Người dùng ngày càng chi nhiều tiền hơn cho Facebook

Wednesday 27 January 2016 Isabella

Tính riêng tại đất nước Mỹ và Canada thì vào quý IV năm 2015 Facebook thu được khoảng 13 USD trên một đầu người dùng Facebook, trong khi đó năm 2014 con số này chỉ là 9 USD.


>> Người dùng sắp được trải nghiệm giao diện phẳng của Facebook Messenger
Cũng trong quý cuối năm của 2015, Facebook đạt doanh thu kỷ lục là 5,8 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó lợi nhuận của hãng chiếm 1,6 tỷ USD - tăng 123%. Doanh thu từ quảng cáo trên di động cũng nhảy vọt, hiện đóng góp 80% tổng doanh thu quảng cáo, tăng so với 69% cùng kỳ năm ngoái.


Doanh thu toàn năm 205 Facebook đạt 17,9 tỷ USD, tăng 44% so với 2014 và mang về 3,7 tỷ USD lợi nhuận.

Những con số khổng lồ mà Facebook đạt được không chỉ nhờ số lượng thành viên Facebook ngày càng tăng mà cũng một phần là nhờ ngày nay người dùng ngày càng chi tiền nhiều hơn cho Facebook. Hiện tại mỗi tháng Facebook có khoảng 1,5 tỷ người dùng thường xuyên.

Đây là thành quả của rất nhiều thay đổi được Facebook áp dụng năm ngoái, như truyền video trực tiếp, thông báo mang tính định hướng hơn, tùy chọn ẩn bài đăng của người yêu cũ hay công cụ tìm kiếm hiệu quả hơn.

Những tính năng mới này không chỉ giúp người dùng ở lại Facebook lâu hơn, mà còn giúp mạng xã hội này hiểu rõ người dùng hơn. Từ đó, họ sẽ biết cách quảng cáo hiệu quả hơn.

Trong một thông báo tới nhà đầu tư hôm qua, CEO Facebook - Mark Zuckerberg hầu như không tiết lộ anh kỳ vọng gì vào năm nay. Anh chỉ lặp lại cam kết sẽ kết nối thế giới qua dịch vụ Internet miễn phí - Internet.org và lạc quan về công nghệ thực tế ảo (VR).

2015 là năm Facebook có hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, Giám đốc Tài chính - David Wehner cảnh báo họ khó có thể lặp lại thành tích tương tự năm nay, do điều kiện kinh tế toàn cầu và biến động tỷ giá. Dù vậy, họ vẫn sẽ đầu tư lớn trong năm, với chi phí dự kiến tăng 30%-40%.

0 comments:

Post a Comment