Lý do bạn nên chọn bút bi làm quà tặng ?

Monday, 16 December 2019 Đăng Nguyên

các chiếc bút bi đẹp về thiết kế có in logo, nhận diện thương hiệu sẽ có những tiện dụng như sau :

+ Bút bi quà tặng rất đẹp với kiểu cách, cá tính khác nhau, đều toát lên vẻ sang trọng, uy tín. Với việc in bút bi quà tặng thì đây đúng là điểm mạnh quá tối ưu. Quý khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn mà không phải e ngại về việc liệu chiếc bút bi quà tặng có quá đơn điệu, hay không gây được ấn tượng với người nhận.

Mẫu in logo lên bút

Chiếc bút bi quà tặng của quý khách dù có đơn giản nhưng hiếm khi vấp phải sự trùng lặp. Bởi khi lựa chọn bút bi làm quà tặng, mọi người luôn in logo, nhận diện thương hiệu của mình lên thân bút. Tạo ra nét riêng cá tính vừa có tác dụng PR thương hiệu.

Hình dáng của bút bi cũng chính là gợi ý để bạn chọn được chiếc bút bi phù hợp để làm bút quà tặng. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, đối tác mà có những loại bút với kiểu dáng thích hợp.

+ 1 trong những thuận tiện khi sử dụng chiếc bút bi làm quà tặng là nó đa dạng về thiết kế. Bút bi quà tặng được những nhà phân phối đặc thù quan tâm về thiết kế Căn cứ vào từng mục đích sử dụng mà nó được thiết kế với các đặc điểm riêng biệt. Quý khách sẽ nhận thấy sự khác nhau trong thiết kế của bút bi dùng cho công việc viết thường ngày với bút bi dùng để kí. Bút bi cao cấp và bút bi dành cho CEO cũng khác xa so với bút bi nhựa. Giữa bút nhựa với bút kim loại đã có sự khác nhau rất lớn về thiết kế.

bút bi quảng cáo in logo

Tùy thuộc vào đối tượng được nhận bút mà bạn có sự chọn lựa phù hợp. Nếu dùng để tặng cho khách hàng ở hội chợ thì bạn không thể dùng các loại bút bi cao cấp được. Và điều ngược lại với khách hàng, đối tác, cấp trên cũng tuyệt đối không được dùng bút bi bình dân.

+ Thông thường, chúng ta vẫn nghĩ rằng bút bi được dùng vào việc viết. Nhưng với những chuyên gia marketing hay quảng cáo, nó còn mang lại rất nhiều thuận tiện khi dùng làm quà tặng.

Khách khàng, người nhận thì cảm thấy thích thú vì nhận được 1 vật dụng hữu ích, có thể dùng hàng ngày cho công việc của mình. Còn những những nhà quảng bá thì vừa quảng cáo thương hiệu vừa thu hút khách hàng, gây sự chú ý với họ.

Đối với các khách hàng, đối tác quan trọng thì chẳng có lý do gì để họ không cân nhắc đến quý khách và công ty của bạn khi nhận được một chiếc bút cao cấp với vẻ ngoài sang trọng, tạo ra phong cách cho người dùng.

in logo lên bút bi tại đăng nguyên mẫu 6

In bút bi tại Xưởng in Đăng Nguyên

Chỉ với 1 chiếc bút bi đơn giản, quý khách có thể khiến nó mang lại rất nhiều tiện dụng khác nhau nếu quý khách hàng biết cách sử dụng.

Hãy liên hệ với Indangnguyen.com để nhận thêm lời tư vấn cụ thể cho trường hợp của doanh nghiệp quý khách hàng.

Hotline : 0914 006 627 (Mrs. Mai) – Email : indangnguyen@gmail.com
X
ưởng in bút bi Hà Nội : Số 275 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
X
ưởng in bút bi Tại tphcm : 53 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm tại : XƯỞNG IN BÚT BI TẠI HÀ NỘI CỦA ĐĂNG NGUYÊN

Facebook phát triển một ứng dụng đáng sợ, xác định bất kì ai trong '1 nốt nhạc'

Sunday, 15 December 2019 Đăng Nguyên

Trang Business Insider mới đây hco biết Facebook đã phát triển một ứng dụng di động trong thời gian từ năm 2015 đến năm 2016 với khả năng sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác định đồng nghiệp và bạn bè của họ.

