Facebook phổ biến 'đọc báo tức thì' cho iPhone

Wednesday 21 October 2015 Tin Tức Sao

Sau thời gian thử nghiệm giới hạn, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã phát hành rộng rãi tính năng đọc báo tức thì cho ứng dụng Facebook trên iOS. Thông qua Instant Articles, tốc độ mở các nội dung từ báo chí có thể nhanh lên 10 lần so với dùng trình duyệt web, nhờ việc lưu trữ bài viết và thiết kế theo chuẩn của Facebook.

>>> Facebook Instant Articles khiến báo chí 'tiến thoái lưỡng nan'

>>> Facebook cung cấp nội dung trực tiếp từ báo chí thay cho link liên kết



Nội dung hỗ trợ Instant Articles sẽ có thêm biểu tượng tia sét.


Hiện có nhiều nhà xuất bản đã hỗ trợ Instant Articles như The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian, BBC News, Spiegel, Bild, The Washington Post, The Huffington Post, The Atlantic, Business Insider, Fox Sports, MLB, Hollywood Reporter, The Onion, The Verge, TIME... Tuy nhiên, không phải bài viết nào cũng hỗ trợ nền tảng này mà chỉ có những bài xuất hiện thêm biểu tượng tia sét là cho phép đọc tin với tốc độ cao.

Thử nghiệm tại Việt Nam, thời gian mở bài viết theo Instant Articles được cải thiện đáng kể, gần như người dùng không phải chờ. Bạn có thể tương tác với ảnh, video trong bài bằng cách "like" và bình luận trực tiếp trên đó. Ngoài ra, khi bấm vào hình, ảnh sẽ được phóng to lên và người dùng sẽ nghiêng iPhone để nhìn các góc khác nhau, cách làm tương tự trên ứng dụng Paper của Facebook.



Instant Articles giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, song cũng là vấn đề được nhiều nhà xuất bản quan tâm.


Nhiều tòa báo đã đăng nội dung của mình lên Facebook và coi đây là một kênh quan trọng để tăng lượng người đọc. Tuy nhiên, khi bấm vào các đường dẫn, người dùng sẽ được mở trong trình duyệt mới và mất khoảng 8 giây để tải. Theo Facebook, tính năng Instant Articles đã giải quyết vấn đề trên, nâng cao trải nghiệm người dùng đồng thời mang lại cả lợi ích cho nhà xuất bản.

Để sử dụng Instant Articles, người dùng iPhone chỉ cần tải ứng dụng Facebook mới nhất. Các bài viết hỗ trợ đọc nhanh sẽ xuất hiện như những nội dung khác trên News Feed nhưng có thêm biểu tượng tia sét.

0 comments:

Post a Comment