Donald Trump muốn Apple xây dựng mạng 5G ở Mỹ

Friday 22 November 2019 Đăng Nguyên

MỹTổng thống Mỹ cho rằng Apple có tiền, công nghệ, tầm nhìn và con người phù hợp để phát triển công nghệ mạng thế hệ mới cho quốc gia.

Sau chuyến thăm tới Austin (Texas, Mỹ) hôm 20/11 để khởi công dây chuyền sản xuất Mac Pro và trụ sở mới trị giá 1 tỷ USD của Apple, chia sẻ trên Twitter, Donald Trump cho biết đã yêu cầu Tim Cook xem xét để Apple đầu tư xây dựng mạng 5G tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ và Tim Cook tại nhà máy của Apple ở Texas hôm 20/11. Ảnh: Everett Herald.

Tổng thống Mỹ và Tim Cook tại nhà máy của Apple ở Texas hôm 20/11. Ảnh: Everett Herald.

Tuy nhiên, theo The Verge và một số trang công nghệ, yêu cầu của Donald Trump với Apple là vô lý bởi hãng công nghệ Mỹ không có khả năng để xây dựng mạng lưới 5G cho quốc gia. Thậm chí, dòng tweet còn phô bày tổng thống Mỹ không hiểu biết về công nghệ.

Thực tế, hạ tầng mạng 5G cần có hai nhân tố chính. Đầu tiên là các nhà mạng cung cấp dịch vụ, họ sở hữu hạ tầng bao gồm các trạm thu phát sóng. Tiếp sau là các nhà cung cấp thiết bị sử dụng 5G trong đó bao gồm các hãng sản xuất thiết bị di động như Apple. Nếu không có các nhà mạng, các nhà cung cấp thiết bị như Apple cũng trở nên vô giá trị vì không có môi trường sử dụng. Khác với Huawei, Apple chỉ sản xuất các thiết bị đầu cuối dành cho người dùng chứ không sản xuất các thiết bị hạ tầng mạng như đối thủ Trung Quốc.

Apple thậm chí còn đang bị chậm chân trong lĩnh vực 5G. Kế hoạch sản xuất iPhone sử dụng công nghệ mạng mới bị trễ so với các đối thủ như Samsung và Huawei khi hãng không tự phát triển được modem. Apple vẫn đang phải mua lại từ các nhà cung cấp chip như Qualcomm và Intel. Và theo những tin đồn, phải tới thế hệ 2020, iPhone mới có thể được trang bị kết nối 5G, chậm gần 2 năm so với smartphone của các hãng Trung Quốc.

Mỹ Anh (theo The Verge)

0 comments:

Post a Comment