Ứng dụng tự phát nhạc cầu nguyện khi vào trang khiêu dâm

Wednesday 28 November 2018 Đăng Nguyên

Sản phẩm do một tiến sĩ y khoa người Ấn Độ tạo ra với cả hai phiên bản trên smartphone và máy tính để bàn.

Theo Mashable, ông Vijay Nath Mishra đã quyết định phát triển một ứng dụng không chỉ ngăn mọi người truy cập vào các trang khiêu dâm, mà còn điều hướng họ tới các bài hát để cầu nguyện.
Vijay không phải lập trình viên mà là tiến sĩ của Viện khoa học Y khoa thuộc  Đại học Banaras Hindu. Ông phát triển ứng dụng vì muốn mọi người hạn chế xem nội dung khiêu dâm và đặt tên ứng dụng là Har Har Mahadev, dựa theo truyền thuyết về thần Shiva.
Ông giải thích ứng dụng đã được tạo ra bởi vì đôi khi các trang web khiêu dâm xuất hiện ngay cả khi mọi người không tìm kiếm chúng. Một lý do khác là vì sự quan tâm đến trẻ em. "Khi tôi quyết định phát triển ứng dụng, tôi đã có con và luôn nghĩ về gia đình mình và các bệnh nhân của tôi", ông chia sẻ. "Việc nghiện nội dung khiêu dâm không thể loại bỏ hoàn toàn, nhưng đây là nỗ lực nhỏ trong việc thay đổi hành vi của một người".
Mô tả về ứng dụng Har Har Mahadev.
Mô tả về ứng dụng Har Har Mahadev.
Mỗi khi người dùng cố gắng truy cập vào trang khiêu dâm trên điện thoại thông minh hoặc máy tính để bàn, họ sẽ được chuyển đến các trang phát những bài hát cầu nguyện của đạo Hindu và các bài phát biểu truyền cảm hứng bởi những nhân vật lịch sử như Mahatma Gandhi hay Nelson Mandela.
Vijay cho biết mất khoảng 6 tháng để phát triển ứng dụng vào năm 2017 và 3.800 trang web khiêu dâm đã được đưa vào danh sách "đen". Quá trình bổ sung vẫn liên tục được thực hiện. 
Không dừng lại ở các bài hát cho người theo đạo Hindu, ông còn mở rộng ứng dụng để hướng tới những người Hồi giáo. Một số người cho rằng, nếu biết kinh doanh, Vijay sẽ kiếm được rất nhiều tiền bởi thay vì chuyển hướng tới các bài hát, ông có thể đưa họ tới xem các video YouTube.
Bảo Nam

0 comments:

Post a Comment