Công cụ tìm kiếm trên Facebook hoạt động giống Google

Wednesday 28 October 2015 Isabella

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang cải tiến công cụ tìm kiếm để các thành viên dễ dàng nhập từ khóa để tra cứu tất cả những nội dung mà họ quan tâm.

Cuối năm 2014, Facebook bắt đầu triển khai tính năng hỗ trợ người dùng tìm kiếm các post mà họ và bạn bè đã đăng. Tuy nhiên, khi đó, kết quả tra cứu chỉ giới hạn trong danh sách bạn bè. Còn hiện mọi người có thể tra cứu mọi thông tin từng được chia sẻ công khai trên Facebook.

>> Người dùng Facebook đổi chế độ riêng tư vì e ngại tính năng tìm kiếm của Facebook





Khi tra cứu, kết quả sẽ được chia theo các post của bạn bè và các post được chia sẻ công khai. Người dùng cũng có thể phân loại kết quả theo nhiều mục như "Mới nhất", "Người", "Ảnh", "Video"...


Cập nhật mới này đang được triển khai cho cả phiên bản web và ứng dụng iOS, Android. Người dùng sẽ thấy một số thay đổi như các từ khóa gợi ý đã được cá nhân hóa, có thể tìm kiếm post được chia sẻ công khai hoặc bởi bạn bè.

Như vậy, công cụ tìm kiếm của Facebook đang hoạt động ngày càng giống Google. Tính năng tìm kiếm được đánh giá sẽ trở thành một công cụ đầy "quyền lực" của Facebook và sẽ khiến cho Google phải lo lắng vì Facebook là mạng xã hội với các thành viên có danh tính rõ ràng, nên việc phân loại thông tin người dùng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Facebook là một kho dữ liệu đặc biệt phong phú, nơi có 1,4 tỷ người thường xuyên chia sẻ và cập nhật dữ với 240 tỷ bức ảnh và một nghìn tỷ kết nối giữa các thành viên với nhau.


Các từ khóa gợi ý cũng được cá nhân hóa, như những cụm từ đã xuất hiện trong post của bạn bè.


Tuy nhiên, cũng chính vì kết quả tìm kiếm Facebook gắn liền với từng thành viên với các thông tin cá nhân như tên, tuổi, giới tính, quốc tịch...,các chuyên gia công nghệ cũng khuyến cáo người dùng nên hạn chế đăng status ở chế độ công khai để tránh bị xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, trừ khi họ muốn thông tin của mình được nhiều người biết đến
.

0 comments:

Post a Comment