Theo đó, tất cả những gì người dùng cần làm là hướng điện thoại về một ai đó và các thông tin như tên tuổi hay ảnh đại diện của họ sẽ được truy xuất. Theo Business Insider, ứng dụng này sẽ hữu ích khi bạn không nhớ nổi tên của một đồng nghiệp từng gặp đâu đó.

(Ảnh: Getty)

Cũng theo nguồn tin này, ứng dụng nhận diện của Facebook có thể xác nhận được gần như bất kì ai ở Facebook nếu như có đủ dữ liệu song Facebook phủ nhận điều này. Trong một thông điệp được gửi đến CNET, một người phát ngôn nói rằng ứng dụng chỉ có thể xác định được đồng nghiệp và bạn bè của họ nếu “họ kích hoạt chế độ nhận diện khuôn mặt.” Ứng dụng này cũng được phát triển như một cách để thử nghiệm công nghệ mới, Facebook nói thêm.

Ở thời điểm hiện tại, dự án ứng dụng nhận diện khuôn mặt nói trên đã được dừng lại. Trong bối cảnh Facebook đang quan tâm nhiều hơn đến vấn đề riêng tư và bảo mật, nhiều khả năng người dùng sẽ không được nghe thêm thông tin về nó bởi Facebook đang tỏ ra thận trọng với các công nghệ nhạy cảm như nhận diện khuôn mặt. Facebook thậm chí cũng đang phải đối mặt với một sự vụ pháp lý khi mạng xã hội này bị cáo buộc dùng dữ liệu nhận diện khuôn mặt khi chưa được cho phép.

Theo Saostar

Google thu thập dữ liệu người dùng, Facebook bí mật kích hoạt camera iPhone

Google thu thập dữ liệu người dùng, Facebook bí mật kích hoạt camera iPhone

Facebook bí mật kích hoạt camera iPhone; Google âm thầm thu thập dữ liệu hàng chục triệu người; Cảnh báo lỗ hổng trên trình duyệt Chrome,... Là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Vì sao nhiều lập trình viên Việt Nam mãi mãi chỉ là 'thợ code'?

Đăng Nguyên

Ở kỳ trước, VietNamNet đã giới thiệu chặng đường rời bỏ Phần Lan để về Việt Nam lập nghiệp của Trần Nguyễn Trường Sinh - người Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu chuyên gia phát triển ứng dụng của Google (Google Developer Expert - GDE) trong lĩnh vực Flutter (phát triển ứng dụng iOS và Android).

Trong bài viết này, Trần Nguyễn Trường Sinh sẽ tiếp tục chia sẻ góc nhìn về sự phát triển của ngành CNTT tại Việt Nam, cũng như những suy nghĩ của anh về việc vì sao nhiều lập trình viên Việt Nam mãi mãi chỉ là những người "thợ code".

Là một người đã đi diễn thuyết ở nhiều nơi, Sinh đánh giá thế nào về sự phát triển khoa học công nghệ của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực CNTT?

TNTS: Nói thẳng ra thì khi một nền kinh tế mà việc đi buôn, đặt biệt là buôn đất mới khiến người ta giàu có thì những thành phần làm khoa học công nghệ sẽ chuyển sang đi buôn, hoặc họ sẽ sang những nền kinh tế chú trọng vào khoa học công nghệ và kỹ thuật hơn.

Trong một thế giới phẳng như hiện nay, nhiều nhân tài nước ngoài đổ về Việt Nam, nhưng cũng nhiều nhân tài trong nước đang tìm kiếm cơ hội ở những nước khác. Theo quan sát của Sinh ở lĩnh vực CNTT thì có vẻ ra nhiều hơn vào.

Về chính sách vĩ mô, nhà nước đã tạo điều kiện về thuế cho các doanh nghiệp khoa học công nghệ. Nhưng ngoài điều đó ra, Sinh chưa cảm thấy những đầu tư mạnh mẽ lắm vào các công trình nghiên cứu khoa học của các trường đại học hoặc các viện nghiên cứu.

Sự phát triển về khoa học công nghệ không chỉ là việc của riêng nhà nước mà là của cả xã hội. Ở phân khúc này, Sinh cảm thấy đã và đang có nhiều tập đoàn (cả nhà nước và tư nhân, trong và ngoài nước) đầu tư mạnh mẽ, thậm chí có thể nói là dùng tiền để mời được các chuyên gia trên thế giới về, và điều này thật sự rất tốt.

Các kỹ sư công nghệ Việt Nam đang ở đâu so với thế giới? Điểm mạnh và điểm yếu của chúng ta là gì?

