Người dùng YouTube phải xem tới hai quảng cáo đầu video

Friday 23 November 2018 Đăng Nguyên


Khi mở video trên YouTube, người sử dụng sẽ phải chờ lâu hơn vì hệ thống hiển thị tới hai đoạn quảng cáo liên tiếp.

Theo Mashable, một trong những điều gây khó chịu khi xem YouTube là nội dung bị ngắt quãng do quảng cáo chèn giữa video. Tuy nhiên Google cho biết sẽ thay đổi điều này bằng việc thử nghiệm nhóm quảng cáo - tức hai quảng cáo được xếp liền nhau.



Nhóm quảng cáo sẽ được YouTube áp dụng từ năm nay, trước tiên cho phiên bản PC. Ảnh: Google.


YouTube cho rằng khi thấy hai quảng cáo liên tiếp thì người dùng sẽ ít bị gián đoạn bởi những quảng cáo sau này. Thử nghiệm của công ty cho thấy, với giải pháp gộp quảng cáo thì quá trình xem bị gián đoạn ít hơn 40%, trong khi phạm vi tiếp cận tăng 11% và tần suất tăng 10% so cho các nhà quảng cáo.

Thay đổi này sẽ được áp dụng cho YouTube phiên bản máy tính trong năm nay, sau đó sẽ mở rộng trên các thiết bị di động và TV.



Người dùng phàn nàn khi YouTube có nhiều quảng cáo.


Là dịch vụ miễn phí cho người dùng, YouTube đặt quảng cáo trên trang và trong video để kiếm tiền và trả một phần doanh thu cho nhà sản xuất nội dung. Tuy nhiên, mật độ quảng cáo dày, gây gián đoạn việc xem video khiến nhiều người dùng phàn nàn. Trên App Store và Google Play, nhiều đánh giá xấu của người Việt dành cho YouTube với lý do ứng dụng quá nhiều quảng cáo.

Tháng 5/2018, YouTube thông báo có 1,8 tỷ người đăng ký tài khoản hoạt động hằng tháng, nhưng thực tế tổng số người dùng mạng chia sẻ video số một thế giới này còn lớn hơn. Việt Nam hiện nằm trong top 5 thị trường có thời lượng xem video YouTube nhiều nhất thế giới.

Bảo Anh

0 comments:

Post a Comment