Tài sản tỷ phú công nghệ tăng giảm hàng tỷ USD mỗi ngày

Wednesday 31 October 2018 Đăng Nguyên


CEO Facebook, Amazon, Apple, Alphabet và Netflix mất tổng cộng 16 tỷ USD trong hai phiên giảm kỷ lục của Wall Street giữa tuần.
Mối lo lãi suất tăng và tăng trưởng toàn cầu chậm lại đã khiến chứng khoán Mỹ có hai phiên giảm điểm kỷ lục tuần này. Chỉ số S&P 500 chốt phiên thứ Tư mất tới 3,29%, Nasdaq giảm 4% và Dow Jones mất 3,15%. Đà bán tháo tiếp tục lan sang phiên sau, khi các chỉ số này giảm thêm 1% – 2%.

Ông chủ Amazon – Jeff Bezos là người thiệt hại nhiều nhất thế giới, khi mất tới gần 12 tỷ USD trong hai ngày vì cổ phiếu Amazon lao dốc. Theo sau là CEO Alphabet – Larry Page với 2,3 tỷ USD. Tài sản Mark Zuckerberg – ông chủ Facebook cũng giảm 1,7 tỷ USD.

Trong khi đó, CEO Netflix và Apple thiệt hại nhẹ hơn. Reed Hastings và Tim Cook chỉ mất lần lượt 192 triệu USD và 11 triệu USD trong 2 ngày.



Ông chủ Amazon - Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới. Ảnh: AFP


Dĩ nhiên, so với tổng tài sản của họ, vài triệu hoặc thậm chí vài tỷ USD chỉ là con số khá nhỏ. Bên cạnh đó, đến phiên thứ Sáu, nhóm cổ phiếu công nghệ đã bật tăng trở lại.

Tài sản của Bezos tăng tới 5,4 tỷ USD hôm đó. Larry Page có thêm 1,24 tỷ USD. Zuckerberg và Hastings cũng có thêm gần 200 triệu USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, ông chủ Amazon vẫn là người giàu nhất thế giới, với 148 tỷ USD. Từ đầu năm, cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 50%, bất chấp biến động trên thị trường tuần này.

Theo sau Bezos là đồng sáng lập Microsoft – Bill Gates với 95,2 tỷ USD và huyền thoại đầu tư – Warren Buffett với 85 tỷ USD. Các tỷ phú công nghệ cũng áp đảo top 10 với 6 đại diện.

Hà Thu (theo CNBC/Bloomberg)

0 comments:

Post a Comment