Cha mẹ tại Pháp đăng hình con lên Facebook có thể sẽ bị tù 01 năm

Thursday 3 March 2016 Isabella

Theo luật của Pháp, cha mẹ sẽ phải đối diện án tù một năm, kèm khoản phạt 45.000 euro khi họ đăng ảnh con cái của họ lên Facebook và các mạng xã hội khác mà không nhận được sự đồng ý của các con.



Đăng ảnh con loại trên Mạng xã hội Facebook và các MXH khác là xâm phạm quyền riêng tư của chúng.


Cảnh sát Pháp kêu gọi các bậc cha mẹ buộc phải cân nói kỹ trước lúc đăng ảnh con của họ trên Mạng xã hội Facebook, việc làm ấy có thể xâm phạm quyền riêng tư và an toàn của trẻ thơ.

Những nhà chức trách cho biết thêm, ví như hình ảnh được chia sẻ nhiều, những hình ảnh đấy có thể thu hút các kẻ săn mồi tình dục. Một số khác cảnh báo về các vấn đề tâm lý và xã hội trẻ thơ có thể sẽ phải đối mặt sau này. Một chuyên gia người Pháp còn khẳng định, cha mẹ có thể sẽ phải đối mặt với các vụ kiện trong tương lai từ bọn trẻ vì xâm phạm quyền riêng tư.

"Bảo vệ con cái" – lực lượng Hiến binh đặc nhiệm Quốc gia Pháp chia sẻ trên trang Mạng xã hội Facebook hồi tháng trước, phản đối chiến dịch có tên "thử thách những bà mẹ" vốn sở hữu mục đích cổ vũ một số bà mẹ đăng hình của họ và con mẫu trên Mạng xã hội Facebook. "Tất cả những ông bố bà mẹ có thể tự hào về con mình, nhưng hãy cẩn thận", lực lượng Hiến binh cho hay. "Chúng tôi cảnh báo các bậc phụ huynh rằng đăng hình con mình trên Facebook có thể đi kèm các mối nguy".

Trong 1 bài phỏng vấn trên tờ Le Figano, luật sư về lĩnh vực Internet người Pháp Eric Decroix cho biết, những hình ảnh bạn đăng hôm nay có thể dẫn tới các vụ kiện phổ biến năm sau đó.

Xem bài viết : Facebook cập nhật thuật toán theo dõi người dùng trên Facebook

Theo luật về quyền riêng tư của Pháp, bất cứ ai bị buộc tội xuất bản, phân phối hình ảnh của người đa dạng mà không được phép mang thể đối diện án tù một năm và khoản tiền phạt 45.000 euro. Luật này áp dụng đối với cả việc bố mẹ đăng hình con mẫu. Luật của Pháp cũng ghi rõ "cha mẹ với trách nhiệm bảo vệ hình ảnh con cái của họ".

Một số cơ quan bảo vệ dữ liệu Pháp kêu gọi một số bậc cha mẹ kiểm soát chặt chẽ hơn quyền riêng tư, bằng phương pháp dừng đối tượng được phép xem hình ảnh họ chia sẻ. Bản thân Mạng xã hội Facebook cũng tìm mọi cách đơn thuần hoá vấn đề này. Jay Parikh – Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Mạng xã hội Facebook đối với biết, họ đang xem xét phát hành tính năng tự động cảnh báo các bậc cha mẹ, trước lúc chia sẻ hình ảnh con chiếc mang hầu hết.

"Nếu tôi chuẩn bị đăng 1 bức ảnh con trai mình chơi ở công viên, hệ thống sở hữu thể cảnh báo: Đợi 1 chút, đây là ảnh con của bạn", Parikh chia sẻ tại một hội nghị ở Anh hồi tháng 11.

Sự việc này hiện mới chỉ có tại Pháp, chưa áp dụng và bắt buộc tại tất cả các quốc gia. Tại Việt Nam các bậc phụ huynh vẫn có thể thoải mái và tự do đưa hình ảnh con mình lên Mạng Xã Hội, tuy nhiên tất cả mọi người hãy tự ý thức được những mối nguy hiểm đến từ mạng xã hội.
Cập nhật bởi : http://mxh-facebook.blogspot.com/

0 comments:

Post a Comment