Facebook, Google cấm quảng cáo khẩu trang y tế

Friday 13 March 2020 Đăng Nguyên

Facebook và Google đều không cho phép quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế xuất hiện trên các nền tảng của mình.

"Để thận trọng, chúng tôi đã quyết định tạm thời cấm tất cả quảng cáo liên quan đến khẩu trang y tế", phát ngôn viên Google nói với CNBC. "Chúng tôi đang tích cực theo dõi tình hình dịch bệnh và sẽ có những hành động cần thiết để bảo vệ người dùng".

Google cấm quảng cáo liên quan đến khẩu trang để chặn các thông tin sai lệch về Covid-19. Ảnh: Cnet.

Google cấm quảng cáo liên quan đến khẩu trang để chặn các thông tin sai lệch về Covid-19. Ảnh: Cnet.

Hiện hạn chế của Google chỉ áp dụng cho khẩu trang, chưa dành cho các sản phẩm có thể bảo vệ và ngăn chặn Covid-19 khác, như quần áo bảo hộ, chất khử trùng. Đại diện công ty tìm kiếm xác nhận đang "tiếp tục đánh giá" các sản phẩm khác trước khi đưa ra lệnh cấm.

Cũng theo Google, việc bỏ quảng cáo về khẩu trang y tế có thể không triệt để lập tức, do đó, người dùng có thể vẫn thấy chúng trong vài ngày tới.

Thay đổi mới nhất về chính sách quảng cáo được Google đưa ra trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành khiến hơn 126.000 người nhiễm, hơn 4.600 người chết trên toàn cầu. Theo CNBC, đây là nỗ lực của công ty tìm kiếm trong việc ngăn chặn thông tin sai lệch về dịch viêm phổi lan truyền trên các nền tảng của mình thời gian qua.

Facebook cũng có động thái tương tự trước đó, khi cấm các quảng cáo về khẩu trang y tế hay bất kỳ phương pháp phòng ngừa nào về Covid-19. Chính sách tạm thời này nhằm hạn chế hiện tượng thổi giá trong thời điểm dịch bệnh hoành hành.

Ngoài Facebook và Google, hai trang thương mại điện tử eBay và Amazon cũng vừa ra thông báo sẽ thắt chặt chính sách liên quan đến hàng hoá y tế. EBay cấm bán khẩu trang, nước rửa tay và khăn khử trùng sai giá để ngăn chặn hiện tượng thổi giá. Amazon cũng xoá nhà cung cấp thứ ba đã nâng giá khẩu trang và dung dịch rửa tay.

Bảo Lâm

0 comments:

Post a Comment