Tag tên người khác trên Facebook coi chừng bị đi tù nhé

Monday 18 January 2016 Isabella

Một người phụ nữ tại Mỹ đã bị tòa án tại nước này kết tội quấy rối và có khả năng sẽ bắt buộc phải ngồi tù sau khi tag em dâu của mình kèm với một số lời nói bất nhã trên Facebook.


>> Be Like Me - Be Like Bill phong trào mới trên Facebook

Thẩm phán Susan Capeci, tại tòa án tối cao quận Westchester cho biết hành vi tag tất cả người trên mạng xã hội, mà có thể gửi cho họ 1 thông tin sẽ được liệt vào danh sách những hành vi quấy rối và hình phạt cao nhất là sẽ bị ngồi tù.

Quyết định kể trên được đưa ra sau khi thẩm phán Susan Capeci giải quyết 1 vụ kiện liên quan tới người phụ nữ có tên Maria Gonzalez, người này đã bị cấm liên hệ với cô em dâu của mình. Điều đấy có nghĩa là Maria không được gọi điện hay tới gặp em dâu của mình, nhưng người phụ nữ này đã lập một tài khoản Mxh Facebook và liên tiếp tag tên của em dâu vào những dòng cập nhật trạng thái mới nhất của mình.


Trong những dòng trạng thái trên Facebook của mình, người phụ nữ Maria Gonzalez này đã gọi em dâu của mình là kẻ ngu ngốc và với các lời lẽ thiếu tôn trọng trong một số cái trạng thái phong phú. Sau khi việc việc được tòa án coi xét và đưa ra phán quyết, Maria đã bị buộc tội hình sự cấp 2 và với khả năng sẽ phải ngồi tù.

Tòa án quận Westchester của nước này cho biết thêm rằng, hành vi tag một ai đấy trên Facebook và khiến nạn nhân buộc phải nhận một thông báo, sẽ được xem là hành vi vi phạm lệnh Protection order. Vì thế, đây có thể xem như một vi chống đối lại quyết định của tòa án và mang tội danh hình sự.

Năm 2014 cũng đã từng xảy ra một vụ kiện tác động liên quan đến việc một người đàn ông thường xuyên đăng một số lời lẽ hăm dọa lên tường của 1 nạn nhân. Sau đấy, người đàn ông này cũng đã phải chịu kết án mang tội danh quấy rối và đe dọa.

Một số việc việc nói trên cho thấy sự cố tình quấy rối, đe dọa bằng những lời lẽ bất nhã trên bất kỳ một mạng xã hội cũng hoàn toàn có thể bị xử lý hình sự, giống như các hành vi quấy rối qua Smartphone hay tin nhắn. Một số trang mạng xã hội ngày càng trở nên đa dạng hơn thì sẽ cần phải có những đạo luật kiểm soát và xử lý phù hợp.

0 comments:

Post a Comment