iPhone có thể đắt lên vì chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

Wednesday 28 November 2018 Đăng Nguyên

Tổng thống Donald Trump nói Mỹ có thể áp thuế 10% lên điện thoại và máy tính xách tay nhập từ Trung Quốc.

Phát biểu với Wall Street Journal, người đứng đầu nước Mỹ cho biết có thể áp thêm thuế với 267 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong đó, chính quyền đang xem xét việc đưa máy tính xách tay và điện thoại di động vào diện áp thuế mới.



Các mặt hàng của Apple có thể chịu tác động bởi vòng áp thuế mới. Ảnh: Apple.


"Có thể, có thể chứ. Nó phụ thuộc vào mức thuế là bao nhiêu", ông Trump nói khi nhắc đến ngành hàng điện thoại và máy tính. "Ý tôi nếu mức thuế là 10% thì mọi người có thể dễ dàng chấp nhận".

Apple thường có phản ứng nhanh chóng trước các thay đổi của nền kinh tế toàn cầu, như điều chỉnh giá nhằm giảm tác động của tỷ giá hối đoái quốc tế. Mức thuế 10% có thể khiến iPhone tại Mỹ đắt đỏ hơn, tác động tới người tiêu dùng.

Chiến tranh thương mại đã thúc đẩy nhiều công ty chuyển dịch cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang các nước khác. Hiện các hãng lớn của Mỹ thường đặt gia công ở đây, chẳng hạn iPhone, MacBook đều được sản xuất bởi nhà máy của Foxconn ở Trung Quốc.

Đến nay, Apple được đánh giá thành công khi giữ cho các sản phẩm của mình không chịu ảnh hưởng bởi chính sách thuế quan. Tuy nhiên trong tương lai thì điều này không rõ ràng. Theo MacRumors, cổ phiếu của Apple đã giảm trong vài giờ giao dịch sau tuyên bố của ông Trump,

Bảo Anh

0 comments:

Post a Comment