 099 899 . Email : indangnguyen@gmail.com

      Đ/C : 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Những Câu hỏi thường gặp khi In Catalogue

Tuesday, 21 March 2017 Isabella

các câu hỏi của khách hàng đang còn thắc mắc khi in và thiết kế Catalogue.
một. Thời gian thiết kế catalogue mất bao lâu?
Trả lời:Nếu như khách hàng cung cấp cho chúng tôi đầy đủ nội dung và hình ảnh sớm nhất thì thời gian để hoàn thành cuốn catalogue từ 1-2 ngày.
2. Hình ảnh sử dụng trong thiết kế catalogue ?
Trả lời: Hình ảnh sử dụng trong catalogue phải là hình ảnh chất lượng cao tốt, được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng. 1 cách dễ hiểu để biết hình ảnh của quý khách hàng có thể sử dụng được hay không là xem kích thước ảnh. Ảnh có kích thước từ 300 DPI phát triển thành hoặc dung lượng mỗi file ảnh từ 3MB trở thành sẽ dễ dàng được in ấn.
3. Làm thế nào khi chúng tôi không có hình ảnh sản phẩm / dự án ?
Giải đáp: Việc sử dụng các hình ảnh thật của sản phẩm giúp cho khách hàng dễ dàng hình dung cụ thể về những sản phẩm đó hơn khi họ không được « nhìn tận mắt, sờ tận tay ». Trong trường hợp quý khách hàng không có những hình ảnh đang cần thiết về sản phẩm, quý khách hàng có thể sử dụng những hình ảnh minh họa, các phối cảnh thiết kế, hay tập trung giới thiệu về các tính năng, tiện ích của sản phẩm thay vì giới thiệu tổng quan sản phẩm.
dang-nguyen-chuyen-nhan-in-catalogue
In catalogue chuyên nghiệp tại In Đăng Nguyên. Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Nga)
4. 1 cuốn catalogue nên dày bao nhiêu ?
Trả lời: Catalogue là để giới thiệu về các sản phẩm của bạn. Bởi thế, độ dày của một cuốn catalogue phụ thuộc vào việc quý khách hàng muốn giới thiệu bao nhiêu sản phẩm và giới thiệu các gì trong đó.
Nếu như quý khách có nhiều dòng sản phẩm và mỗi sản dòng sản phẩm lại có nhiều mã sản phẩm thì hãy chia nhỏ thành nhiều cuốn catalogue khác nhau thay vì gộp chung lại. Bởi vì, mỗi đối tượng khách hàng của quý khách hàng có lẽ chỉ quan tâm đế một số loại sản phẩm, trong khi đó việc in một cuốn catalogue quá dày là khá tốn kém.
5. Sử dụng chất liệu giấy gì để in catalogue ?
Giải đáp: Chất liêu chính sữ dụng để cung cấp catalogue gồm: 120g/m2, 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300 g/m2. Catalogue có những kích thước chuẩn thường được sử dụng như: - Kích thước A4: 20.5 x 29.5cm, gồm nhiều tờ A3 xếp chồng lại với nhau. - Kích thước A5: 14.5 x 20.5cm, gồm nhiều tờ A4 xếp chồng lại với nhau. - Kích thước A6: 10 x 14.5cm, gồm nhiều tờ A5 chồng lại với nhau. Các công đoạn gia công thành phẩm sau in thường được sử dụng trong catalogue gồm: Cán màng, phun UV, UV định hình, ép nhũ, bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…
6. Số lượng catalogue in ấn tối thiểu là bao nhiêu?
Trả lời: In ấn catalogue phải sử dụng máy in công nghiệp để đạt được chuyên nghiệp hình ảnh hàng đầu. Vì thế, số lượng in tối thiểu cho mỗi lần in phải từ 100 – 1000 cuốn.
Quý khách có nhu cầu In catalogue tại Hà Nội xin liên hệ với xưởng in Catalogue Đăng Nguyên

Hotline : 0914 006 627 (Vinafone) - 0961 099 899 (viettel)

