Dịch vụ in ấn sách giá rẻ, in sách đóng gáy, sách keo gáy tốt nhất

Friday, 29 January 2021 Đăng Nguyên

Cho dù bạn đang cần 50 hay 5000 cuốn sách, Công ty in chúng tôi có đủ đồ vật máy móc để hoàn thiện các yêu cầu của quý khách hàng. Chúng tôi sử dụng và kết hợp những giải pháp in offset và kỹ thuật số mới nhất để những ấn phẩm có giá thành in rẻ nhất và chất lượng cam đoan cho khách khàng. Một số sách được in phổ biến như: in sách màu kỷ yếu, sách thơ, sổ tay, sách tài liệu nội bộ, sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm…

in sách tại hà nội

Dịch vụ in sách tại hà nội tại Hà Nội. Liên hệ qua email : indangnguyen@gmail.com

Và bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp các dịch vụ in khác như :

In catalogue tại Hà Nội. Xem chi tiết dịch vụ tại: đây
In brochure đẹp với những ý tưởng độc đáo
In kẹp file công ty, kẹp file tài liệu
in profile công ty giới thiệu sản phẩm dịch vụ
in tờ rơi quảng cáo giá rẻ đẹp
in poster PR chất lượng cao
in sách màu, báo tạp chí, nguyệt san
in kỷ yếu học sinh số lượng ít

THÔNG TIN ĐẶT in sách


Kích thước sách: A3, A4, A5, A6, chiều ngang hoặc dọc

Phần mềm thiết kế sách: AI, Photoshop, Corel…

Nội dung sách: Khách hàng gửi mẫu sách hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế của chúng tôi

Cách in sách: Trên công nghệ in offset TCP

Nguyên liệu & độ dày sách: Giấy couches độ dày 80 – 300gsm

Thời gian làm sách: Dịch vụ in ấn từ 5 đến 10 ngày

Số lượng in sách: tùy chọn

Báo giá in sách: Khách hàng sẽ nhận báo giá in ấn ngay sau khi gửi thông tin qua mail hoặc liên hệ trực tuyến :

Địa chỉ : LK9-36 – Tổng Cục V, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Hotline tư vấn : 0914 006 627 (Mrs. Nga) | Email : indangnguyen@gmail.com

Website: https://indangnguyen.com/dich-vu-in-sach-tai-ha-noi/

80% Công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Thursday, 28 January 2021 Đăng Nguyên

Nền tảng quảng cáo của Facebook quan trọng như thế nào đối với các thương hiệu và nhà bán lẻ trực tuyến? Một phần câu trả lời nằm ở cuộc tẩy chay quảng cáo năm ngoái của hàng loạt công ty lớn nhỏ trên thế giới khi họ bày tỏ sự thất vọng trước việc xử lý thông tin sai lệch và ngôn từ thù địch của Facebook.

Theo dữ liệu chưa được công bố của Forrester, tình hình kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp tuyên bố rút quảng cáo trên Facebook đều không bị ảnh hưởng tiêu cực.

Cụ thể, khảo sát của Forrester chỉ ra rằng trong 43 công ty giao dịch công khai từng tham gia phong trào tẩy chay Facebook, có tới 36 doanh nghiệp (chiếm trên 80%) đều chứng kiến doanh thu tăng trưởng dần đều theo các quý sau đó. Chỉ có 7 công ty có doanh thu giảm trong quý III/2020 so với quý II/2020.

Tuy nhiên, Sucharita Kodali, phó chủ tịch kiêm nhà phân tích chính của Forrester nhận định rằng sự sụt giảm này là do tác động của đại dịch Covid-19 chứ không hẳn là do ngừng chạy quảng cáo trên Facebook.

