Biệt đội siêu anh hùng chống Covid-19 gây 'bão' mạng xã hội

Wednesday 1 April 2020 Đăng Nguyên

Bộ ảnh hướng dẫn các siêu anh hùng Marvel đeo khẩu trang, tự cách ly tại nhà của nhiếp ảnh gia Wire Hon thu hút nghìn lượt thích trên Internet.

Wire Hon là nhiếp ảnh gia người Malaysia. Năm 2019 anh từng gây chú ý bởi bộ ảnh triệu hồi các siêu anh hùng về làm việc nhà. Mới đây, Wire Hon lại gây "bão" mạng xã hội với bộ biệt đội siêu anh hùng Marvel chống Covid-19.

Wire Hon phát khẩu trang cho các siêu anh hùng trước khi ra ngoài làm nhiệm vụ.

Wire Hon phát khẩu trang cho các siêu anh hùng trước khi ra ngoài làm nhiệm vụ.

Bộ ảnh được Hon cùng hai con mình chụp bằng điện thoại trong thời gian cách ly tại nhà. Trong bối cảnh Covid-19 bùng phát, nhiếp ảnh gia người Malaysia đã sắp xếp để các siêu anh hùng đi nhắc nhở người dân nên ở nhà, chỉ ra đường khi có việc cần thiết.

Người hùng của Marvel cũng được phát khẩu trang khi ra ngoài và phải xếp hàng rửa tay trước khi vào nhà. Trong một bức ảnh khác, con trai Wire Hon vào vai người hướng dẫn, các siêu anh hùng ngồi dưới tập trung lắng nghe để tự cách ly tại nhà.

Các bức ảnh của Hon nhận được hàng chục nghìn lượt thích và chia sẻ trên cả Facebook, Instagram. Trong từng bức ảnh, anh đều ghi kèm những thông điệp ngắn gọn, như: Ở nhà để giữ sức khoẻ, đeo khẩu trang trước khi ra ngoài, luôn rửa tay sạch sẽ....

"Đây là cách thông minh để hướng dẫn mọi người chống dịch. Các bức ảnh trông như thật và rất hài hước. Những người tự cách ly cũng có thể học theo nếu thấy quá buồn chán vì phải ở nhà lâu", tài khoản Ikhwan bình luận. Một số người khác hóm hỉnh nói các siêu anh hùng nên giữ khoảng cách 2 mét, tránh tụ tập đông người và cần được khử trùng sau khi làm nhiệm vụ về.

Trên thực tế, các "siêu anh hùng" trong ảnh của Wire Hon là đồ chơi bằng nhựa, chỉ cao khoảng 30 cm, nhưng nhờ cách sắp xếp và đặt góc máy nên trông chúng hoàn toàn phù hợp với bối cảnh ngoài đời thực.

0 comments:

Post a Comment