Email : indangnguyen@gmail.com | Website : http://indangnguyen.com/in-catalogue/

Blog : in-catalogue365.blogspot.com | Facebook : fb/indangnguyen

Dịch vụ in trên mọi chất liệu chất lượng cao

Saturday, 18 March 2017 Isabella

In trên mọi chất liệu tại Hà Nội của Minh Châu bao gồm các thành phần chủ yếu như : in lụa, in trên mica, in trên vải, in trên gỗ, in trên kim loại, in trên giấy, in trên nhựa, in trên ly thủy tinh…. Đặc biệt là dich vụ In logo trên mọi chất liệu và mọi bề mặt. Tùy vào kinh phí của khách hàng và chất liệu hay bề mặt chúng tôi sẽ đưa ra những giải pháp in ấn khác nhau sao cho phù hợp nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Các hình thức in ấn phổ biến như : in lụa, in chuyển nhiệt, in khắc lazer, in kỹ thuật số, dập thủ công…..

in bìa đựng bằng khen

in dây đeo thẻ

Mẫu in dây đeo thẻ

in hộp giấy

in trên bút bi

Quý khách cũng có thể gửi mẫu sản phẩm, mẫu thiết kế, demo hoặc ý tưởng về chất liệu và số lượng cần in ấn qua email : sodaminhchau@gmail.com, bộ phận chăm sóc khách hàng online của chúng tôi sẽ trả lời mail cho khách hàng sớm nhất.

Rất mong được hợp tác với quý khách hàng trong những hợp đồng IN TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

Ngoài ra Sổ Da Minh Châu còn nhận làm các dịch vụ in ấn khác như : Scan tài liệu, in tài liệu, sản xuất sổ da, in catalogue, in card visit, in thẻ nhựa……..

Xưởng Da Minh Châu – 83 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline : 0978 891 148 | Email : sodaminhchau@gmail.com

Website : http://sodaminhchau.com/

Cơ sở chuyên in ấn và scan tài liệu, in màu, in khổ lớn, đóng sổ sách

Friday, 17 March 2017 Isabella

In Đăng Nguyên

Địa chỉ : 275 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline : 0914 006 627 - 0961 099 899

Email : indangnguyen@gmail.com | Website : http://indangnguyen.com/

Chuyên nhận in ấn tài liệu, hồ sơ, sách báo tạp chí các khổ từ A6 - A0, scan tài liệu, scan đen trắng, scan màu, đóng gáy sổ sách, in tờ rơi, in catalogue, in trên mọi chất liệu như : mica, nhựa, kính, sắt, thép, inox, đồng.....

CÁC DỊCH VỤ IN ẤN TẠI ĐĂNG NGUYÊN

In tờ rơi : màu, đen trắng, in tờ rơi A4, in tờ rơi A5, in tờ rơi a6, in tờ rơi lấy nhanh…..

In catalogue : in catalogue số lượng lớn, in catalogue số lượng ít, in catalogue lấy ngay…... Xem chi tiết tại : http://indangnguyen.com/in-catalogue/

In card visit : in card visit lấy nhanh, in card visit dập nổi, in card visit mica trong…..

In phong bì : in phong bì màu, in phong bì A4, in phong bì A5, in phong bì A6…..

In kẹp file : in kẹp file bìa da, in kẹp file nhựa, kẹp file càng cua, kẹp file vector….

In tài liệu : sách – báo – tạp chí – in hồ sơ thầu – in hồ sơ năng lực…..