Cuộc tẩy chay quảng cáo trên Facebook đã bùng nổ vào tháng 7 năm ngoái với sự tham gia của hàng loạt thương hiệu lớn như Adidas, Birchbox, Best Buy, Unilever và Clorox. Sự kiện này do các nhóm dân quyền lãnh đạo nhằm gây áp lực buộc gã khổng lồ mạng xã hội và cũng là một trong những cỗ máy quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới có biện pháp mạnh tay với thông tin sai lệch và ngôn ngữ thù hằn trên nền tảng.

Phong trào tẩy chay quảng cáo trên Facebook hóa ra lại không ảnh hưởng tiêu cực đến Facebook và hầu hết các công ty tham gia tẩy chay.

Theo ước tính từ eMarketer, Facebook cùng với Google được cho là kiểm soát hơn 60% thị trường quảng cáo kỹ thuật số vào năm ngoái và họ được coi là những nền tảng độc quyền trên thị trường. Năm 2019, Facebook chỉ kiếm được 70 tỷ USD từ doanh thu quảng cáo.

Kodali cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng quảng cáo trên Facebook, cùng với Google đã giúp "tiết kiệm chi phí" đối với những người chơi thương mại điện tử. Bà chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ rằng cuộc tẩy chay vào tháng 7 năm ngoái rất thú vị. Bình thường, rất ít công ty có đủ dũng khí để rút quảng cáo hoàn toàn khỏi Google hay Facebook. Đó là lần hiếm hoi nhiều công ty đã dũng cảm làm như vậy".

Việc đánh giá chính xác tác động của cuộc tẩy chay trên là rất khó bởi thời điểm đó, các nền kinh tế còn chịu ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, kết quả về tình hình kinh doanh của những doanh nghiệp tham gia tẩy chay đã không tệ như dự đoán.

Kodali nói: "Thực tế là những công ty tăng doanh thu đã làm tốt và có khá ít tác động tiêu cực. Theo tôi, mức tăng trưởng doanh thu từ quảng cáo trên Facebook là rất hạn chế. Còn với những doanh nghiệp giảm doanh thu sau khi rút quảng cáo, đó vẫn chưa phải thời điểm khủng hoảng nhất của họ so với lúc còn dùng quảng cáo trên Facebook".

Cũng theo Kodali, không ít công ty đã chi tiền quảng cáo nhiều hơn 50% cho Facebook nhưng doanh thu lại không tăng hơn mức bình thường. Lúc này, họ sẽ đặt ra câu hỏi "Vậy giá trị thực sự mà Facebook mang lại là gì?".

Về phần mình, Facebook cũng không chịu quá nhiều tác động tiêu cực từ việc bị tẩy chay. Theo Giám đốc tài chính của Facebook - Dave Wehner, thời điểm phong trào diễn ra mạnh mẽ nhất, doanh thu quảng cáo của gã khổng lồ công nghệ vẫn tăng 10%.

Tăng bùng nổ trong thời gian qua, Bitcoin đã giúp những nhà đầu tư thắng 'đậm' nhất trở thành tỷ phú

Đăng Nguyên

Trong thập kỷ qua, những "tín đồ" của tiền số đã biến nơi này thành lĩnh vực kỳ quặc trong giới tài chính trở thành loại tài sản trị giá hàng nghìn tỷ USD tiếp theo. Và khi đang ngồi đếm khoản lợi nhuận kiếm được, họ sẽ phải nói lời cảm ơn với những đồng tiền này.

Nhìn vào trường hợp của anh em nhà Cameron và Tyler Winklevoss – những doanh nhân tiền số từng kiện Mark Zuckerberg vì ăn cắp ý tưởng Facebook. Năm 2012, anh em Winklevoss đã bắt đầu rót tiền vào Bitcoin sau khi không thỏa hiệp được với ông chủ Facebook và họ đã bị chỉ trích trong nhiều năm vì khoản đầu tư này. Giờ đây, Bitcoin đã tăng vọt lên mức cao mới và thu hút một lượng lớn những chuyên gia đầu tư.

