Huawei có thể xuất xưởng 225 triệu thiết bị chạy HongMeng OS

Sunday 16 June 2019 Đăng Nguyên

Công ty Trung Quốc được cho là sẽ tập trung vào smartphone tầm trung với hệ điều hành của riêng mình.

Huawei đẩy mạnh phát triển nền tảng di động của riêng mình với tên gọi HongMeng OS, trong bối cảnh công ty bị Mỹ đưa vào danh sách đen và hàng loạt hãng công nghệ lớn của Mỹ trong đó có Google hạn chế kinh doanh. Nguồn tin nói rằng sản phẩm chạy HongMeng OS có thể xuất xưởng trong tháng 10.

Theo MyDrivers, Huawei dự kiến tung ra thị trường 225 triệu thiết bị chạy hệ điều hành của riêng mình, tính đến cuối năm nay. Trong giai đoạn đầu, công ty Trung Quốc sẽ tập trung vào phân khúc điện thoại phổ thông, các model có mức giá vừa phải nhằm phổ biến nền tảng HongMeng OS.

Huawei tập trung phát triển hệ điều hành HongMeng của riêng mình.

Huawei tập trung phát triển hệ điều hành HongMeng của riêng mình.

Báo cáo trước đó cho biết Huawei đã thử nghiệm hệ điều hành của mình trên một triệu thiết bị. HongMeng OS có thể chạy tất cả các ứng dụng Android và có tính năng bảo vệ dữ liệu người dùng. Nhờ vậy, nền tảng độc quyền của Huawei sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng mà không lo bị thiếu phần mềm.

Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei Richard Yu nói hệ HongMeng OS có thể cài trên điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính, TV, ôtô, thiết bị đeo và mọi thứ khác cho phép cài đặt hệ điều hành. Lãnh đạo công ty cho biết nền tảng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

HongMeng OS còn được sự hậu thuẫn của các công ty công nghệ lớn ở Trung Quốc. Theo Global Times, Tencent, Xiaomi và Vivo đang tích cực làm việc với Huawei để thúc đẩy phát hành HongMeng OS và nền tảng này hoạt động nhanh hơn 60% so với Android.

Huawei đã đăng ký thương hiệu HongMeng OS tại một loạt quốc gia trên thế giới, bao gồm khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Australia... Ngoài ra, hệ điều hành độc quyền của công ty Trung Quốc có thể tên là Ark OS nhằm dễ dàng tiếp cận khách hàng toàn cầu.

0 comments:

Post a Comment