Smartphone được mua nhiều nhất Black Friday 2019

Monday 2 December 2019 Đăng Nguyên

MỹSmartphone chiếm 41% lượng hàng được mua online nhiều nhất dịp Black Friday vừa qua, đóng góp 2,9 tỷ USD doanh thu thương mại điện tử ngày này.

Theo Adobe Analytics, tổng doanh thu trực tuyến tại Mỹ đạt 7,4 tỷ USD trong ngày 28/11 vừa qua, chỉ sau kỷ lục 7,9 tỷ USD của Cyber Monday 2018. Trong đó, smartphone là một trong số những sản phẩm bán chạy nhất.

Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng trực tuyến tại Mỹ trong ngày 29/11 là khoảng 168 USD (tương đương 3,9 triệu đồng), tăng gần 6% so với Black Friday năm ngoái. Ảnh: Breakingnewspark.

Giá trị trung bình của mỗi đơn hàng trực tuyến tại Mỹ trong ngày 29/11 là khoảng 168 USD (tương đương 3,9 triệu đồng), tăng gần 6% so với Black Friday năm ngoái. Ảnh: Breakingnewspark.

Các chuyên gia nhận định, tốc độ tăng trưởng doanh số smartphone bán qua mạng nhanh hơn so với thị trường thương mại điện tử nói chung. Cụ thể, 66% người dùng ghé thăm trang bán lẻ của Best Buy, Walmart, Amazon... Đã quyết định đặt hàng smartphone.

Doanh số bán smartphone trực tuyến đã tăng 21% so với năm trước cho thấy người dùng bắt đầu hình thành tâm lý thoải mái hơn khi đặt các sản phẩm điện tử với chiết khấu cao qua mạng, thay vì đến mua tận nơi.

Taylor Schreiner, trưởng nhóm phân tích thị trường của Adobe Digital Insights, dự báo, nhu cầu mua thiết bị điện tử trực tuyến trước lễ Giáng sinh sẽ tiếp tục tăng do người dùng không muốn xếp hàng thanh toán tại các cửa hàng truyền thống.

"Nhiều người đã đặt trước và chỉ đến tận nơi để nhận hàng ", Schreiner nói. "Do đó, doanh nghiệp nhỏ vẫn có thể gia tăng doanh số bán hàng trực tuyến trong thời gian còn lại của kỳ nghỉ lễ. Họ có thể tận dụng ngày 30/11 (Small Business Saturday) để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo, cạnh tranh với những tập đoàn bán lẻ khổng lồ".

Đà mua sắm của người Mỹ được cho là vẫn chưa dừng lại. Đến 9h ngày 30/11 (giờ địa phương), Adobe Analytics ghi nhận thêm số lượng lớn giao dịch trực tuyến có giá trị lên tới 470 triệu USD, tăng 18% so với cách đây một năm. Hãng phân tích thị trường này ước tính doanh thu vào cuối ngày sẽ cán mốc 3 tỷ USD.

Các chuyên gia của Adobe kỳ vọng tổng giá trị giao dịch trực tuyến ngày Cyber Monday 2019 sẽ tăng 18,9% lên thành 8,4 tỷ USD, xô đổ kỷ lục xác lập năm 2018.

Black Friday vốn được sinh ra để kích cầu mua sắm tại cửa hàng và Cyber Monday dành cho thương mại điện tử. Tức là, mỗi năm người dùng có thể đến cửa hàng vào thứ sáu, sau đó lên mạng vào thứ hai tuần sau để săn đồ giảm giá.

Những năm gần đây, Black Friday ở Mỹ ngả theo con đường thương mại điện tử của Cyber Monday. Dù nhiều cửa hàng vẫn duy trì doanh số bằng cách bán hàng trực tiếp, không ít người dùng tranh thủ dịp này để bán hàng qua mạng. Xét về quy mô, Black Friday thậm chí còn mạnh hơn Cyber Monday do hợp tác với rất nhiều nhà bán lẻ lớn với mặt hàng đa dạng hơn.

Việt Anh tổng hợp

0 comments:

Post a Comment