Sau khi Bitcoin tăng vượt mức 40.000 USD vào tuần trước, Cameron chia sẻ trên Twitter: "Vốn hóa của Bitcoin đã vượt qua Facebook." Ông còn viết thêm: "Điều này có nghĩa là một mạng lưới tiền số sẽ có giá trị hơn một mạng xã hội." Rõ ràng rằng, khối tài sản của Winklevoss còn kém xa so với Zuckerberg, nhưng sự dũng cảm của họ không phải là sai lầm.

Với mức tăng gần đây của đồng tiền số lớn nhất thế giới, Forbes ước tính 2 anh em nhà Winklevoss mỗi người sở hữu 1,4 tỷ USD tài sản kỹ thuật số, tính đến ngày 11/1, cao hơn gấp đôi so với 1 tháng trước.

Trong năm qua, thị trường chứng khoán đã khiến nhà đầu tư cực kỳ hài lòng, nhưng hạnh phúc nhất có lẽ vẫn là nhóm nhà đầu tư nắm giữ Bitcoin. Trong khi S&P 500 tăng 17% từ đầu tháng 1/2020 đến ngày 11/1/2021, thì Bitcoin đã tăng 400%, kéo theo xu hướng chung của các đồng tiền số khác. Theo trang web nghiên cứu tiền số Messari, vốn hóa của thị trường tiền số đang ở khoảng 920 tỷ USD, sau khi đạt mức 1,1 nghìn tỷ USD hôm thứ Sáu.

Một yếu tố chính thúc đẩy sự điên cuồng này là Fed đã đưa ra các biện pháp kích thích trị giá hàng nghìn tỷ USD để hỗ trợ nền kinh tế. Theo đó, nhà đầu tư ngày càng coi Bitcoin như một hàng rào chống lại lạm phát. Không như đợt tăng giá cuối năm 2017, từ 1.000 USD lên 19.000 USD – được thúc đẩy bởi nhà đầu tư nhỏ lẻ, đà tăng gần đây còn có sự gia nhập của các nhóm nhà đầu tư tổ chức và những người mua để lưu trữ.

Năm 2020, gã khổng lồ ngành thanh toán Square đã chi 50 triệu USD để mua Bitcoin – khoản đầu tư hiện có giá trị 161 triệu USD. Trong khi đó, tỷ phú quỹ phòng hộ Paul Tudor Jones cho biết 2% tài sản của ông là tiền số. Northern Trust gần đây cũng tiết lộ kế hoạch giúp khách hàng lưu trữ Bitcoin, Ether, XRP, Litecoin và Bitcoin cash dễ dàng hơn. Ngoài ra, PayPal còn cho phép 300 triệu khách hàng mua Bitcoin và chi tiêu tại bất kỳ cửa hàng nào trong số 26 triệu đối tác mà họ hỗ trợ.

Trong quá trình đầu tư, một số người đã trở nên cực kỳ giàu có. Theo Forbes, gần đây, có ít nhất 5 người đã trở thành tỷ phú và thậm chí còn có một vài người nữa. Forbes đã xác định một số nhà đầu tư thắng lớn nhất sau sự bùng nổ của Bitcoin trong thời gian vừa qua (tài sản tính đến ngày 11/1).

Cameron & Tyler Winklevoss

Ước tính giá trị tài sản tiền số: 1,4 tỷ USD

2 nhà đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền số Gemini hiện kiếm được khoảng 300 triệu USD mỗi ngày trong các giao dịch tài sản kỹ thuật số. Hồi tháng 4/2013, anh em nhà Winklevoss được cho là đã sở hữu số Bitcoin trị giá 11 triệu USD. Nếu họ vẫn nắm giữ số Bitcoin trên cùng đồng Ether, mỗi anh em sẽ nắm giữ hơn 1,4 tỷ USD tài sản kỹ thuật số, theo Forbes.

