Hành trình 10 năm phát triển của chú cáo ZingPlay

Thursday 14 March 2019 Đăng Nguyên

Chú cáo tinh nghịch quen thuộc của ZingPlay được thay thế bằng hình ảnh mạnh mẽ, trưởng thành hơn, mang ý nghĩa sẵn sàng bước ra thế giới.

10 năm trước, cổng game giải trí miễn phí ZingPlay lần đầu ra mắt công chúng. Sau đó, phiên bản web và mobile lần lượt ra đời. Với danh sách hơn 34 mini game thuộc nhiều thể loại, ZingPlay trở thành một trong những cổng game giải trí đa nền tảng tiên phong tại Việt Nam.

ZingPlay: Chú cáo trưởng thành sau 10 năm phát triển (xin bài edit) - 2

Logo ZingPlay cũ với hình ảnh chú cáo vui vẻ trong chiếc hộp vuông.

Trong chặng đường 10 năm, ZingPlay hướng tới tham vọng khẳng định mình trên thị trường game casual – game dành cho mọi người. Từ hình tượng chú cáo vui vẻ, trẻ trung quen thuộc, mới đây, ZingPlay đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, với hình ảnh chú cáo mang nét mạnh mẽ và trưởng thành hơn, với ý nghĩa đương đầu với những thách thức mới.

Đại diện ZingPlay cho biết thêm, bộ nhận diện thương hiệu mới lần này được hãng cập nhật xu hướng thiết kế tối giản - minimalisim. Đây là xu hướng thiết kế tập trung vào tính năng của sản phẩm, không thừa thãi, không nhiều chi tiết rườm rà và tôn vinh những điểm cốt lõi của sản phẩm.Năm 2018, ZingPlay mở rộng ra quốc tế với các thị trường mới là Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ. Đại diện hãng cho biết, năm 2019 sẽ chứng kiến sự "lột xác" của ZingPlay để đáp ứng số lượng người dùng tăng dần ở các thị trường này. Theo đó, thương hiệu sẽ mạnh dạn thay đổi và tiếp cận thêm nhiều thị trường tiềm năng trên thế giới trong "chiếc áo" mới khác biệt.

"ZingPlay đã chọn cho mình 3 tính cách chủ đạo: Hiện đại -Mạnh mẽ - Năng động. Tất cả đã được thể hiện gần như đầy đủ trong hình ảnh chú cáo trưởng thành, sắc sảo, ngẩng cao đầu trước những điều mới", ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Thiết kế, Trưởng Dự án Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới của ZingPlay chia sẻ.

Cụ thể, hình ảnh quen thuộc của ZingPlay đối với cộng đồng game thủ là chú cáo và màu cam tươi trẻ vẫn được giữ lại trong bộ nhận diện thương hiệu mới. Tuy nhiên, với phong cách "tối giản hóa", chú cáo ZingPlay 2019 mang những nét cắt nhanh, góc cạnh, tạo ấn tượng mạnh khi nhìn vào. Màu cam được biến hóa theo phong cách gradient với ba sắc độ màu khác nhau, tươi mới và chững chạc hơn.

Bộ font của ZingPlay cũng được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới. Về việc từ bỏ những dấu ấn quen thuộc của các sản phẩm cộp mác Zing, theo đại diện ZingPlay, là để thể hiện tinh thần sẵn sàng tự đứng trên đôi chân của mình và đương đầu với những thử thách mới.

Với việc tối giản trong cách thể hiện logo và bộ nhận diện thương hiệu mới, đại diện ZingPlay cho biết sẽ định hướng xây dựng sản phẩm của ZingPlay trong thời gian tới, hướng mình đến những điều mới mẻ, tập trung hơn vào tính năng và trải nghiệm người dùng.

"Với ZingPlay, việc thay đổi logo lần này không đơn thuần là một quyết định thay đổi thiết kế nhất thời, không chỉ là dấu mốc 10 năm tồn tại, mà còn là cú bật mạnh mẽ để đưa ZingPlay tiến ra thế giới. Để làm được điều này, bản thân ZingPlay buộc phải thay đổi, không chỉ ở hình ảnh mà còn ở tư duy và cách thức hoạt động để bộ nhận diện gắn kết với tính cách thương hiệu", đại diện ZingPlay chia sẻ.

Phong Vân

0 comments:

Post a Comment