TNTS: Các kỹ sư Việt Nam rất giỏi về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, nhưng lại đi theo lối mòn kiểu “code monkey” (thợ code - PV). Định hướng của họ sau khi code một thời gian sẽ trở thành nhà quản lý dự án hoặc quản lý sản phẩm. Đối với Sinh, cả 2 điều này đều không phù hợp.

Khi bạn là kỹ sư, bạn không nên chỉ là “code monkey", mà phải luôn luôn định hướng những dòng code này của mình sẽ giải quyết vấn đề gì cho người dùng cuối. Nói nôm nay là phải có “product mindset" (tư duy sản phẩm - PV). Ngoài ra, các kỹ sư Việt Nam cũng khá thụ động trong việc dùng tiếng Anh và tham gia các hội thảo, chuyên đề. Điều này khiến cho các bạn đã yếu kỹ năng mềm lại càng yếu hơn.

Nếu bạn không còn muốn code nữa, thì lí do nên là vì bạn không còn thích code nữa, chứ đừng vì lí do nếu ngồi code thì cả đời không “lên” được. Ở các nước phát triển, coder có những người làm cả đời, họ tự hào vì điều đó, và xã hội tự hào và trân trọng điều đó. Có những nơi lương của quản lý không cao bằng coder, và khái niệm 10x engineer (1 kỹ sư giỏi khi làm việc thì năng suất gấp 10 lần người khác) là có thật.

Điều đặc biệt Sinh thấy ở VN là có khá nhiều bạn hiện đang là kỹ sư CNTT nhưng có định hướng sẽ code một thời gian rồi chuyển sang quản lý sản phẩm. Đây là điều Sinh thấy không phù hợp vì 2 công việc này hoàn toàn khác nhau. Đa số các trường hợp, quản lý sản phẩm mà không xuất thân từ kỹ sư CNTT lại thể hiện tốt hơn nhiều. Lý do bởi các bạn này luôn lấy người dùng làm trọng tâm, và không bị chi phối bởi những kiến thức kỹ thuật trước đó.

Ngành công nghiệp CNTT của chúng ta vẫn chạy đua theo kiểu làm outsorce, xuất khẩu phần mềm là chính. Theo Sinh vì sao người Việt chưa có nhiều sản phẩm của chính mình? Chúng ta liệu có cơ hội làm được điều gì to tát hơn hay không?

TNTS: Làm outsource thì không cần suy nghĩ nhiều về yếu tố con người (yếu tố người dùng). Khách hàng nói sao làm y chang vậy thôi, không cần phản biện, không cần góp ý. Một phần lý do chúng ta tập trung làm outsource có thể là vì môi trường giáo dục của chúng ta đã quá chú trọng vào kiến thức (thay vì kỹ năng/thái độ) và áp đặt (thầy cô nói luôn luôn đúng).

Tuy vậy, nhìn về mặt tích cực thì hiện nay ở một số đại học Việt Nam (cả công và tư) đã có những thay đổi nhất định về cách đào tạo. Bên cạnh đó, sự góp mặt của các bạn sinh viên hay kỹ sư đã học/làm ở nước ngoài một thời gian trở về cũng giúp môi trường CNTT Việt Nam hiện nay không còn đơn thuần là outsource nữa.

Nhiều sản phẩm phần mềm của Việt Nam chỉ khi ra nước ngoài mới có thể thành công, như trường hợp của Flappy bird hoặc Got IT chẳng hạn. Bạn nhìn nhận sao về nhận định này?

Nói cách khác, môi trường Việt Nam liệu có đủ tốt để các kỹ sư công nghệ nói riêng và phần mềm nói chung phát triển?

TNTS: Việc một công ty Việt Nam chỉ bán sản phẩm cho nước ngoài mà không bán ở Việt Nam không có gì xấu. Lý do là nền kinh Việt Nam chưa thể so sánh với các nền kinh tế như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên Minh Châu Âu, Nhật Bản.

Mặt khác, đôi khi những sản phẩm đó dùng những công nghệ quá mới, hay vì lý do kinh tế mà không phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lao động phổ thông ở Việt Nam vẫn còn quả rẻ. Thay vì đầu tư 1 dây chuyền tự động hoá 50.000 USD, họ có thể thuê cả trăm nhân viên, mỗi người chỉ trả chưa tới 50.000 đồng/giờ. Điều tương tự cũng xảy ra với trường hợp của các nhân viên soát vé và máy soát vé tự động, xe tự lái vs tài xế,...

