Trào lưu thay đổi Avatar đội bóng hâm mộ trên Facebook

Wednesday 25 November 2015 Isabella

Facebook thường xuyên tung ra các ứng dụng Facebook ăn theo sự kiện trên thế giới, sau sự kiện thay đổi Avatar để ủng hộ nước Pháp, thì ngay hôm nay bạn đã có thể hiện tình yêu của bạn với đội bóng đá mà bạn hâm mộ bằng cách đổi Avatar có biểu tượng của đội bóng đá đó.

>> Những cặp đôi chia tay sẽ không còn ngại vào Facebook nhờ tính năng này

Cách đây hơn một tuần tính năng đổi Avatar mang biểu tượng đội bóng hâm mộ mới chỉ được thử nghiệm trên vài tài khoản lớn. Nhưng vào ngày 25/11 Facebook đã chính thức áp dụng tính năng đổi avatar với chủ đề là các đội bóng nổi tiếng. Tuy nhiên thao tác để thay đổi chưa thực sự dễ làm, nhiều người phải bấm nút "try it" nhiều lần mới có thể thành công. Thêm vào đó Facebook bổ sung thêm tính năng cho phép đặt thời hạn để ảnh đại diện quay trở lại lúc chưa thay đổi. 


Danh sách các đội bóng còn khá hạn chế có thể do vấn đề thỏa thuận bản quyền của Facebook. Ví dụ, tại giải Ngoại hạng Anh, có logo của 9 đội bóng bao gồm cả Man Utd, Arsenal nhưng lại không có Chelsea. Tại giải La Liga của Tây Ban Nha chỉ có hai đội bóng nổi tiếng nhất là Barcelona và Real Madrid. Tại giải Serie A chỉ có AC Milan, Inter Milan mà thiếu đi một đội bóng hàng đầu khác tại đây là Juventus.

Ngoài bóng đá, Facebook cũng phục vụ cả người hâm mộ các môn thể thao khác với logo các giải NBA, Davis Cup, NASCAR...

Tuần trước, khi ở chế độ thử nghiệm, Facebook cũng từng cho đổi ảnh đại diện theo sự kiện trận cầu kinh điển El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid.

Trong tương lai sắp tới Facebook sẽ liên tục cập nhật các sự kiện và cho phép người dùng thay đổi Avatar để ủng hộ sự kiện. Facebook có thể sẽ tăng thêm doanh thu lớn nếu trở thành kênh truyền thông cho các sự kiện này.

0 comments:

Post a Comment