Signify giới thiệu nền tảng chiếu sáng thông minh Interact IoT

Wednesday 28 November 2018 Đăng Nguyên

Tại Việt Nam, Signify đã giới thiệu nền tảng chiếu sáng Interact IoT Platform và các hệ thống chiếu sáng IoT dành cho ứng dụng chuyên nghiệp.

Interact là sáng tạo công nghệ mới nhất trong lĩnh vực chiếu sáng IoT. Đây là nền tảng ứng dụng dành cho các bộ đèn LED thông minh, có kết nối Internet, được sử dụng trong các lĩnh vực chiếu sáng chuyên nghiệp như văn phòng, nhà máy, cửa hàng, đường phố... Với việc giới thiệu nền tảng này, Signify tiếp tục khẳng định chiến lược mở rộng cung cấp các dịch vụ chiếu sáng sử dụng dữ liệu, bên cạnh các sản phẩm và hệ thống chiếu sáng thông minh.



Đại diện Signify tại Việt Nam giới thiệu Interact Office, một trong 6 cấu phần Interact.


Interact IoT Platform là một nền tảng đám mây, có thể mở rộng quy mô và có tính bảo mật cao. Khi được ứng dụng vào các bộ đèn LED và hệ thống chiếu sáng IoT, nền tảng sẽ giúp kết nối các thiết bị phần cứng này, thu thập các dữ liệu liên quan đến chiếu sáng từ đây để phân tích, xử lý, và quản lý.

"Dựa trên kết quả phân tích các dữ liệu thu được, chúng tôi tạo ra các ứng dụng và dịch vụ chiếu sáng mới để mang đến cho khách hàng những giá trị cộng thêm, những khả năng và trải nghiệm mới mẻ vì một cuộc sống tươi sáng và thế giới tốt đẹp hơn", ông Trần Gia Huấn, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Signify tại Việt Nam nói.



Interact Landmark - chiếu sáng kiến trúc, mỹ thuật, điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh


Một ví dụ của dịch vụ chiếu sáng được tạo ra từ Interact là thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu về tình hình sử dụng hệ thống chiếu sáng ở các khu vực trong một tòa nhà văn phòng. Các dữ liệu này có thể bao gồm thời gian sử dụng chiếu sáng trong ngày tại khu vực, số lượng người hiện diện trong khu vực tại các thời điểm khác nhau, mức tiêu thụ điện của từng bộ đèn... Trên cơ sở kết quả phân tích các dữ liệu thu được và báo cáo từ Interact, quản lý tòa nhà có thể biết được khu vực nào trong tòa ít được sử dụng hoặc thường xuyên được sử dụng vào những thời điểm cụ thể để từ đó có thể thiết kế lại các không gian nhằm tối ưu hóa việc sử dụng và tiết kiệm các chi phí vận hành tòa nhà.'

So với các nền tảng chiếu sáng thông minh khác đã được giới thiệu trước đây, Interact IoT Platform có nhiều cải tiến mới, đặc biệt là các khả năng quản lý bảo mật thiết bị và thông tin người sử dụng; lưu trữ, quản trị dữ liệu; phân tích dữ liệu, dự báo, lập báo cáo... Ngoài ra, đây còn là một nền tảng IoT mở, trong tương lai gần sẽ cho phép các bên thứ ba phát triển các ứng dụng và dịch vụ dữ liệu khác dựa trên nền tảng nhằm khai thác các khả năng vô tận của chiếu sáng.



Interact City với các công cụ quản lý phần mềm đơn giản giúp cải thiện chiếu sáng công cộng, giảm điện năng tiêu thụ.


Cùng với Interact IoT Platform, Signify đã giới thiệu các hệ thống chiếu sáng LED thông minh mới sử dụng nền tảng Interact thuộc 6 cấu phần, bao gồm Interact Office, Interact City, Interact Retail, Interact Industry, Interact Landmark, và Interact Sports. Tại lần ra mắt này, Signify tập trung vào 3 cấu phần: Interact Office - chiếu sáng văn phòng thông minh, bền vững, nâng cao hiệu suất tòa nhà và năng suất của nhân viên; Interact City - với các công cụ quản lý phần mềm đơn giản giúp cải thiện chiếu sáng, tăng độ an toàn trên đường phố, làm đẹp các cảnh quan, giảm điện năng tiêu thụ; Interact Landmark - chiếu sáng kiến trúc, mỹ thuật năng động, quản lý và vận hành từ xa.


*Hệ thống chiếu sáng Interact IoT của Signify




Signify đang tiếp tục phát triển và trong tương lai gần sẽ giới thiệu thêm các cấu phần mới với các khả năng phần mềm được mở rộng, tăng cường tiện ích người sử dụng. Trên toàn cầu, Signify đã lắp đặt 29 triệu điểm đèn có kết nối. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2020, tất cả các sản phẩm Philips LED đều được trang bị chức năng kết nối.

Signify là tên mới của Philips Lighting kể từ ngày 16/5/2018. Tên pháp nhân Signify sẽ được áp dụng tại Việt Nam từ đầu năm 2019.

Bảo An

0 comments:

Post a Comment