Ở Việt Nam chi phí nhiên liệu (xăng) còn thấp so với mặt bằng chung. Do vậy, không có nhiều động lực thúc đẩy người dân hoặc doanh nghiệp ở Việt Nam mua những sản phẩm công nghệ cao cấp tiết kiệm năng lượng. Các start-up về lĩnh vực này vì thế bắt buộc phải hướng thị trường ra nước ngoài.

Dân trí cũng là một lí do. Ở những nước phát triển, khi cơm áo gạo tiền không còn là nỗi lo, họ sẽ bắt đầu suy nghĩ làm sao để cuộc sống bản thân không gây ảnh hưởng môi trường hay biến đổi khí hậu, hoặc suy nghĩ đế sống nhân văn hơn đối với các loài động vật khác.

Tóm lại, có nhiều lí do chính đáng mà một công ty công nghệ cao muốn bán ở thị trường bản địa cũng không dễ dàng, khi mà chi phí giáo dục khách hàng còn cao hơn cả lợi nhuận đem lại. Trong trường hợp này, những sự giúp đỡ từ phía chính phủ về nâng cao dân trí, những chính sách ưu đãi trong việc sử dụng công nghệ cao sẽ là bệ phóng để giải quyết vấn đề.

Ở phía ngược lại, một số doanh nghiệp phục vụ thị trường Việt Nam nhưng lại có trụ sở ở nước ngoài. Là người làm startup nhiều năm, Sinh thấy đây là một điều dễ hiểu.

Đến một quy mô nhất định, các doanh nghiệp sẽ cần phải kêu gọi vốn đầu tư. Một số quỹ đầu tư sẽ ưu ái hơn nếu các công ty có trụ sở gần với họ, hay thậm chí là cho tiền để công ty chuyển trụ sở đến gần họ.

Nói đến các quỹ đầu tư khởi nghiệp, Việt Nam mình vẫn chưa thể so sánh với Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, hay đặc biệt là Silicon Valley (Mỹ). Mặt khác, xu thế hiện nay là một công ty có văn phòng ở nhiều khu vực khác nhau, vậy nên một công ty có văn phòng ở cả thung lũng Silicon Valley và Việt Nam lại là điều tốt. Cách làm này giúp các bạn ở Việt Nam có thể làm việc trong một môi trường hàng đầu thế giới mà không phải suy nghĩ đến việc đi định cư.

Ở vị trí của mình, Sinh có ấp ủ về một sản phẩm Made in Vietnam nào đó, của người Việt Nam?

TNTS: Nói vậy thì hơi to tát. Suy nghĩ của Sinh bây giờ chủ yếu vẫn là tạo ra những sản phẩm giúp mình có thể tự tin để con mình sống ở Việt Nam. Nhưng đây là ấp ủ và hoài bão thôi, chứ ở vị trí hiện tại Sinh vẫn cần học hỏi và mở rộng thêm nhiều mối quan hệ khác rồi khi đó mới có thể nghĩ đến chuyện bắt đầu.

Từ giờ cho đến lúc đó, việc mình đi làm cho một công ty nhà nước hay tư nhân, vốn Việt Nam hay nước ngoài, thậm chí làm việc ở trong hay ngoài nước thì vẫn tốt đều tốt đẹp cả.

Chúng ta đều sẽ học được những cách quản lý khác biệt, công nghệ mới, suy nghĩ độc đáo, đặc biệt là từ những công ty có tính quốc tế. Nếu làm ở Việt Nam thì đóng thuế thu nhập, còn làm ở nước ngoài thì gửi kiều hối, mọi việc làm đều có thể giúp đóng góp một phần nào đó cho sự phát triển của Việt Nam.

Cảm ơn Sinh về cuộc trao đổi thú vị này.

Trọng Đạt

Ai đứng sau các website khiêu dâm lớn nhất thế giới?

Đăng Nguyên

Có hàng trăm nghìn website phim khiêu dâm tồn tại trên mạng. Theo nghiên cứu của hai nhà khoa học Ogi Ogas và Sai Gaddam, có khoảng 4% trong số 1 triệu website lớn nhất thế giới là web khiêu dâm, và 13% lượng tìm kiếm trên mạng là các từ khóa khiêu dâm.

Những website này mang lại nguồn thu khổng lồ cho các ông chủ. Năm 2015, Mindgeek - công ty sở hữu một loạt website khiêu dâm nổi tiếng - cho biết doanh thu của hãng là 460 triệu USD. Đó là lần gần nhất Mindgeek công bố kết quả kinh doanh.