Matthew Roszak

Ước tính giá trị tài sản tiền số: 1,2 tỷ USD

Vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Roszak làm việc trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và là một doanh nhân, sau đó ông lần đầu mua Bitcoin vào năm 2021. Hiện tại, ông là đồng sáng lập và chủ tịch của Bloq – startup công nghệ blockchain làm việc với Citigroup và Discover.

Roszak từ lâu đã là một nhà đầu tư ủng hộ tiền số. Giờ đây, Forbes ước tính giá trị tài sản tiền số của ông là 1,2 tỷ USD, tăng từ khoảng 300 triệu USD so với 1 năm trước. Chia sẻ với tờ báo, ông nói: "Đây sẽ là những năm 20 bùng nổ của Bitcoin."

Tim Draper

Ước tính giá trị tài sản tiền số: 1,1 tỷ USD

Là thành viên của gia tộc Draper có tiếng tại Thung lũng Silicon, năm 1985, ông trở thành đối tác sáng lập của công ty đầu tư mạo hiểm Draper Fisher Jurvetson. Năm 2014, Draper cho biết ông đã mua 29.656 Bitcoin từng bị Cảnh sát Tư pháp Mỹ tịch thu từ chợ đen với mức giá 18,7 triệu USD.

Ông cho biết: "USD là đồng tiền tệ của quá khứ. Bitcoin là đồng tiền tệ của tương lai. Những gì chúng ta đang thấy là sự chuyển đổi mang tính nhân loại toàn cầu từ USD sang Bitcoin. Do đó, tôi tiếp tục nắm giữ và mua Bitcoin."

Theo ước tính của Forbes, với lượng Bitcoin mua vào năm 2014, số Bitcoin mà ông đang nắm giữ hiện có trị giá 1,1 tỷ USD.

Michael Saylor

Ước tính giá trị tài sản tiền số: 600 triệu USD

CEO của công ty phân tích kinh doanh MicroStrategy đã có sự xuất hiện ấn tượng trên thị trường tiền số năm 2020. Ông đã "dẫn dắt" MicroStrategy đầu tư hơn 1,1 tỷ USD vào Bitcoin với mức giá trung bình khoảng 15.964 USD (hiện có trị giá 2,4 tỷ USD). Saylor cho biết lý do ông đầu tư vào Bitcoin là Fed đã in hàng tỷ USD và công ty cũng đang phát triển phần mềm phân tích dữ liệu Bitcoin.

Cổ phiếu của MicroStrategy đã tăng gấp 4 lần kể từ khi công bố về giao dịch Bitcoin đầu tiên vào ngày 11/8. Hồi tháng 10, Saylor cho biết ông đã chi khoảng 175 triệu USD tiền cá nhân cho 17.732 Bitcoin – hiện có giá trị 600 triệu USD. Cùng với 1,2 tỷ USD cổ phần trong công ty, ông đã trở thành tỷ phú.

Mike Novogratz

Ước tính giá trị tài sản tiền số: 478 triệu USD

Sau một loạt các khoản đầu tư thất bại khiến khối tài sản "bốc hơi" đáng kể. "Ông trùm" quỹ đầu cơ đến từ Goldman Sachs và Fortress Group đã trở thành một "chuyên gia" tiền số. Ông là nhà sáng lập và CEO của Galaxy Investment Partners – chuyên đầu tư và phát triển các dịch vụ liên quan đến tiền số.

Năm 2013, ông được cho là đã đầu 7 triệu USD vào Bitcoin, sau đó làm nguồn vốn đầu tư cho Galaxy. Dựa trên số liệu được tiết lộ vào tháng 9/2020, Forbes ước tính tài sản tiền số của công ty này trị giá khoảng 621 triệu USD, tăng 300% trong tháng 4. Sở hữu 77% cổ phần trong công ty, Novogratz hiện có 478 triệu USD tài sản, trong đó chưa bao gồm tài sản tiền số ông nắm giữ riêng.

