'Đổ lỗi cho Facebook làm sai lệch bầu cử Mỹ thật buồn cười'

Tuesday 15 November 2016 Tân Nguyễn

Theo Mark Zuckerberg, Facebook không làm ảnh hưởng hay sai lệch đến kết quả bầu cử: "Đổ lỗi cho Facebook làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử thật buồn cười và điên rồ".

Trước những cáo buộc dính líu đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ 2016 từ phía người dùng, CEO Mark Zuckerberg vừa chính thức lên tiếng “minh oan” cho mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook.

Nhiều nhà báo, chính trị gia cho rằng Facebook đã góp phần truyền bá những thông tin sai lệch trong cuộc bầu cử, giúp gián tiếp mang lại chiến thắng cho tỷ phú Donald Trump.

Mark tỏ vẻ không hài lòng với kết quả bầu cử. Ảnh: Gadgets360.

Tại hội nghị Techonomy Business, Mark thẳng thắn nhận định: “Việc đổ lỗi cho tin lá cải – chỉ chiếm một phần nhỏ thông tin trên News Feed – làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử thật buồn cười và không kém phần điên rồ. Thật phiến diện và thiếu tôn trọng những người đã ủng hộ ông Trump khi cho rằng quyết định của họ chỉ dựa trên những thông tin vô căn cứ trên mạng xã hội.

Nếu tin tức có lợi cho ông Trump thì ngược lại, điều đó cũng đúng với cả bà Clinton”.

Khi được hỏi cảm nhận về cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, mặc dù không đề cập trực tiếp đến kết quả bỏ phiếu, Mark Zuckerberg vẫn nhắc lại những gì anh chia sẻ trên trang cá nhân của mình:

“Tối qua là cuộc bầu cử đầu tiên diễn ra trong cuộc đời của Max (con gái của Zuckerberg). Con sẽ có thêm nhiều đêm bầu cử khác ở phía trước. Ôm Max, tôi nghĩ về tất cả những việc cần làm để tạo nên một thế giới mà chúng ta muốn dành tặng cho thế hệ con em mình. Những việc này lớn hơn bất kỳ nhiệm kỳ tổng thống nào và quá trình dẫn đến nó không đơn giản chỉ nằm trên một đường thẳng…”

Trước đó, Zuckerberg đã công khai ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Ngoài ra, Zuckerberg còn có mối quan hệ thân thiết với cựu Tổng thống Barack Obama, đồng minh thân thiết của bà Clinton.

0 comments:

Post a Comment