Mindgeek là một công ty có trụ sở tại Luxembourg, và cũng là một trong những chủ sở hữu công khai của các website người lớn. Những ông chủ khác thậm chí còn giấu danh tính, chẳng thể tìm hiểu họ là ai.

Ai dung sau cac website khieu dam lon nhat the gioi? Hinh anh 1

Chủ sở hữu những trang web khiêu dâm lớn đều giấu mặt, ít khi tiết lộ danh tính. Ảnh: TNW.

Những ông chủ giấu mặt

Theo số liệu từ SimilarWeb, 10 website khiêu dâm nổi tiếng nhất thế giới thuộc về 5 công ty. Chúng thu hút hàng tỷ lượt truy cập mỗi tháng, với nguồn thu chủ yếu từ các gói dịch vụ "cao cấp" cùng quảng cáo.

Trong danh mục của SimilarWeb, trang XVi... Đứng vị trí thứ 7 về lượt truy cập trên toàn cầu, và cũng là website người lớn nổi tiếng nhất thế giới. Trang web này thuộc về WGCZ Holding, một công ty có trụ sở tại Ba Lan. Tuy nhiên, thông tin của WGCZ Holding trên mạng rất ít ỏi, hầu hết chỉ tồn tại trong các vụ kiện tụng.

WGCZ cũng sở hữu một số tên miền khác, tuy nhiên các tên miền này đều không truy cập được.

Theo TNW, WGCZ còn sở hữu một số website người lớn khác. Một cáo trạng cho thấy chủ sở hữu của công ty này là hai cá nhân có tên Stephane Michael Pacaud và Deborah Malorie Pacaud. Hai người này cũng sở hữu website Xn..., hiện đứng thứ 2 trong danh mục website người lớn do SimilarWeb thống kê.

Mặc dù thuộc sở hữu của hai cá nhân trên, Xn... Lại được đăng ký tên miền tại Hong Kong. Trong một tài liệu đăng ký thương hiệu tại Mỹ, một công ty khác cũng đăng ký thương hiệu Xn...

Những thông tin nói trên cho thấy sự bí ẩn của những người đứng sau các website khiêu dâm hàng đầu. Năm 2015, Economist cho biết bộ đôi người Pháp đứng sau website Xvi... Và Xn... Từng từ chối một lời đề nghị mua lại công ty trị giá 120 triệu USD.

Ai dung sau cac website khieu dam lon nhat the gioi? Hinh anh 2

Phải rất vất vả mới có thể tìm được thông tin về những người sở hữu các website khiêu dâm. Ảnh: TNW.

Do WGCZ là một công ty tư, họ không công bố các thông tin tài chính và kinh doanh, bởi vậy cũng không thể tính được công ty này thu lời bao nhiêu từ các trang web khiêu dâm của mình.

Một trang web khiêu dâm khác nằm trong top 5 là xHa... Thuộc về Hammy Media, công ty có trụ sở tại Cyprus. Nhà sáng lập của Hammy Media chia sẻ với TNW rằng trang web này ban đầu được lập ra "như một cộng đồng cho những người thích phim khiêu dâm", và thường được truy cập nhiều nhất vào thứ hai. Tuy nhiên, người này từ chối chia sẻ tên thật.

Trong danh sách những trang web nhỏ hơn, có thể bắt gặp IG Media, chủ sở hữu của website YouJ... Chủ sở hữu công ty này cũng không lộ mặt.

Công ty khiêu dâm dưới vẻ ngoài doanh nghiệp công nghệ

Lần đầu truy cập website của MindGeek, bạn có thể nghĩ đây là trang web của một công ty công nghệ, chứ không phải ông trùm trong ngành website khiêu dâm. Trên trang web này, MindGeek cũng tự giới thiệu hãng là "doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành IT, phát triển web và tối ưu tìm kiếm".

Năm 2003, công ty có tên Mansef được thành lập. Họ tham gia vào lĩnh vực sản xuất phim người lớn với studio và website Braz... Năm 2007, một thành viên mở ra công ty mới có tên Interhub, lập ra trang web Por...

Trang web này thu hút sự chú ý của Fabian Thylmann, doanh nhân được Spiegel miêu tả là "gã cuồng máy tính nhưng rất giỏi số liệu".

Ai dung sau cac website khieu dam lon nhat the gioi? Hinh anh 3

Website của MindGeek giống như một công ty công nghệ, chứ không phải chủ sở hữu của hàng loạt website khiêu dâm nổi tiếng.