Tham khảo Forbes

Facebook Q4/2020: Doanh thu 28 tỷ USD, tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng cảnh báo những tác động từ chính sách bảo mật mới của Apple

Đăng Nguyên

Facebook vừa mới công bố báo cáo tài chính của Q4 năm 2020 với những kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, Facebook cũng cảnh báo các nhà đầu tư của mình về những tác động từ chính sách bảo mật mới của Apple.

Trong Q4/2020, Facebook đạt tổng doanh thu 28 ,07tỷ USD, cao hơn so với mức dự báo 26,44 tỷ USD của các nhà phân tích. Lợi nhuận đạt 3,88 USD/cổ phiếu, cũng cao hơn mức dự đoán. Lợi nhuận ròng đạt 11,22 tỷ USD, tăng trưởng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng người dùng hàng tháng đã đạt tới 2,8 tỷ người dùng.

Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook trong Q4/2020 đạt 27,19 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cả năm 2020, Facebook đạt doanh thu là 84,17 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2019.

Facebook thừa nhận rằng xu hướng chuyển sang thương mại điện tử và các sản phẩm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch Covid-19, đã giúp mạng xã hội này hưởng lợi trong năm 2020. Do đó, xu hướng này có thể sẽ điều chỉnh hoặc đảo ngược trong năm 2021, và làm ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo của Facebook.

Facebook cũng cảnh báo các nhà đầu tư của mình về việc thay đổi chính sách quyền riêng tư của Apple đối với iOS 14. Nó có thể làm ảnh hưởng tới sự hiệu quả của các quảng cáo nhắm mục tiêu của Facebook, và làm giảm doanh thu quảng cáo.

CEO Mark Zuckerberg vẫn tiếp tục cứng rắn: “Apple có thể nói rằng những gì họ làm là để giúp người dùng, nhưng rõ ràng những động thái này cũng giúp ích cho họ. Chúng tôi cần mọi người hiểu điều đó, vì chúng tôi và các đối tác sẽ tiếp tục chống lại điều này trong tương lai tới”.

Bên cạnh mảng kinh doanh quảng cáo trực tuyến cốt lõi, Facebook còn có một mảng kinh doanh “khác”. Đó là mảng kinh doanh kính thực tế ảo Oculus và màn hình thông minh Facebook Portal. Trong Q4/2020, mảng kinh doanh này đem về 885 triệu USD, tăng 165% so với năm ngoái.

Tham khảo: CNBC

Cô gái 9X Hà Nội thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm online

Đăng Nguyên

Theo thông tin của Chi cục Thuế Quận Cầu Giấy, một cô gái sinh năm 1992 tại Hà Nội có thu nhập năm 2020 hơn 330 tỷ đồng. Cô gái này vừa nộp các nghĩa vụ thuế hơn 23 tỷ đồng.

Cô gái sinh năm 1992 tự nguyện đến Chi cục Thuế Quận Cầu Giấy để kê khai, nộp các nghĩa vụ thuế. Cô gái 28 tuổi này được cho là sáng tác phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store.

Ngoài cô gái trẻ này, một người nam giới 30 tuổi cũng tại Quận Cầu Giấy hiện cũng có thu nhập 260 tỷ đồng/năm nhờ viết và đăng tải các phần mềm lên mạng, người này hiện nộp thuế hơn 18 tỷ đồng.

Năm 2020, Cục thuế Quận Cầu giấy đã có 65 cá nhân kinh doanh online kê khai và nộp thuế tới 55 tỷ đồng, bên cạnh đó hàng trăm cá nhân khác đã tự động kê khai nhưng chưa đến ngưỡng phải nộp thuế và vẫn trong diện quản lý.

Trao đổi nhanh với phóng viên báo Dân trí, đại diện Tổng cục Thuế xác nhận thông tin và cho biết: Danh tính các cá nhân người nộp thuế không được tiết lộ vì theo quy định của pháp luật.

