Apple dẫn đầu thị phần smartphone cao cấp

Thursday 20 June 2019 Đăng Nguyên

Hãng công nghệ Mỹ chiếm gần nửa thị phần smartphone cao cấp, bỏ xa Samsung dù doanh số năm nay giảm 20% so với năm ngoái.

Người dùng ngày càng kéo dài thời gian lên đời iPhone từ 2 thành 3 năm cùng việc kinh doanh kém đi nhiều ở thị trường Trung Quốc đã khiến doanh số smartphone của Apple tụt 20% so với năm ngoái. Tuy nhiên, theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, nhà sản xuất iPhone vẫn là thống trị thị trường smartphone cao cấp, có giá từ 400 USD trở lên, trong quý đầu 2019.

Apple chiếm tới 47% lượng smartphone cao cấp xuất xưởng trong 3 tháng đầu tiên năm nay. Trong khi đó, Samsung đứng thứ hai nhưng doanh số chỉ bằng nửa, 25%. Huawei, một cái tên đang gặp nhiều khó khăn vì cuộc chiến thương mại Trung - Mỹ, đứng thứ ba với 16% thị phần. Ở vị trí số 4 và số 5 là OnePlus và Google với thị phần rất nhỏ, chỉ 2%.

Ảnh: Counterpoint.

Ảnh: Counterpoint.

Thị trường smartphone cao cấp trong 2019 không tốt so với mọi năm khi doanh số chung đã giảm 8% so với năm ngoái. Nguyên nhân nằm ở nhu cầu mua điện thoại đắt tiền ở Trung Quốc không còn lớn như trước. Đây đang là thị trường smartphone cao cấp lớn thứ hai hiện nay khi chiếm tới 26% doanh số. Trong khi đó, đứng đầu là Bắc Mỹ với tỷ lệ 30%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng đưa ra dự báo thị trường smartphone cao cấp có thể khôi phục tăng trưởng trong nửa cuối 2019 và đầu 2020 sau khi đón nhận một loạt smartphone sử dụng công nghệ kết nối mới 5G.

Mỹ Anh (theo GSM Arena)

0 comments:

Post a Comment