Tự chế thiết bị gắn 'bom thối' để phạt kẻ trộm

Sunday 23 December 2018 Đăng Nguyên

Mark Rober, 38 tuổi và là cựu kỹ sư của NASA tại Mỹ, thường xuyên mất đồ mỗi khi đi vắng. Thông thường, các nhân viên giao hàng đặt đồ ngay trên bậc cửa nếu người nhận không có ở nhà, nên kẻ gian đã tận dụng cơ hội này để hoành hành.

Tự chế thiết bị gắn 'bom thối' để trừng phạt kẻ ăn cắp vặt

Tự chế thiết bị gắn 'bom thối' để trừng phạt kẻ ăn cắp vặt

Quá trình chế tạo thiết bị bắn khí thối của Rober.

Để đối phó, Rober xây dựng một thiết bị nhằm trừng trị kẻ xấu. Đầu tiên, ông chế tạo khung nhựa gắn bốn điện thoại LG G5 thành camera quay video 360 độ. Ở giữa là bảng mạch điều khiển mô-tơ, hệ thống định vị GPS có thể kết nối với smartphone từ xa, gia tốc kế kích hoạt ghi âm, cùng bình xịt khí thối. Trên cùng, ông đổ đầy bột kim tuyến lấp lánh. Toàn bộ nằm gọn trong chiếc hộp đựng loa Apple HomePod.

Trước khi mang ra gài bẫy, Rober dán hộp bằng nilon, decal ghi thông tin người gửi/nhận như một bưu kiện bình thường và đặt trước cửa nhà. Sau khi lấy cắp, kẻ gian đã hứng trọn bột kim tuyến và khí thối, phải vứt bỏ thứ mà mình vừa trộm. Rober nhanh chóng tìm lại cỗ máy thông qua GPS.

Theo Xfinity Home, công ty chuyên về hệ thống an ninh, gần 1/3 số người Mỹ tham gia khảo sát cho biết bị mất cắp các gói hàng đặt ở ngoài cửa. Tuy nhiên, cảnh sát thường ít xử lý những vụ ăn trộm vặt như vậy.

Như Phúc (theo Petapixel)

0 comments:

Post a Comment