Trước đó, thông tin Cục Thuế Hà Nội cho biết, trong 2 năm 2019 và 2020, đơn vị đã thu được 148 tỷ đồng tiền thuế từ các cá nhân có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử (Facebook, Youtube, Google...). Trong đó, năm 2019 là 25 tỷ đồng; năm 2020 là 123 tỷ đồng. Đáng chú ý, có cá nhân nộp cao nhất lên tới 23 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2019 và năm 2020, số thu từ hoạt động kinh doanh, bán hàng qua mạng của các tổ chức, cá nhân là hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm. Trong số tiền thuế thu được, có trường hợp cá nhân tự giác kê khai và nộp thuế, nhưng cũng có trường hợp khi thanh tra, kiểm tra cơ quan thuế phát hiện và truy thu theo quy định của pháp luật.

Thông tin từ Bộ Thông tin - Truyền thông, ở Việt Nam tính đến cuối năm 2020 có khoảng 15.000 kênh Youtube bật nút kiếm tiền. Tuy nhiên, chỉ 30% trong tổng số kênh, tương đương khoảng 5.000 kênh, chịu sự quản lý từ các công ty mạng của Youtube tại Việt Nam, có kê khai và nộp thuế đầy đủ.

Theo quy định tại luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 (hiệu lực từ 1/7/2020), cá nhân có thu nhập từ hoạt động kinh doanh với doanh thu trên 100 triệu đồng/năm sẽ nộp 2% thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và 5% thuế giá trị gia tăng, tổng cộng sẽ nộp 7% tính trên doanh thu.

(Theo Dân Trí)

In bút bi nhựa làm quà tặng 2021

Sunday, 24 January 2021 Đăng Nguyên

In bút bi quà tặng quảng bá & làm quà khuyến mãi là 1 phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của bạn, nó được cou như 1 phương tiện tiếp cận, thu hút khách hàng 1 cách nhanh chóng, thúc đẩy KPI doanh số 1 cách tối ưu nhất.

Công ty in ấn - Đăng Nguyên là đơn vị lớn chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng bút bi, bút nhựa làm quảng bá, khuyến mại, giá rẻ.

các Bút bi nhựa của Đăng Nguyên đa dạng về mẫu mã, màu sắc phong phú theo yêu cầu.

bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ in ấn lên bút với những đơn hàng trên 500 chiếc. Khách hàng đặt in chữ, in hình ảnh, in logo, in slogan lên bút đều được.

Mẫu in logo lên bút bi nhựa

Mẫu in logo lên bút bi nhựa

Để có báo giá tốt in bút bi nhựa nhanh và chính xác nhất vui lòng phân phối cho Đăng Nguyên các thông tin sau:


một. Mã của loại bút bi quảng cáo muốn đặt hàng (lựa chọn tại Catalogue bút nhựa của Đăng Nguyên)?

2. Mầu sắc của bút mà khách hàng lựa chọn?

3. Số lượng đặt hàng sản phẩm trên một mầu ? (Đơn hàng in ấn phải từ trên 200 chiếc)

4. Hình ảnh, chữ, Logo, thông điệp đang cần in và vị trí in trên thân bút hay là nắp bút ?

5. Thời gian nhận hàng mà khách hàng cần ?

6. Những yêu cầu khác về sản phẩm của khách hàng nếu có ?

1 số mẫu bút bi nhựa có sẵn tại Đăng Nguyên

Phôi bút bi nhựa có sẵn tại Đăng Nguyên

In bút bi BP- 0723A

In bút bi BP- 0723A

Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo các mẫu bút kim loại, bút cao cấp : tại đây

Lí do nên đặt in bút bi nhựa quảng cáo ở Đăng Nguyên?