Lúc đó, công ty Manwin của Thylmann đang xây dựng phần mềm marketing cho các quảng cáo khiêu dâm. Manwin nhanh chóng thành công, và năm 2010 Thylmann mua lại Mansef và Interhub.

Vài năm sau, Manwin đổi tên thành MindGeek và mua lại một loạt website khiêu dâm nổi tiếng. Năm 2013, Thylmann bán lại cổ phần của mình ở MindGeek và trở thành nhà đầu tư cho các startup.

Với một loạt website đang sở hữu, MindGeek được coi như tên tuổi lớn nhất trong ngành website khiêu dâm. Theo thống kê của IBIS World, các website của MindGeek chiếm tới 70% lưu lượng Internet cho tất cả các website khiêu dâm.

Tỷ phú khiêu dâm người Nhật không bao giờ lộ mặt

Tỷ phú Keishi Kameyama là một trường hợp khá đặc biệt. Ông xây dựng nên DMM, doanh nghiệp Internet lớn tại Nhật Bản, và trở thành một trong những người giàu nhất nước này.

Tuy nhiên, nếu muốn biết Keishi Kameyama trông như thế nào, bạn sẽ thất vọng. Khuôn mặt của ông không xuất hiện trên mạng, hoặc bị che mờ. Lý do ông chủ của DMM, doanh nghiệp Internet lớn thứ 2 Nhật Bản, không muốn lộ mặt là quá khứ hơn 30 năm kinh doanh phim người lớn.

DMM ban đầu là một công ty sản xuất phim khiêu dâm, sau đó mở rộng ra trang xem phim trực tuyến. Khi đôi mắt của những gã trai đã dán chặt vào cảnh nóng trên DMM, Keishi Kameyama bán thêm những món đồ dành cho nam giới ngay trên website này.

Năm 2009, Kameyama mua lại sàn môi giới chứng khoán đang gặp khó khăn và đầu tư vào đó 100 triệu USD, biến nó thành nền tảng đầu tư ngoại tệ phổ biến nhất Nhật Bản. DMM khi đó giống như một "Las Vegas trên Internet", thoả mãn hai nhu cầu cơ bản của loài người: tình dục và tiền bạc.

Sau thành công này, Kameyama tách ra riêng để đầu tư vào những thứ thiết thực hơn cho các hộ gia đình. Với doanh thu tăng 30% mỗi năm, DMM dần không cần đến số tiền kiếm được từ phim người lớn nữa. Đường link dẫn đến trang web chứa các bộ phim 18+ đã được giấu kỹ trong một góc nhỏ, như một cánh cửa bí mật dẫn đến tầng hầm.

"Người ta bắt đầu nhận ra ông ta thông minh đến mức nào. Ông ta luôn là người nhìn xa trông rộng và đầu tư theo cách rất khôn lanh", Akira Ishihara, Chủ tịch hãng tư vấn Kiseki Keiei Risya có trụ sở ở Tokyo, nhận xét.

Theo Zing

Hệ thống AI này sẽ mang lại hy vọng cho 50 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới

Hệ thống AI này sẽ mang lại hy vọng cho 50 triệu bệnh nhân trên toàn thế giới

Hai nhà nghiên cứu của Đại học Louisiana (Mỹ) đã phát triển thành công hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán bệnh động kinh chính xác tới 99,6%.

Trang cá nhân của trọng tài Oman chuyển sang chế độ riêng tư

Đăng Nguyên

Ít giờ sau khi trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan kết thúc, rất nhiều tài khoản người Việt ở các trang mạng xã hội truy lùng trang cá nhân của trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf.

Trang Instagram cá nhân từng được ông Ahmed đăng tải hình ảnh đội nón lá check-in Hồ Gươm đã chuyển sang chế độ riêng tư sau khi hứng chịu làn sóng công kích của cư dân mạng Việt Nam.

Trên Facebook, một tài khoản không được xác minh mang tên trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan cũng đang "chịu trận" với hàng loạt bình luận khiếm nhã của cư dân mạng Việt.

Trang ca nhan cua trong tai Oman chuyen sang che do rieng tu hinh anh 1

Một trang Facebook mang tênAhmed Al-Kaf đang chịu nhiều bình luận không hay từ người dùng Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Trọng tài 36 tuổi đã có ít nhất 2 quyết định gây tranh cãi trong cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. Cụ thể, phút 27 của trận đấu, trung vệ Manuel Bihr tham gia tấn công và ngã ngay trong khu vực cấm địa. Trọng tài Ahmed Al Kaf đã chỉ tay ngay vào chấm 11 m.

