Bất chấp “Bão Facebook" - quét tài khoản, không cho chạy quảng cáo, doanh nghiệp này vẫn có thể đạt 1000 đơn đặt hàng/ngày nhờ 3 việc sau

Monday 19 October 2020 Đăng Nguyên

"Khoá nhầm còn hơn bỏ sót"

Từ đầu tháng 9, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã thông báo sự kiện "Bảo vệ bầu cử ở Mỹ", nhấn mạnh sẽ mạnh tay trong việc ngăn chặn các tài khoản quảng cáo đưa ra các thông tin bầu cử hoặc cố tình điều khiển người dùng bầu cử.

Trong ảnh hưởng từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica năm ngoái và sức nóng của cuộc bầu cử đang diễn ra, Facebook có vẻ đang áp dụng chiến lược "khoá nhầm còn hơn bỏ sót", đã mạnh tay khoá phần lớn các tài khoản chạy quảng cáo, để đảm bảo không có rủi ro lớn nào.

Facebook "chê tiền", doanh nghiệp lao đao

Nếu là một cửa hàng vật lý, "traffic" - lượng người ghé qua cửa hàng của bạn có thể phụ thuộc vào vị trí con đường, bài trí cửa hàng, mặt hàng kinh doanh có phù hợp với dân cư xung quanh hay không,... Và lượng người này vẫn ảnh hưởng ít nhiều bởi thời tiết hay sự kiện bất thường. Ví dụ như lệnh cấm tụ tập ra ngoài trong dịch Covid hay bão to khiến người ta hạn chế ra ngoài.

Và một cửa hàng online cũng thế, khi mà lượng người ghé thăm cửa hàng hoặc website của bạn phụ thuộc vào những nền tảng marketing như Facebook, Google thì động thái của Facebook đã khiến tất cả chịu chung tình cảnh "ngưng đọng" - không thể hiển thị quảng cáo, thu hút khách hàng về cửa hàng mình.

Tận dụng sức mạnh của người ủng hộ.

Giữa cơn "bão Facebook", cái tên Coolmate - một Startup mới với những Box đồ cơ bản chọn nhanh mặc chất cho cánh mày râu vẫn duy trì lượng khách hàng và đơn hàng của mình bằng những bước đi ngoài phạm vi nền tảng Facebook, mà một trong số đó là chiến dịch "Trả cho Facebook bao nhiêu, giảm cho khách hàng bấy nhiêu". Theo đó, mỗi đơn hàng bình thường có được, Coolmate sẽ trả cho Facebook 8% để tiếp cận khách hàng, thì nay Coolmate sẽ giảm giá trực tiếp số tiền đó vào đơn hàng cho khách, kèm một lời "nhờ" khách hàng chia sẻ với bạn bè của mình.

"Chiến dịch này ngay lập tức nhận được sự ủng hộ chia sẻ và lan toả tinh thần lạc quan tích cực cho người xem. Sau 1 tiếng lên bài, chiến dịch đã thu hút hơn 1000 lượt tương tác và số đơn hàng tăng còn nhanh hơn khi đang chạy quảng cáo bình thường" - Nhu Pham, CEO Coolmate chia sẻ.

Đa dạng nội dung, nền tảng phân phối quảng cáo

Cũng trong giai đoạn này, Coolmate vẫn duy trì traffic đều đặn mỗi ngày nhờ sự đa dạng trong kênh quảng cáo ngay từ đầu.

"Khách hàng mua sắm thông minh và yêu cầu nhiều hơn là một quảng cáo như bình thường. Họ cần sự đánh giá khách quan, cần hình ảnh đẹp, cần cả cảm xúc để ra quyết định mua. Do đó một trong những chiến lược của Coolmate là đi cùng những người có tiếng nói trong cộng đồng, và tôn trọng hoàn toàn sự đánh giá/ review của họ, mà không có sự sắp xếp hay yêu cầu phải theo một kịch bản nào. Dù đó không phải là một review tốt thì chúng tôi sẽ lấy đó để cải tiến sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, không có gì phải giấu khách hàng cả" - Nhu Pham.

Giữ chân từng khách hàng vào website, mỗi đơn hàng đều rất quý giá.

Khách hàng vào website Coolmate, dù là từ đâu, đều có những "offer" không thể chối từ, khiến họ thích thú để mua hàng. Đơn cử như với những khách hàng mới - những người chưa từng mua hàng, hoặc đang phân vân chưa quyết định, thì Coolmate sẽ chào mời họ với WowBox - Box đồ trải nghiệm 4 món đồ tốt nhất của Coolmate với mức giá không thể chối từ, chỉ 159k, sở hữu cả áo thun, quần lót, tất và khẩu trang.

Hay với những khách hàng đã từng mua hàng, đội ngũ phát triển sản phẩm sẽ liên tục cải tiến và cho ra sản phẩm mới, phù hợp với mùa và thời điểm mua hàng, như áo dài tay, bộ nỉ trong những ngày mùa lạnh bắt đầu kéo đến.

Khởi nghiệp từ tháng 2/2019, đến nay Coolmate đã có hơn 50 ngàn khách hàng, hơn 1 triệu người ghé thăm website, và hơn 1000 đánh giá 5 sao trên mạng xã hội. Coolmate cũng không ngừng cải tiến và ra mắt những sản phẩm "cơ bản mà chất" để sự lựa chọn quần áo và cuộc sống của đàn ông Việt trở nên dễ dàng hơn.

Thông tin thương hiệu:

Website: https://www.coolmate.me/

Fanpage: https://www.facebook.com/coolmate.me/

Hotline: 1900272737

0 comments:

Post a Comment