Photocopy tài liệu, số hóa tài liệu, scan tài liệu

Báo giá nhanh nhất qua hotline : 0914.006.627 (Mrs.Nga) – 0961 099 899 (Mr. Cương)

Emai : indangnguyen@gmail.com

CÁC LOẠI TÀI LIỆU CÓ THỂ SCAN TẠI ĐĂNG NGUYÊN

– Scan sách : sách tháo rời gáy, sách không tháo rời được gáy

– Scan tài liệu thư viện, scan tài liệu lưu trữ, scan tài liệu hướng dẫn nội bộ…

– Scan hợp đồng, văn bản, hồ sơ thầu, hồ sơ năng lực

– Scan hình ảnh, album ảnh…

– Kích thước văn bản tài liệu có thể scan : scan A0, Scan A1 – A2 -A3 -A4 – A5 – A6

Báo giá nhanh nhất qua hotline : 0914.006.627 (Mrs.Nga) – 0961 099 899 (Mr. Cương)

Emai : indangnguyen@gmail.com

Ngoài ra chúng tôi còn nhận cung cấp các loại nguyên liệu da phục vụ sản xuất : da pu, da simili, da pvc, giấy mỹ thuật, giấy in cao cấp...

Dịch vụ in catalogue nhanh, giá hợp lý tại Hà Nội

Monday, 13 March 2017 Isabella

Khi in catalogue đang cần được thiết kế thật số 1 bởi các công ty chất lượng. Bởi catalogue là 1 phương tiện dùng để giới thiệu sản phẩm rất phổ thông, được nhiều công ty và tập đoàn đa quốc gia sử dụng in ấn PR rộng rãi.

Catalogue là sản phẩm in PR tập hợp các chi tiết, thông tin giúp doanh nghiệp hệ thống 1 cách đầy đủ qua đó phân phối thông tin trực tiếp bạn.

bạn chỉ có 1 cơ hội để tạo ra một ấn tượng tốt với thiết kế catalogue của quý khách. Hồ sơ-giấy tờ-văn bản truyền thông hiệu quả là việc truyền đạt đúng yêu cầu tới khách hàng tiềm năng chứ không phải là việc chi tiêu hết số tiền quảng bá. Nó đòi hỏi trước khi in catalog phải được thiết kế tốt theo đúng quy tắc yêu cầu.

Chỉ đang cần vài phút để đánh giá 1 mẫu thiết kế in catalog của mình có thể bị quăng không thương tiếc vào thùng rác hay không.

những NGUYÊN TẮC VÀNG KHI IN ẤN, THIẾT KẾ CATELOGUE

  1. Đánh giá cảm xúc: các câu ngạn ngữ cổ trong tiếp thị là người tiêu dùng mua hàng dựa trên cảm xúc và biện minh với thông minh. Có phải thiết kế catalogue của quý khách sẽ có một tác động một hợp âm tình cảm với khách hàng tiềm năng của quý khách hàng hay không?
  2. Đánh giá là chuyên nghiệp hay rẻ tiền: Hình ảnh khi in catalogue chất lượng cao kém việc này sẽ làm sản phẩm xuống mã với khách hàng. Hãy sử dụng hình ảnh tốt nhất tốt, đồ họa đồ họa đẹp để tránh bị vứt vào thùng rác.
    1. Đánh giá đứng ở góc độ cá nhân: 1 tờ rơi bạn cầm được ngoài đường. Nếu bạn thấy nó kể lể dài dòng lê thê rất có thể là nó bị vo viên liệng ngay tức khắc.
    1. Đánh giá dễ đọc: Khi làm catalogue của quý khách hàng phải phải vừa mắt và bao gồm những điểm nhấn, các mũi tên, ký hiệu đồ họa khác để cải thiện khả năng đọc nhận biết thông tin sản phẩm.
      1. Việc thể hiện ngôn ngữ: Nội dung câu từ trong sáng tránh việc để ngôn ngữ phương pháp khách hàng của quý khách hàng không hiểu khi làm catalogue. những chi tiết thông tin liên lạc của quý khách đơn thuần sẽ dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu của quý khách hàng.
        1. Thông điệp đơn thuần: Nhiều người muốn nhồi nhét quá nhiều thông tin càng nhiều càng tốt vào trong catalogue. Việc này chỉ gây ra sự tiêu cực. Hãy để tài liệu của quý khách tập trung vào việc cung cấp thông tin cơ bản đơn giản , thông điệp hấp dẫn rõ ràng.

        Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế và in ấn các bìa catalogue đẹp, trình bày ấn tượngchuyên nghiệp in xuất sắc, xin đừng chần chừ hãy tìm đến chúng tôi với phong cách thiết kế tốt nhất cùng những giải pháp in catalogue giá rẻ phù hợp với mọi yêu cầu của quý khách hàng.

        Hotline : 0914 006 672 | Email : indangnguyen@gmail.com | Website : indangnguyen.com

Youtube vừa bị yêu cầu xử phạt vì vi phạm luật pháp Việt Nam, Facebook dè chừng

Monday, 27 February 2017 Isabella


Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt Youtube hành vi không thông báo theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Nghị định của 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.



Mới đây, Bộ VHTT&DL vừa có văn bản gửi Bộ TT&TT về việc kiểm tra và xử phạt Youtube, thuộc phạm vi quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.

Bộ VHTT&DL cho biết, theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định, trong trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam thì phải thực hiện thông báo bằng văn bản cho Bộ VHTT&DL về: "Tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo; Ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo".

Thế nhưng, tính đến thời điểm hiện tại, YouTube vẫn chưa thực hiện các thủ tục trên. Do đó, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt Youtube theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, trả lời báo điện tử VietNamNet, ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT cho biết, trong thời gian qua, Bộ TT&TT trực tiếp là Cục PTTH&TTĐT đã phát hiện và giám sát một số nội dung quảng cáo chèn vào các video YouTube có nội dung phản cảm, bạo lực, tuyên truyền các thông tin xuyên tạc sự thật, chống phá nhà nước Việt Nam và bôi xấu hình ảnh các lãnh tụ, nguyên thủ của Việt Nam qua các thời kỳ.

Theo ông Do, sau một quá trình theo dõi, giám sát, cơ quan chức năng phát hiện 2 tình trạng vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên YouTube:

- Thứ nhất, các clip có nội dung xấu độc trên YouTube lại xuất hiện quảng cáo của các nhãn hàng đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, ví dụ như sản phẩm Vaseline, Comfort (Unilever); sản phẩm Pampers, Ariel (P&G); Vinhomes; Sendo (FPT), Samsung Việt Nam, Yamaha…

- Thứ hai, dù người sử dụng đang xem các nội dung giải trí lành mạnh trên YouTube, chẳng hạn như ca nhạc trong nước, tính năng gợi ý video liên quan (Suggest) ở bên phải giao diện màn hình YouTue vẫn cố tình giới thiệu kèm thêm các clip chứa nội dung xấu độc, chống phá nhà nước Việt Nam.

"Các nội dung quảng cáo nói trên đều đã được đăng ký, kiểm duyệt và cấp phép quảng cáo tại thị trường Việt Nam, có nội dung lành mạnh và đã xuất hiện trên các báo điện tử, các đài truyền hình. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là các nội dung quảng cáo này lại được phát trong các clip xấu độc trên YouTube, có thể ngay đầu clip hoặc chèn giữa hay cuối nội dung clip.

Qua nghiên cứu phân tích, cơ quan chức năng của Bộ TT&TT nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng cần xử lý ngay. Việc xử lý các sai phạm này không chỉ trong phạm vi quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, mà cần cả sự phối hợp của các bộ ngành khác, chẳng hạn như Bộ VHTT&DL", đại diện Cục PTTH&TTĐT cho biết.

Liên quan đến vấn đề ngăn chặn, xử lý tổ chức, cá nhân cung cấp các nội dung xấu, độc trên Internet, ngày 26/12/2016, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã ký ban hành Thông tư 38/2016/TT-BTTTT quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới có người sử dụng tại Việt Nam hoặc có truy cập từ Việt Nam (gọi là hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới).

Có hiệu lực thi hành từ ngày ngày 15/2/2017, Thông tư 38 được đánh giá là cơ sở pháp lý cần thiết để xử lý, loại bỏ các nội dung có thông tin xấu độc trên môi trường Internet tại Việt Nam. Thông tư 38 quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng trên mạng, dịch vụ tìm kiếm và các loại hình tương tự khác trên mạng để cung cấp thông tin công cộng mà người sử dụng tại Việt Nam có truy cập hoặc sử dụng dịch vụ. Đồng thời, Thông tư cũng quy định cụ thể quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cho thuê chỗ lưu trữ thông tin số tại Việt Nam đối với hoạt động cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.

