Nghệ thuật bày tỏ sự quan tâm chỉ từ một cú chạm trên Facebook

Monday 26 October 2015 Isabella

Nhiều người cho rằng sự phát triển và phổ biến của Internet làm… “chúng ta xa nhau” vì ai cũng dán mắt vào điện thoại, laptop. Tuy nhiên ít ai biết ở một khía cạnh khác, sự hiện đại của công nghệ giúp chúng ta có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong cách bày tỏ tình yêu thương, sự quan tâm “không lời” cho nhau!



Ai cũng cần một cái chạm để kết nối sự yêu thương. Đó có thể là cái hôn nhẹ, cái dụi đầu vào vai người thương hay một cái siết tay thật chặt…

Ngày xửa ngày xưa, từ thời "Xuân Thu chiến quốc", người ta thường thể hiện sự quan tâm đến người thân yêu, bạn bè bằng cách chạy thẳng tới bên cạnh đối phương để hỏi han tâm sự. Tuy nhiên ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin cùng sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh, để quan tâm ai đó, người ta chỉ cần nhắn tin, gọi điện mà không phải gác lại mọi công việc để đến thăm đối phương. Đặc biệt, với sự bùng nổ của mạng xã hội ngày nay, để khéo léo bày tỏ sự quan tâm đến bạn bè, người thân yêu, chúng ta có thể thực hiện những nút “like” âm thầm, hoặc “share” một vài dòng “status” hay “share” một bài báo cùng tâm trạng với những điều muốn nói…


Ngày nay, sự phát triển của công nghệ thông tin cùng sự phổ biến của những chiếc điện thoại thông minh, để quan tâm ai đó, người ta chỉ cần nhắn tin, gọi điện 

Điều này rất thiết thực đối với những ai nhút nhát trong giao tiếp, hoặc không biết nói lời yêu thương, quan tâm khéo léo… Họ chỉ cần thể hiện sự quan tâm đến đối phương một cách bằng nút like hoặc share trên mạng xã hội. Đồng thời “chạm” nhẹ cũng là một hành động tinh tế để bày tỏ sự yêu thương, đối phương có thể cảm nhận nhiều hơn những điều bạn muốn nói. Khi hiểu được điều này, bạn sẽ tìm ra chìa khóa kỳ diệu để mở cửa trái tim của những người thân yêu quanh mình...

Không máy móc nào có thể bày tỏ yêu thương thay bạn

Một nhà văn kể lại rằng, ông thường đọc truyện cho cô con gái “rượu” của mình vào mỗi tối trước khi cô bé ngủ. Trong một lần đi công tác dài ngày, ông đã ghi âm lại những câu chuyện đó để con gái mở lên nghe trước khi đi ngủ. Ông mong rằng không có ông ở nhà, cô bé có thể ngủ ngon vì vẫn được nghe các câu chuyện. Tuy nhiên khi ông trở về, ông hỏi thăm con gái và không khỏi bất ngờ vì cô bé nói: “Bố ạ, những câu chuyện không hay như mọi khi, vì con không được ngồi lên lòng cái máy ghi âm, và nó cũng không chạm hay hôn vào trán con khi đọc xong”.


Dù trong hoàn cảnh nào, những cái chạm, nụ hôn hay cái ôm giản đơn đều có thể tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ

Rò ràng, dù trong hoàn cảnh nào, những cái chạm, nụ hôn hay cái ôm giản đơn đều có thể tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ, âm ỉ nhưng sâu sắc trong lòng người nhận nó. Chúng có thể khiến người ta hưng phấn, vui vẻ hơn hay cảm nhận được những tình cảm thiêng liêng, kỳ diệu và sự bình yên, hơn những lời nói trực tiếp.

Ai cũng cần một cái chạm để kết nối sự yêu thương. Đó có thể là cái hôn nhẹ, cái dụi đầu vào vai người thương, hoặc một cái vuốt tóc nhẹ hay một cái siết tay thật chặt… Còn gì hạnh phúc hơn việc dựa vào một bờ vai êm đềm khi buồn hay cảm thấy áp lực với cuộc sống! Lúc ấy bao mệt mỏi giữa cuộc sống bộn bề sẽ chợt tan biến hết.

Những cú chạm tạo nên cảm xúc diệu kỳ


Thời đại công nghệ thông tin, bên cạnh những cái vuốt ve, chạm nhẹ trên người mình yêu thương, những cú “chạm” không lời trên mạng xã hội cũng khiến đối phương tự cảm nhận và… rung động. Có bao giờ bạn hạnh phúc chỉ vì ai đó like (thích) status của bạn? Hay khi bạn vừa viết những dòng “caption” thật buồn, thì chỉ sau vài phút, trên tường Facebook của ai đó bỗng chia sẻ một bài viết “Những nơi lý tưởng nên đến khi buồn”… Lúc này đây sự biểu hiện yêu thương trở nên tinh tế và thiết thực hơn bao giờ hết. Mà bạn không phải ngại ngùng hay khó xử không biết nói gì để bày tỏ sự quan tâm.


Mỗi lần bấm share là mỗi lần lan tỏa yêu thương đến bạn bè, và đem đến những cảm xúc yêu thương thú vị cho mỗi người 

Sẽ thật thiếu hoàn hảo khi ngày nào bạn cũng lướt Facebook hay một trang mạng xã hội nào đó mà không tận dụng những nút “share”. Để mỗi lần “chạm” vào nút “share” yêu thương thêm hoàn hảo, bạn nên tạo cho mình một tài khoản trên một trang mạng chuyên share tin tức hiện đại nhất hiện nay. Đó là cách đơn giản nhất để cập nhật những tin tức, trào lưu mới nhất và trang bị “kho bài viết” yêu thương để bày tỏ sự quan tâm đến người thân bất kỳ lúc nào.

0 comments:

Post a Comment