Công cụ 'chấm điểm' khả năng ngăn chặn tấn công mạng

Friday 30 November 2018 Đăng Nguyên


Công cụ Internet Security Check hỗ trợ người dùng có thể đánh giá khả năng chống trước các cuộc tấn công online hiện nay.

Trong sự kiện Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2018 ngày 30/11 tại Hà Nội, công ty CyRadar, startup về bảo mật của FPT, đã phát hành miễn phí công cụ trực tuyến CyRadar Internet Security Check Tool.

Người dùng chỉ cần đơn giản bấm nút kiểm tra và hệ thống sẽ nhanh chóng đánh giá hiện trạng mạng máy tính, nguy cơ tiềm ẩn mà người dùng có thể gặp phải trong tương lai và trả về một bản báo cáo chi tiết cùng các khuyến nghị tăng cường an ninh cho mạng máy tính đang sử dụng.



Một máy tính được CyRadar chấm điểm 1/10 vì không vượt qua được các bài kiểm tra về chống mã độc.


Hiện nay, các cuộc tấn công ngày càng tinh vi và âm thầm mà người dùng hay doanh nghiệp không hề hay biết. Họ cũng khó có điều kiện xác định máy tính của mình có trụ vững trước các cuộc tấn công hay không. Công cụ của CyRadar sẽ kiểm tra khả năng phát hiện tấn công của các mã độc, khả năng ngăn chặn các website lừa đảo trực tuyến cũng như mức độ tuân thủ chính sách truy cập Internet của mạng doanh nghiệp.

Hội thảo - triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm nay có chủ đề "An toàn thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh". Sự kiện diễn ra trong xu thế thế giới bắt đầu vào thời kỳ của AI và các sản phẩm, dịch vụ thông minh.

Việc bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) tại mỗi quốc gia cũng phải có sự chuyển đổi để phù hợp với xu thế phát triển trong lĩnh vực CNTT-TT. Đó là phải dựa trên "công nghệ thông minh" mới có thể đáp ứng được những nhu cầu phát triển của xã hội.

Châu An

0 comments:

Post a Comment