Đưa iPhone về chế độ recovery mode bằng cách nào

Tuesday 12 April 2016 phạm anh

Chẳng may 1 lúc nào đó iPhone của bạn bất ngờ gặp rắc rối với các lỗi từ nhẹ đến nặng, liên quan đến phần mềm, thậm chí là lỗi do iOS bị xung đột,.... Phương pháp giải quyết của bạn thường sẽ là khởi động lại, tuy nhiên,nếu như khởi động như vây cũng không giải quyết được thì sao, cách mà mình chọn sẽ là đưa iPhone về chế độ recovery mode để restore cho máy. Vấn đề là mình sẽ đưa bằng cách nào, đó là nguyên nhân có bài viết hôm nay.

+ Chép phim vào iPhone bằng iTune dễ nhất.

 
Khi nào bạn sử dụng chế độ recovery mode

Bạn phải đưa iPhone về chế độ recovery mode khi:

Bạn đã thay đổi bản hệ điều hành mới nhất cho iOS trên iPhone nhưng nó lại bị lỗi khởi động lại liên tục. Điều này xảy ra do iOS đã gặp lỗi, có thể là do bản firmware của bạn cài vào có vấn đề lúc này khôi phục lại iPhone là điều rất cần thiết.


Bạn cập nhật iOS hoặc khôi phục cho máy từ 1 bản sao lưu nào đó trên máy tính, nó không thành công và kết quả là iTunes chẳng thể nhận được thiết bị nữa mặc dù đã kết nối.

Logo của Apple xuất hiện trên màn hình sau đó nó cứ đứng yên như thế, bạn chỉ có thể recovery máy mới có thể giải quyết triệt để vấn đề này.

Chú ý: Khi bạn chọn cách khôi phục iPhone trong chế độ Recovery Mode, thì nó sẽ xóa toàn bộ dữ liệu hiện có trên máy, do đó tốt nhất bạn nên thực hiện sao lưu máy trước khi gặp phải sự cố đó.

Các bước thực hiện

Bước 1: tháo cáp ra, ngắt kết nối điện thoại với máy tính, lý do là khi thực hiện recovery ta phải kết nối lại với máy tính sau khi đã truy cập vào iPhone với máy tính. Quá trình này sẽ không hoạt động nếu bạn kết nối iPhone với máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ kết nối iPhone với máy tính sau nên bạn vẫn cần dùng cáp USB.

Bước 2: Tắt nguồn iPhone. Tắt điện thoại của bạn bằng cách giữ nút nguồn. Khi thanh trượt xuất hiện, trượt nó sang bên phải. Chờ cho điện thoại của bạn tắt hẳn trước khi thực hiện bước tiếp theo

Bước 3: Bấm và giữ nút Home và kết nối điện thoại với máy tính của bạn. Nếu màn hình iPhone của bạn xuất hiện cách báo pin yếu thì bạn nên sạc điện thoại, và thử thực hiện lại khi pin đã đầy.

Bước 4: Tiếp tục giữ nút Home. Sau một vài phút, bạn sẽ thấy dòng chữ “Connect to iTunes” trên màn hình iPhone. Khi bạn thấy màn hình này xuất hiện, bạn có thể thả nút Home ra. Bạn có thể thực hiện nhiều lần nếu thất bại.



Bước 5: Mở iTunes lên. Lúc đó, iTunes sẽ hiển thị thông báo nói rằng “iTunes has detected an iPhone in recovery mode . You must restore this iPhone before it can be used with iTunes”

Bước 6: Bây giờ bạn có thể khôi phục lại iPhone của bạn. " bật định vị trên iPhone không cần phần mềm "



Thoát khỏi chế độ recovery mode

Bạn muốn thoát khỏi chế độ recovery mode trước khi nó xóa hết dữ liệu của bạn, và khôi phục lại điện thoại của bạn trước khi vào chế độ recovery mode. Để làm như vậy, bạn ngắt kết nối iPhone với máy tính. Sau đó, bạn chỉ cần giữ cả hai nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây. Lúc đó iPhone sẽ tắt nguồn. Để bật lại bạn giữ nút nguồn và sử dụng như bình thường

Bài viết đã hướng dẫn bạn cách đưa iPhone về chế độ recovery mode. Chúc các bạn thực hiện thành công.

0 comments:

Post a Comment