Sau đó phút 32, ông thầy áo đen từ chối bàn thắng của chủ nhà. Ông cho rằng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin khi nhảy lên tranh chấp.

Trang ca nhan cua trong tai Oman chuyen sang che do rieng tu hinh anh 2

Tình cảm của người hâm mộ dành cho ông Ahmed "bay sạch" sau khi vị vua áo đen đưa ra các quyết định bất lợi cho tuyển bóng đá Việt Nam. Ảnh: Chụp màn hình

Ông Ahmed Al-Kaf từng rất được người hâm mộ Việt Nam yêu thích sau khi cầm còi trận chung kết U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Ông được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ dù U23 Việt Nam thua 1-2 trước U23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng.

Ở vòng bảng Asian Cup 2019 tại UAE, vị trọng tài người Oman làm nhiệm vụ trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước tuyển Yemen. Ông cho Việt Nam hưởng quả phạt trực tiếp và Quang Hải mở tỷ số với cú sút phạt mẫu mực.

Trước giờ làm nhiệm vụ trận Việt Nam - Thái Lan, ông Ahmed đăng bức hình trên story trang cá nhân. Trong đó, vị trọng tài người Oman đội chiếc nón lá và nở nụ cười tươi. Nhìn khung cảnh xung quanh, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là góc chụp tại hồ Gươm.

Hình ảnh trọng tài FIFA khi đó nhanh chóng được chia sẻ trên diễn đàn và nhận nhiều lượt yêu thích cùng bình luận khen ngợi từ fan Việt. Lượt theo dõi trên các Facebook và Instagram mang tên ông cũng tăng nhanh chóng mặt.

Trang ca nhan cua trong tai Oman chuyen sang che do rieng tu hinh anh 3

Trang Instagram cá nhân của ông Ahmed đã chuyển sang riêng tư. Ảnh: Chụp màn hình

Trước ông Ahmed, nhiều trang cá nhân của các trọng tài ra quyết định bất lợi cho tuyển bóng đá Việt Nam cũng là mục tiêu nhắm đến của người hâm mộ. Năm ngoái, trọng tài người Australia Christopher Beath đã phải khóa trang Facebook của mình vì bị cho là xử ép đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tại tứ kết U23 châu Á 2018.

Một trường hợp khác là trợ lý trọng tài Thái Lan Phubes Lekpha. Sau khi căng cờ báo việt vị từ chối bàn thắng cho Văn Toàn trận Myanmar - Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018, vị vua áo đen này đã phải khóa mục bình luận đồng thời chuyển ảnh cá nhân Facebook sang màu đen vì làn sóng chỉ trích của fan bóng đá Việt Nam.

Theo Zing

Fan Việt lại tấn công trang cá nhân của trợ lý HLV tuyển Thái Lan

Fan Việt lại tấn công trang cá nhân của trợ lý HLV tuyển Thái Lan

Ông Sasa Todic đã chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của nhà cầm quân người Hàn Quốc sau trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Điều tra bủa vây bốn "đại gia" công nghệ Mỹ

Đăng Nguyên

Dưới đây là một số cuộc điều tra mà các ông lớn công nghệ Mỹ đang đối diện:

Bộ Tư pháp

Tháng 9/2019, Google tiết lộ nhận được yêu cầu điều tra dân sự từ Bộ Tư pháp.

Tháng 7/2019, Bộ Tư pháp mở cuộc điều ra sâu rộng về việc liệu các hãng công nghệ kỹ thuật số lớn (Big Tech) có liên quan tới các hành vi phản cạnh tranh không. Đây là dấu hiệu mạnh nhất cho thấy chính quyền Tổng thống Trump đang từng bước giám sát Big Tech.

Ủy ban Thương mại liên bang (FTC)

Tháng 12/2019, FTC mở rộng cuộc điều tra Amazon, không chỉ bao gồm hoạt động bán lẻ mà còn cả mảng kinh doanh đám mây.

Tháng 11/2019, FTC tiến hành nhiều cuộc điều tra các nền tảng công nghệ, bên cạnh cuộc điều tra Facebook nhưng không tiết lộ ai là đối tượng.

Tháng 8/2019, FTC điều tra các hoạt động thâu tóm của Facebook, tố cáo hãng mua lại các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng.

Tháng 7/2019, FTC công bố mức phạt kỷ lục 5 tỷ USD đối với Facebook vì xử lý quyền riêng tư người dùng không đúng mục đích trong vụ bê bối với hãng phân tích Cambridge Analytica.

