Người dùng hưởng lợi từ cuộc đua tăng băng thông Internet

Saturday 13 July 2019 Đăng Nguyên

Đồng loạt các nhà mạng Viettel, VNPT, FPT... Tăng tốc độ đường truyền gấp đôi trong khi giá cước giữ nguyên.

Trong kỷ nguyên số 4.0, các hoạt động học tập, giải trí cho đến kinh doanh, tìm kiếm thông tin đều dựa trên nền tảng không gian mạng, thúc đẩy nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao của nhiều đối tượng khách hàng.

"Điều này khiến các doanh nghiệp viễn thông liên tục nâng cao hạ tầng và chất lượng dịch vụ nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua giành lấy niềm tin của người dùng", đại diệnViettel chia sẻ.

Cụ thể Viettel đã tiến hành tăng gấp đôi băng thông dịch vụ Internet cố định trong khi vẫn giữ nguyên giá cước cho người dùng.Ví dụ, gói cước Net3 có băng thông tăng từ 25Mbps lên 50Mbps, tốc độ download - upload lần lượt chạm mức 51Mbps và 53Mbps. Thử nghiệm tải một file dung lượng 1GB, thời gian hoàn tất là 5 phút thay vì 10 phút như trước.

Thay đổi áp dụng từ ngày 1/6, đưa băng thông tối thiểu của nhà mạng này lên 30Mbps, tối đa vài trăm Mbps. Nhờ đó, dù đăng ký gói mạng thấp nhất, khách hàng vẫn có thể trải nghiệm tốc độ download, upload nhanh chóng.

Sự cạnh tranh của các nhà mạng sẽ đem tới nhiều lợi ích cho cộng đồng người dùng

Sự cạnh tranh của các nhà mạng sẽ đem tới nhiều lợi ích cho cộng đồng người dùng

Trước động thái của Viettel, các hãng viễn thông khác như VNPT, CMC, FPT... Cũng đồng loạt ra chính sách mới cho người dùng.

Giới chuyên gia công nghệ nhìn nhận những năm trước đây, tăng tốc độ đường truyền đồng nghĩa với tăng giá. Giữ nguyên cước phí thường chỉ áp dụng với những đợt tăng tốc "nhỏ giọt" hoặc diễn ra trong thời hạn ngắn để kích cầu. Trong khi đợt tăng băng thông nửa đầu năm 2019, các nhà mạng mạnh tay nhân đôi tốc độ, áp dụng hầu hết các gói cước hiện hữu. Người dùng cuối hưởng lợi nhiều nhất khi hàng loạt hãng viễn thông cùng nâng cấp dịch vụ nhằmgiữ vững lợi thế cạnh tranh.

Trên thực tế, tốc độ đường truyền Internet tại Việt Nam hiện đứng thứ 72 trên thế giới và chưa có nhiều cải thiện trong khoảng thời gian gần đây. Động thái nâng băng thông được Viettel sớm triển khai và hàng loạt các nhà mạng hưởng ứng là tín hiệu tốt. Nền tảng Internet được nâng cấp đồng thời sẽ tạo nên tăng trưởng cho nền kinh tế và dịch vụ số.

Đại diện Tập đoàn Viettel nhận định, sự cạnh tranh trên thị trường cung cấp Internet cố định hiện tại đóng vai trò như nguồn động lực để các doanh nghiệp cải thiện vị thế và gây sức ép cho các đối thủ. "Trong nền kinh tế thị trường như hiện nay, nếu không khẳng định được chất lượng dịch vụ, tốc độ đường truyền và hạ tầng kết nối để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, chính nhà mạng sẽ bị tụt hậu và đánh mất lợi thế", đại diên Viettel chia sẻ.

Bên cạnh đó, thay đổi trong giai đoạn này còn được tập đoàn Viettel khẳng định là tiền đề để các nhà mạng đưa ra nhiều gói cước và ưu đãi mới, từ đó giúp người dùng được tiếp cận với tốc độ và dịch vụ mạng chưa từng có. Thị trường Internet sẽ có thêm nhiều lựa chọn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, đồng thời phục vụ tốt hơn cho nhóm người dùng hiện hữu.

Còn theo VNPT, với gói cước mới, những hạn chế về đường truyền trước đây như độ trễ, giật đều sẽ giảm thiểu tối đa. Tiêu chuẩn tốc độ mới của VNPT cũng hỗ trợ khách hàng nâng cao trải nghiệm giải trí khi xem phim, truyền hình 4K hay các dịch vụ trực tuyến như livestream, video call, video conference, game online...

Bảo An

0 comments:

Post a Comment