  1. Sản phẩm, đa dạng về mẫu mã, màu sắc dễ lựa chọn.
  2. giải pháp in UV LED với logo nhiều màu và cam đoan về số 1 in ấn .
  3. Giá rẻ nhất thị trường, in càng nhiều giá càng giảm.
  4. Miễn phí thiết kế, tư vấn nhiệt tinh
  5. sản xuất, in viết bi quảng bá số lượng không giới hạn.
  6. Thời gian in viết bi quảng bá và giao hàng nhanh.
  7. IN CÀNG NHIỀU - GIÁ CÀNG RẺ

Chúng tôi chuyên cung ứng, cung cấp, thiết kế bút bi, in bút bi quảng bá giá rẻ, in bút chì, in bút kim loại.... In logo công ty , quảng cáo thương hiệu, slogan … Để cam kết 100% khách hàng có cơ hội tiếp cận những mẫu bút mới nhất chất lượng cao, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn Catalogue bút bi nhựa để khách hàng lựa chọn ...quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi theo số Hotline: 0914.006.627 để được tư vấn cụ thể.
Email nhận và gửi báo giá : indangnguyen@gmail.com

Website : In bút bi theo yêu cầu

Facebook không nhận sai

Saturday, 23 January 2021 Đăng Nguyên

Khác với lãnh đạo Twitter, những người đứng đầu Facebook không thừa nhận sai lầm của mình trong việc khuyến khích, tập hợp nhóm người dùng cực đoan trên mạng xã hội này.

Tháng 6/2017, khi dự Hội nghị các Cộng đồng của Facebook tại Chicago, Mỹ, Mark Zuckerberg cho biết điều tuyệt nhất mạng xã hội này đem lại là những hội nhóm hoạt động có ý nghĩa. Các nhóm này giúp người dùng thỏa mãn đam mê, nhu cầu và kết nối với những người cùng sở thích.

Vào thời điểm Mark phát biểu, có khoảng 100 triệu người tham gia các nhóm trên Facebook. Vị CEO muốn tăng lượng người này lên 1 tỷ. Tỷ phú trẻ tin vào nhận định của mình đến mức thay đổi sứ mệnh của Facebook từ “kết nối thế giới” thành “trao nguồn sức mạnh để con người xây dựng cộng đồng và mang thế giới đến gần nhau hơn”.

Facebook khong the sua sai neu khong nhan sai anh 1

Mark Zuckerberg thay đổi tầm nhìn Facebook với mong muốn tạo ra các nhóm người dùng hoạt động có ý nghĩa. Ảnh: NYTimes.

Thuật toán tập hợp người dùng cực đoan

"Cộng đồng cho chúng ta cảm giác rằng mình là một phần của điều gì đó vĩ đại hơn chính bản thân, cho chúng ta biết mình không đơn độc và có mục đích phấn đấu đang chờ phía trước”, Mark chia sẻ sau quyết định thay đổi sứ mệnh của Facebook.

Ba năm sau, vài nhóm trên mạng xã hội này đã hành động đúng như viễn cảnh Mark nghĩ đến. Họ gắn kết vì một mục tiêu chung và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, có lẽ Mark không hình dung được nhóm người đó sẽ phá hoại việc chuyển giao quyền lực sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ công bằng và đã được chứng thực.

Những nền tảng mạng xã hội khác như Parler có thể là nơi tụ họp các phần tử cực đoan tấn công Điện Capitol. Tuy nhiên, người dùng của Parler thừa nhận điều đó.

Thuật toán xây dựng cộng đồng của Facebook phần nào giúp tăng lượng thành viên trên các nhóm cực đoan gây ra vụ nổi loạn. Theo một bài báo trên Wall Street Journal xuất bản tháng 5/2020, nghiên cứu từ chính Facebook cho thấy 64% người tham gia các nhóm cực đoan là do công cụ gợi ý của Facebook.

“Hệ thống khuyến nghị của chúng ta đã làm gia tăng vấn đề”, nội dung bài nghiên cứu cho biết.

Facebook khong the sua sai neu khong nhan sai anh 2

Giới lãnh đạo Facebook tỏ ra oay hoay trong cách quản lý mạng xã hội này. Ảnh: Wired.