Thông tư 38 cũng khẳng định, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam có quyền thực thi các biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện chính sách phát triển, quản lý thông tin trên mạng. Việc xác định các thông tin vi phạm cần gỡ bỏ hoặc chặn không cho người sử dụng tại Việt Nam truy cập đến căn cứ các quy định tại Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72 ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Bạn có biết Facebook đang nợ các cơ quan báo chí Việt Nam điều gì không

Thursday, 23 February 2017 Isabella


Khi chi tiêu quảng cáo chuyển từ báo in, truyền hình và phát thanh đổ sang Internet, tiền hầu như không đi vào túi các hãng tin tức kỹ thuật số, mà đổ dồn vào hầu bao của Facebook và Google.


Tuyên ngôn cộng đồng của Mark Zuckerberg, được công bố tuần trước trên Facebook, đã phân tích một cách khôn ngoan tình hình báo chí hiện nay. Zuckerberg đã công khai chỉ trích thuyết duy cảm và tuyên bố rằng "một nền công nghiệp tin tức mạnh mẽ cũng quan trọng không kém việc xây dựng một cộng đồng được thông tin đầy đủ." Cho công chúng một tiếng nói, theo Zuckerberg "là chưa đủ nếu công chúng không tận tâm phát hiện những thông tin mới và phân tích chúng."

Zuckerberg thậm chí còn lưu ý rằng "đọc tin tức địa phương có tương quan trực tiếp với việc tham gia các hoạt động dân sự tại địa phương."

Thật không may, bản ghi nhớ này của Zuckerberg đã bỏ qua hai điểm chính: vai trò của Facebook và các nền tảng công nghệ khác trong việc vô tình phá hoại truyền thông tin tức địa phương, và cách họ có thể thực sự cứu báo chí: bằng một cam kết thiện nguyện lớn.

​Tin tức địa phương bị yếu thế chủ yếu vì các mô hình kinh doanh đã sụp đổ. Lý do chính là: Khi chi tiêu quảng cáo chuyển từ báo in, truyền hình và truyền thanh sang Internet, tiền hầu như không đi vào túi các hãng tin tức kỹ thuật số. Chúng ngày càng đổ dồn vào hầu bao của Facebook và Google.




Trong số 59 tỷ USD tổng chi phí quảng cáo kỹ thuật số năm 2015 trên hàng triệu trang web bởi hàng triệu nhà quảng cáo, có 36 tỷ USD đã rơi vào tay hai ông lớn này. Và thị phần của họ vẫn tiếp tục tăng: Hầu hết tăng trưởng quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2016 thuộc về họ. Một nhà phân tích đã ước tính rằng trong khi Facebook và Google liên tục đi lên, thì "những người còn lại" lại đi xuống.

Nhờ khả năng nhắm quảng cáo vào mục tiêu thích hợp rất hiệu quả, quyền lực của hai công ty này với các doanh nghiệp địa phương ngày càng tăng. Theo Borrell Associates, một nhà phân tích truyền thông hàng đầu, khoảng 25% thu nhập từ quảng cáo kỹ thuật số trên Facebook đến từ các doanh nghiệp địa phương.

Nói một cách rõ ràng, Facebook và Google không cố tình làm hại ai cả. Đây không phải trường hợp của ngành công nghiệp thuốc lá, cố ý thu hút mọi người sử dụng một sản phẩm có thể giết chết họ. Ngược lại, hai công ty này chiếm thị phần lớn trong quảng cáo kỹ thuật số vì những sản phẩm quảng cáo của họ quá tốt. Họ đang giúp các doanh nghiệp tại địa phương tiết kiệm được một số tiền rất lớn.

