Nhân viên của Facebook được nghỉ 4 tháng hưởng lương khi lần đầu làm bố

Friday 27 November 2015 Isabella

Nhân viên của Facebook được nghỉ 4 tháng hưởng lương khi lần đầu làm bố, trong đó có cả Mark Zuckerberg - CEO của Facebook. Khi thông này được tiết lộ, rất nhiều người đặt ra câu hỏi. Ai sẽ điều hành Facebook nếu CEO nghỉ 4 tháng.

>> Trào lưu thay đổi Avatar đội bóng hâm mộ trên Facebook

CEO của Facebook - Mark Zuckerberg vừa mới công bố tin vui anh sắp được làm cha trong vài tháng tới, và trong khoảng thời gian vợ anh sinh nở anh sẽ ngừng các hoạt động của mình trên mạng xã hội trong vòng 4 tháng. Đây cũng là quy định mới Facebook danh cho toàn bộ các nhân viên của mình trên toàn thế giới. Theo quy định này thì nhân viên của Facebook không phân biệt là bộ phận nào được nghỉ phép 4 tháng mà vẫn có lương sau khi làm cha.



Bà Lori Goler - Giám đốc nhân sự và tuyển dụng của Facebook đã chính thức công bố chính sách này trên trang blog của công ty. Quy định này đã áp dụng cách đây một thời gian Facebook nhưng chỉ với các nhân viên tại Mỹ và nay mởrộng ra toàn thế giới.

Hiện tại Facebook có khoảng 11.000 nhân viên của Facebook trên toàn cầu, bao gồm cả những bà mẹ mới sinh và các cặp vợ chồng đồng tính được áp dụng chính sách này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook  đang muốn trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu quan tâm đến lợi ích gia đình và các nhân viên làm việc cho mình.

Bà Goler cho rằng đây là :  “điều phải làm cho những nhân viên của chúng ta và gia đình của họ”. Trên một  bài viết trang blog của Facebook có đoạn viết như sau :
Tôi tự hào tuyên bố rằng chính sách nghỉ phép cho những nhân viên vừa mới làm cha mẹ sẽ được mở rộng trên toàn thế giới, bất kể bạn đang làm việc tại bộ phận nào, sinh sống ở đâu hay có giới tính nào đi nữa.
Chúng tôi muốn đảm bảo tại Facebook, các nhân viên và những người quan trọng nhất của họ được hỗ trợ đúng mức. Trước đây các chính sách nghỉ phép chỉ hỗ trợ những người mẹ mới sinh, nhưng chúng tôi thấy rằng sự ảnh hưởng của người cha đối với trẻ em cũng là rất cần thiết.
Theo Pew Research, gần một nửa những người cha cảm thấy lo lắng vì họ không dành đủ thời gian cho con cái của mình. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1 năm 2016, tất cả các ông bố mới và cả những ông bố đồng tính sẽ nhận được kỳ nghỉ phép 4 tháng vẫn có lương.
Thời gian nghỉ có thể được thực hiện tại bất kỳ thời điểm nào trong một năm sau khi em bé sinh. Và tất cả các nhân viên đã và đang nuôi một em bé mới sinh trong năm 2015 và là nhân viên Facebook trong khoảng thời gian đó cũng đều đáp ứng được điều kiện tham gia chính sách này”.

CEO Mark Zuckerberg là người đứng đầu của Facebook, cũng là một thành viên trong đại gia đình của Facebook và đáp ứng đủ điều kiện của chính sách này và anh có thể được nghỉ phép 4 tháng mà vẫn có lương. Tuy nhiên các tín đồ của Facebook hãy cứ yên tâm và tin tưởng vào tương lai phát triển của Facebook. cho dù CEO này có nghỉ 4 tháng, dài hơn hoặc ngắn hơn đi chăng nữa thì anh ta cũng sẽ không bỏ mặc công ty của mình trong bất kỳ thời gian nào. Vị trí và trọng trách của Mark Zuckerberg tại Facebook là vô cùng to lớn.

0 comments:

Post a Comment