Đến hôm 14/1 vừa qua, một bài báo trên New York Times chỉ ra rằng một số người dùng vốn ôn hòa đã trở nên cực đoan, sau khi Facebook giúp lan rộng các bài đăng phản dân chủ và đầy tiêu cực, tăng thêm vô số lượt theo dõi cho những tài khoản đăng bài.

Một người dùng nhận thấy anh ta càng đăng nhiều bài thể hiện “chủ nghĩa Trump” cực đoan thì càng có nhiều lượt theo dõi. Chỉ ít lâu sau, người này lập được một nhóm Facebook có hàng chục nghìn thành viên với cùng một mong muốn phủ nhận kết quả bầu cử.

Giống như những gì Mark từng đề cập, khi trở thành một người phản dân chủ, anh “không còn đơn độc” và "tìm thấy những người cùng mục tiêu như mình". Thực vậy, sự tồi tệ đã được nhân lên gấp nhiều lần.

"Lỗi không phải của Facebook"

Trong cuộc phỏng vấn hôm 12/1, Sheryl Sandberg, Giám đốc vận hành Facebook thừa nhận mạng xã hội này không hoàn hảo, nhưng các chính sách chung của công ty hoạt động đã và đang có hiệu quả trên diện rộng.

Trả lời câu hỏi về hành động của Facebook trước vụ bạo động đã diễn ra, Sandberg cho biết mạng xã hội này biết về các cuộc biểu tình trực tiếp và đã gỡ bỏ những nhóm bạo lực như "Proud Boys", "QAnon" và "Stop the Steal". Trước khi bị gỡ, "Stop the Steal" có 320.000 lượt theo dõi, tuy nhiên hashtag #stopthesteal vẫn chưa bị cấm cho đến 11/1, 5 ngày sau cuộc bạo động hôm 6/1.

Giám đốc vận hành của Facebook đổ lỗi cho các mạng xã hội khác gây ra bạo loạn. “Tôi cho rằng những vụ việc này phần lớn được tổ chức trên các nền tảng không có khả năng ngăn chặn sự thù địch, cũng như không có những tiêu chuẩn và tính minh bạch như chúng tôi”, Sandberg phát biểu.

Facebook khong the sua sai neu khong nhan sai anh 3

COO Sheryl Sandberg không thừa nhận sai lầm trên mạng xã hội bà quản lý. Ảnh: The Seatle Times.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey có vẻ thẳng thắn hơn khi thừa nhận công ty của ông đã thất bại. Giống như Sandberg, Dorsey cho biết họ đã cấm tài khoản của ông Trump sau cuộc bạo động.

“Tôi thừa nhận lệnh cấm là thất bại cuối cùng của chúng tôi trong việc khuyến khích giao tiếp lành mạnh. Đây là thời điểm để chúng tôi suy ngẫm về hoạt động của công ty và môi trường xung quanh”, Dorsey viết trong một bài đăng.

Tất nhiên, mạng xã hội không phải là nguyên nhân duy nhất. Không thể loại bỏ sự ảnh hưởng của giới chính trị gia, song rõ ràng các thuật toán Facebook, Twitter, YouTube sử dụng để tăng lượt tương tác và phát triển ứng dụng đã bị khai thác quá dễ dàng.

Xây dựng cộng đồng là ý tưởng hay, tuy nhiên, không thể tiếp tay cho các hội nhóm nguy hiểm và được lập ra với mục tiêu phá hoại. Không dễ dàng để khắc phục lỗi lầm này, nhưng thừa nhận thất bại sẽ là bước tiến đầu tiên.

Theo Zing/Wired

Việt Nam cần làm gì để quản lý các thế lực công nghệ số Google, Facebook?

Việt Nam cần làm gì để quản lý các thế lực công nghệ số Google, Facebook?

Phải làm gì để các mạng xã hội xuyên biên giới tuân thủ luật pháp nước sở tại? Đây là thách thức không chỉ đối với Việt Nam mà còn với tất cả các quốc gia trên thế giới.