Nhưng kết quả không chủ ý này không có nghĩa toàn bộ câu chuyện là một sự kỳ ảo: Các tòa soạn đang dần bị thu hẹp, còn doanh thu ngày càng thê thảm.

Nói nhanh về hai cái tên khác là Verizon và Apple. Nếu Verizon, công ty sở hữu AOL thành công trong việc mua lại Yahoo, thì sau khi hợp nhất họ sẽ đứng thứ ba thế giới về doanh thu quảng cáo kỹ thuật số, chiếm khoảng 10% thị phần.

Tác động của Apple lại gián tiếp hơn. Hoạt động thúc đẩy công nghệ chặn quảng cáo sẽ bào mòn thêm thu nhập của các hãng tin tức. Và sự trỗi dậy của tiêu dùng tin tức di động được thúc đẩy bởi điện thoại thông minh đã gây tổn thương cho nhiều hãng tin địa phương bằng cách tạo điều kiện cho mạng xã hội nổi lên như nền tảng phát hành tin tức chính.

Tôi không nói rằng những mặt tốt - cuộc cách mạng di động, chặn những quảng cáo khó chịu, những lựa chọn tiếp thị hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp nhỏ - không có nhiều ảnh hưởng bằng những mặt xấu. Và các hãng tin tức địa phương rõ ràng đã góp phần tạo ra vấn đề vì phản ứng chậm chạp và thường là thiếu sáng tạo của mình với cuộc cách mạng kỹ thuật số. Nhưng chúng ta vẫn cần chấp nhận rằng "sự phá vỡ" thực sự gây đổ vỡ, và đôi khi những gì bị đảo lộn lại cực kỳ quan trọng. Khi điều đó xảy ra - và nếu các giải pháp dựa trên thị trường phù hợp chưa được đưa ra - hành động thiện nguyện cần được thực hiện.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, đã có một số sự gia tăng hỗ trợ từ thiện cho báo chí. Nhưng nếu xem xét kỹ hơn, có một số điểm nổi bật.

Thứ nhất, các khoản tiền rất nhỏ. Theo Media Impact Funders, một tổ chức theo dõi chi tiêu từ thiện trong lĩnh vực truyền thông, các tổ chức đã quyên tặng 13,4 triệu USD cho báo chí điều tra trong năm 2015 và 2016. Ngược lại, doanh thu báo chí hàng năm đã giảm ít nhất 1,6 tỷ USD so với những năm 1980.

Điều tiếp theo cần lưu ý là bốn cái tên không xuất hiện trong danh sách 89 tổ chức đã có đóng góp trong vòng 2 năm qua: Facebook, Google, Verizon và Apple. Quỹ cộng đồng Tulsa đã ủng hộ số tiền nhiều hơn cả bốn công ty này cộng lại để hỗ trợ báo chí điều tra.

Nếu quay ngược thời gian xa hơn nữa, mô hình này vẫn không thay đổi: 145 triệu USD đã được 374 tổ chức quyên góp cho báo chí điều tra từ năm 2009 đến 2016. Có một khoản quyên góp từ 4 công ty lớn - 10.000 USD trong năm 2011 cho mạng lưới tin tức Bronx.

Một lưu ý nhỏ là các công ty này chưa bao giờ gặp phải khó khăn tài chính. Năm 2016, bộ tứ đã công bố tổng thu nhập ròng của mình là 88 tỷ USD (19,4 tỷ của Google, 10,2 tỷ của Facebook, 13 tỷ của Verizon và 45 tỷ của Apple). Trái lại, thu nhập ròng tổng cộng của New York Times, Gannett và McClatchy cùng kỳ chỉ là 41 triệu USD.

Các giám đốc điều hành của các công ty này đã đổ tiền vào hỗ trợ báo chí, và các công ty cũng đưa ra các sáng kiến quan trọng để giúp đỡ. Google, công ty đã làm được nhiều nhất trong bộ tứ, đã thành lập phòng thí nghiệm Google News Labs để cung cấp các "công cụ, dữ liệu và chương trình" xuất sắc nhằm giúp báo chí và "Sáng kiến ​Tin tức ​Kỹ thuật số" với 40 triệu USD đầu tư vào các cơ quan truyền thông mới ở châu Âu.

