Be Like Me - Be Like Bill phong trào mới trên Facebook

Friday 15 January 2016 Isabella

Bắt đầu từ khẩu hiệu "Be Like Bill" (hãy như Bill), giới trẻ và rất nhiều người sử dụng facebook khác trong nước đang đua nhau sáng tác một số nội dung hóm hỉnh để chia sẻ lên Facebook.


>> Trào lưu Year In Review - Nhìn lại một năm đang ngập tràn trên Facebook


Ảnh chế Be Like Bill đã được chia sẻ trên các mạng xã hội 9gag, Reddit nhưng chính lan truyền mạnh qua tài khoản Mạng xã hội Facebook sở hữu tên Be Like Bill từ ngày 7/1/2016 và thu hút đến sắp 900.000 lượt Like. một số bức ảnh này có nội dung chê bai một số thói có hại và cần cư xử tuyệt vời trên mạng xã hội.

Ví dụ: "Đây là Bill. Tôi không đăng 7 ảnh selfie hàng ngày có khoảng 20 hashtag khó chịu. Bill hợp lý. Hãy như Bill", hay "Bill đang tiêu dùng Internet. Bill thấy thứ gì đó khiến cho Bill bực mình. Bill bỏ qua. Bill thông minh. Hãy như Bill".



Dù mới có mặt trên thị trường đầu năm, Be Like Bill đã xuất hiện trên Wikipedia mang định nghĩa: "Be Like Bill là trào lưu chế ảnh (meme) bắt đầu gây sốt trên các mạng xã hội từ năm 2016 với nhân vật ảo với tên Bill - người luôn cư xử một phương pháp lý tưởng và phê phán một số thói xấu". Phiên bản tiếng Ả-rập cũng đang phát triển siêu nhanh với hơn 200.000 lượt Like trong vòng 3 ngày.

Tại Việt Nam, rất nhanh chóng, cái ảnh chế này đã được nhiều người mua "Việt hóa" hài hước và dí dỏm. Họ đua nhau đã sáng tác các nội dung về tính cách đặc thù của bạn bè kèm lời khuyên "hãy như Yến", "đừng như Hoàng"... Thậm chí, đã xuất hiện ứng dụng với tên "Be Like Me" để khách hàng dễ dàng viết thông điệp mà không cần tới các phần mềm điều chỉnh ảnh phức tạp.

0 comments:

Post a Comment