Các bang của Mỹ

Tháng 9/2019, Texas tuyên bố điều tra chống độc quyền vào mảng tìm kiếm và quảng cáo của Google. Cuộc điều tra bao gồm 47 bang khác và 3 vùng lãnh thổ. Sau đó, nó mở rộng ra cả mảng kinh doanh Android.

Tháng 9/2019, New York cùng 7 bang khác và Quận Columbia tuyên bố điều tra chống độc quyền vào Facebook. Cuộc điều tra sau đó mở rộng, bao gồm Tổng chưởng lý đến từ 47 bang và vùng lãnh thổ.

Các cuộc điều tra khác

Tháng 9/2019, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ gửi yêu cầu cung cấp thông tin đến Amazon, Apple, Facebook, Google và có thể công bố "phần đầu" báo cáo điều tra các hãng công nghệ lớn cùng hành vi vi phạm luật chống độc quyền của họ vào năm 2020.

Tháng 7/2019, Facebook đồng ý nộp phạt 100 triệu USD cho Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ vì lừa dối nhà đầu tư về việc sử dụng dữ liệu người dùng sai mục đích.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Facebook phải đính chính lại bài đăng của người dùng theo yêu cầu của chính phủ Singapore

Đăng Nguyên

Hôm 30/11 vừa qua, Singapore đã yêu cầu Facebook phải đính chính lại một bài đăng trên mạng xã hội này với nội dung sai lệch, giả mạo theo đạo luật chống tin giả mới của nước này. Động thái trên dấy lên nhiều câu hỏi về cách Facebook tuân thủ yêu cầu chỉnh sửa nội dung của chính phủ các nước như thế nào.

Yêu cầu trên của chính phủ Singapore được đưa ra sau khi trên Facebook xuất hiện một bài đăng vào hôm 23/11. Bài đăng từ tài khoản có tên Alex Tan, hiện sống tại Úc được cho chứa các thông tin sai lệch, cáo buộc chính phủ Singapore bắt giữ người tố cáo và gian lận bầu cử.

Chính phủ Singapore ban đầu đã chủ động liên hệ tài khoản Alex Tan và yêu cầu đính chính và gỡ bỏ thông tin trên. Tuy nhiên tài khoản này kiên quyết không xóa bỏ bài đăng và khẳng định anh là công dân Úc nên không cần phải nghe lời từ phía chính phủ Singapore.

Tại thời điểm này, phía Facebook từ chối bình luận về bài đăng của anh nhưng sau đó mạng xã hội đã quyết định có biện pháp xử lý sau khi nhận được phản hồi của chính phủ Singapore.

Hiện bài đăng của Alex Tan có xuất hiện dòng chữ "Facebook is leagally required to tell you that the Singapore foverment says this post has falske information", tạm dịch: "Chính phủ Singapore yêu cầu Facebook cần đính chính lại rằng, bài đăng này chứa thông tin sai lệch". Tuy nhiên dòng thông báo này chỉ có thể hiển thị đối với người dùng Facebook tại Singapore. Trong khi đó, người dùng ở các quốc gia khác sẽ không thể nhìn thấy dòng chữ này và bài đăng vẫn được giữ lại như bình thường.

Trong những năm gần đây, Facebook thường bị chỉ trích vì cách xử lý có phần nhẹ tay và chưa thực sự quyết liệt với vấn nạn tin giả. Mặc cho những nỗ lực của đội ngũ Facebook, nội dung bạo lực, kích động và giả mạo vẫn đang tràn lan trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Facebook cũng thường xuyên bị chỉ trích vì thường xuyên tuân theo mệnh lệnh của chính phủ các nước trong việc dập tắt quan điểm bất đồng chính kiến.

Theo báo cáo minh bạch của Facebook, mạng xã hội này đã chặn các nội dung do chính phủ các nước cáo buộc vi phạm pháp luật sở tại. Số trường hợp ước tính lên tới gần 18 ngàn vụ trên toàn cầu tính đến tháng 6/2019.

Mặc dù vậy, Singapore là quốc gia đầu tiên yêu cầu Facebook công khai đính chính lại nội dung sai lệch. Theo Liên minh Internet châu Á, đạo luật chống tin giả của Singapore được coi là đạo luật có tầm ảnh hưởng nhất hiện nay. Tuy nhiên cũng có các nhóm hoạt động phản đối đạo luật này vì nó có thể phá hoại quyền tự do Internet, không chỉ ở Singapore mà còn ở các quốc gia Đông Nam Á khác.

Tham khảo Nbcnews