Chụp ảnh kỷ yếu - Đề tài nạn buôn bán phụ nữ

Sunday 3 December 2017 Isabella

Chụp ảnh kỷ yếu làm kỷ niệm trước khi tốt nghiệp cấp 3, nhưng nhóm quý khách hàng lớp 12 trường Tương Dương 1 không chụp trai xinh gái đẹp nơi trường lớp mà chọn đề tài gai góc và có ý nghĩa hơn nhiều.






Tại huyện biên giới Tương Dương (Nghệ An) và 1 số địa phương tại Nghệ An vẫn xuất hiện tình trạng buôn bán phụ nữ qua biên giới. Nhiều trường hợp bị dụ dỗ hoặc bắt cóc. Từ thực tế này, nhóm học sinh lớp 12A trường THPT Tương Dương 1 (huyện Tương Dương) có ý tưởng tái hiện 1 phần câu chuyện qua bộ ảnh kỷ yếu để gửi thông điệp phản đối tình trạng này.




Trần Thị Mỹ Trinh (lớp trưởng 12A) cho biết, theo ý tưởng thể hiện, nhóm 6 học sinh dân tộc Thái hàng ngày mỗi khi tan trường lại mang giỏ tới rừng săng lẻ hái rau, lượm củi phụ giúp gia đình.




Biết lịch trình của nhóm nữ sinh, 1 số kẻ xấu (nấp phía xa) trong đường dây buôn bán người lên kế hoạch theo dõi.




9 thanh nhiên lên kế hoạch phục kích ngay trong rừng.




Chúng bất ngờ xông tới khống chế tất cả những nạn nhân không cho kêu cứu.




một số người cố chống cự đã bị đánh đập, gây thương tích.Xem tiếp bộ ảnh tại : http://indangnguyen.blogspot.com/2017/11/hoc-sinh-lop-12-chup-anh-ky-yeu-len-nan-buon-ban-phu-nu.html


Trần Thị Mỹ Trinh (lớp trưởng lớp 12A) trực tiếp tham gia vai nữ sinh bị bắt cóc cho biết, lớp có sĩ số 33 quý khách nhưng theo kịch bản chỉ có 15 người (gồm 6 nữ và 9 nam) tham gia. Bộ ảnh gây xúc động với tất cả những bạn trong lớp
"Mọi người cảm thấy vui vì gửi được 1 thông điệp đang cần lên án nạn buôn bán phụ nữ", Trinh nói và bật mí chi phí Chup anh ky yeu tron goi để hoàn thành bộ ảnh là hơn 6 triệu đồng, thực hiện trong 1 ngày.

0 comments:

Post a Comment