Chàng trai tìm được Bphone 3 nhờ tính năng chống trộm

Wednesday 23 January 2019 Đăng Nguyên

Người dùng Bphone 3 lấy lại được chiếc điện thoại bị mất vì máy không thể sử dụng sau khi bị khóa từ xa.

Đầu tháng 12, anh Phạm Duy Hùng (xã Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tá hỏa khi phát hiện 3 chiếc điện thoại để dưới lầu một "không cánh mà bay". Nhà anh bị trộm "ghé thăm" và lấy mất chiếc Bphone 3 pro mới mua, cùng 2 chiếc điện thoại khác là Samsung và iPhone.

Chiếc Bphone 3 pro mà Duy Hùng mua được trang bị tính năng chống trộm từ xa.

Chiếc Bphone 3 pro mà Duy Hùng mua được trang bị tính năng chống trộm từ xa.

Duy Hùng kể lại, lúc 3 giờ sáng anh vẫn còn thức để làm nốt công việc nên tên trộm chỉ có thể lẻn vào nhà trong khoảng thời gian từ 4 đến 5 giờ sáng. "Có thể chúng đã đột nhập từ hệ thống ống thông gió để vào nhà, cũng còn may không gây thiệt hại gì về người cho gia đình", anh nói.

Mất 3 chiếc điện thoại cùng lúc, trong đó chiếc Bphone 3 pro chứa nhiều dữ liệu quan trọng khiến Hùng rất lo lắng. Anh vừa tiếc của vừa lo sợ ảnh hưởng đến công việc.

Đen đủi hơn, số điện thoại dự phòng để thực hiện các lệnh chống trộm trên Bphone 3 pro lại nằm trong máy điện thoại iPhone bị mất. Số điện thoại dự phòng là số máy sẽ được dùng để thực hiện các lệnh chống trộm từ xa khi Bphone 3 bị thất lạc. Do đó, Hùng chỉ còn biết cầu cứu lên diễn đàn Bkav và nhờ đơn vị sản xuất hỗ trợ.

Sau khi liên hệ lên tổng đài Bkav để nhờ hỗ trợ khóa máy, Duy Hùng được thông báo, máy của anh đã nhận lệnh khóa từ xa, người đang cầm máy sẽ không sử dụng được nữa, kể cả có tính năng factory reset (khôi phục cài đặt gốc). Trên màn hình Bphone 3 sẽ hiển thị số điện thoại để tên trộm liên lạc lại.

Không lâu sau, một người tự xưng là chủ tiệm cầm đồ gọi tới, nói rằng mua lại chiếc máy của anh và không thể mở khóa bảo mật. Chủ tiệm cầm đồ yêu cầu Hùng đem tiền đến chuộc lại điện thoại. Nhờ đến cơ quan chức năng lần theo người gọi, cuối cùng anh thu hồi được cả ba chiếc điện thoại.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav chia sẻ về tính năng chống trộm trên Bphone 3.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav chia sẻ về tính năng chống trộm trên Bphone 3 tại sự kiện ra mắt ngày 10/10/2018.

Trước đó, một thành viên của diễn đàn những người dùng Bphone 3, Hà Thịnh Phát cũng chia sẻ trường hợp tương tự. Anh bị rơi máy và người khác nhặt được nhưng không thể sử dụng vì tính năng khóa máy từ xa của Bphone 3. Họ mang đến công an trình báo và sau một vài thủ tục, anh nhận lại được chiếc Bphone 3 màu trắng của mình. Gần đây nhất, chủ nhân một chiếc điện thoại Bphone 3 phiên bản giới hạn "Tự hào Việt Nam" cũng tìm được máy theo cách này.

Chia sẻ về tính năng bảo mật của chiếc Bphone thế hệ thứ 3, ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Phụ trách mảng Chống mã độc của Bkav cho biết, người dùng Bphone 3 có thể khóa máy từ xa, tìm kiếm vị trí của máy dù bị khôi phục cài đặt gốc. Mỗi chiếc Bphone 3 đều được tích hợp sẵn phần mềm bảo mật Bkav Mobile Security (BMS) do chính Bkav phát triển. Cũng theo ông Sơn, bên cạnh tính năng bảo mật, sự kịp thời trong việc xử lý tình huống, tổng đài hỗ trợ khách hàng của Bkav cũng sẽ hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống một cách nhanh chóng.

Theo nhà sản xuất, chủ nhân có nhiều cách để tìm lại điện thoại bị mất. Ví dụ, nếu đã thiết lập số điện thoại dự phòng, có thể dùng số này để nhắn tin báo mất máy về tổng đài của Bkav để được hỗ trợ. Chiếc điện thoại dự phòng này cũng có thể dùng để ra lệnh xác định tọa độ chiếc điện thoại bị mất, thậm chí chụp ảnh tên trộm từ camera trước của chiếc điện thoại đã bị mất.

Tính năng chống trộm giúp người dùng tìm lại được Bphone 3 bị mất

Tính năng chống trộm giúp người dùng tìm lại được Bphone 3 bị mất

Hướng dẫn cài đặt bảo mật chống trộm trên Bphone 3.

Ra mắt từ 10/10 và chính thức bán từ tháng 11, Bphone 3 là chiếc điện thoại thành công nhất của Bkav sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu và cải tiến. Chiếc điện thoại thế hệ thứ ba đã mang về những thông công nhất định cho nhà sản xuất, với doanh số hơn 10.000 chiếc chỉ sau một tháng.

Thành Dương

0 comments:

Post a Comment