Facebook gần đây đã công bố "Dự án báo chí Facebook," cam kết phối hợp với giới truyền thông về "các định dạng kể chuyện mới" và tuyên bố rằng "chúng tôi rất quan tâm đến việc khám phá những gì chúng ta có thể cùng xây dựng với các đối tác để hỗ trợ tin tức tại địa phương." Đây là những bước đi thực sự tích cực, cho thấy nhận thức ngày càng tăng của mọi người là phải đóng vai trò lớn trong việc đưa ra giải pháp.

Tuy nhiên, trong khi đào tạo, công nghệ và sự đổi mới là hết sức quan trọng, báo chí ngày nay cần tiền, và cần rất nhiều tiền - để tài trợ cho các nhà báo địa phương làm việc toàn thời gian. Khoản quyên góp của 4 công ty nói trên vẫn còn rất nhỏ so với tiềm lực tài chính, những thiệt hại họ đã (vô tình) gây ra và tiềm năng làm tốt hơn thế của họ.

“Ông trùm cướp bóc” thế kỷ 19 Andrew Carnegie khi về già đã hiến tặng hầu hết tài sản của mình. "Của cải dư thừa là một quỹ ủy thác tôn nghiêm mà người sở hữu nó phải phân phát trong suốt cuộc đời mình vì lợi ích cộng đồng," ông chia sẻ. Carnegie đã xây dựng gần 3.000 thư viện. Tất cả những gì Mark Zuckerberg, Larry Page, Sergey Brin và Laurene Powell (vợ góa của Steve Jobs) phải làm là tài trợ cho 3.000 nhà báo.

Nếu các lãnh đạo của công ty chỉ cần dành khoản tương đương 1% lợi nhuận của họ cho sự nghiệp này, trong vòng 5 năm, báo chí Mỹ sẽ chuyển mình trong thế kỷ sắp tới.

Hành động đó tương đương với dành ra 4​,4 tỷ USD - đủ để thiết lập một sự tài trợ lâu dài cho báo chí địa phương. Nó sẽ tạo ra khoảng 200 triệu USD tiền thù lao mỗi năm, cao hơn 15 lần so với chi tiêu từ thiện dành cho báo chí điều tra hiện nay - và vừa đủ cho khoảng 50 nhà báo điều tra mới ở mỗi bang, hay bù lỗ cho các hoạt động kỹ thuật của hầu hết các hãng tin phi lợi nhuận.

Bốn công ty này (cộng thêm những người chiến thắng khác trong nền kinh tế kỹ thuật số) có thể học hỏi Craig Newmark, nhà sáng lập Craigslist. Trong thời kỳ trỗi dậy của web 1.0, trang quảng cáo rao vặt này đã làm giảm đáng kể doanh thu quảng cáo rao vặt của các tờ báo.

Newmark bảo vệ Craigslist nhưng cũng thừa nhận rằng, bất kể nguyên nhân là gì, số phận của báo chí có ý nghĩa quan trọng với nền dân chủ Mỹ. Vì vậy, ông đã bỏ ra hàng triệu USD tài sản cá nhân để tài trợ các dự án báo chí.

Không có gì phải nghi ngờ, cuộc cách mạng kỹ thuật số - có sự đóng góp không nhỏ của 4 công ty này - đã giúp việc đưa tin của các nhà báo vẫn đang hoạt động tại các tòa báo địa phương trở nên dễ dàng hơn. Nhưng chúng ta đang cần nhiều hơn những nhà báo như vậy.

Các công ty này nằm trong số những đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ sự đột phá kỹ thuật số đã cùng nhiều sự kiện khác gây ra cuộc khủng hoảng cho báo chí Mỹ. Đã đến lúc những người tạo sự đột phá phải giải quyết những vấn đề này. Họ có tiền bạc, kiến thức và nghĩa vụ để làm việc đó.