Facebook thử nghiệm Video Feed

Wednesday 14 October 2015 Isabella

Video Feed sẽ bao gồm những video được bạn bè của các thành viên đăng lên mạng xã hội, clip thu hút (Trending) và cả những video mà người sử dụng từng xem hoặc lưu lại trước đó.

>> Cuộc chiến giữa Facebook và Youtube đang bắt đầu

Trong khi News Feed hiển thị các cập nhật mới của người dùng thì Video Feed là kênh riêng chứa các clip do bạn bè chia sẻ.

Facebook đang triển khai thử nghiệm tính năng này và một số người dùng iOS sẽ thấy nút Videos nằm thay thế vị trí của nút Messenger ở cuối màn hình ứng dụng.

Nút Videos nằm ở giữa hàng cuối cùng trong ứng dụng Facebook trên iOS, thay cho nút Messenger. Người dùng cũng có thể thu nhỏ video (trên cùng ảnh phải) để duyệt các nội dung khác.



Video Feed mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho những người thích xem clip, đồng thời tạo ra một kênh riêng để người duyệt các nội dung khác như status, ảnh... trên News Feed không bị phân tán. Công cụ này cũng hỗ trợ một số tính năng như Suggested Videos (gợi ý video hay cho người xem), Save videos (lưu video lại để xem sau khi có thời gian)...

Hồi tháng 4, Facebook tuyên bố họ đạt 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày và có thể hiện đã vượt ngưỡng 5 tỷ. Video không chỉ làm giàu thông tin cho Facebook mà còn mang đến cơ hội quảng cáo rất lớn cho mạng xã hội có 1,49 tỷ thành viên này.

Facebook đang tham vọng trở thành một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Thời gian qua, họ liên tục tung ra những thay đổi liên quan đến video như cho phép dùng clip 7 giây làm hình đại diện, tăng tần suất hiển thị video trên News Feed, thu nhỏ video vào góc để có thể duyệt các nội dung khác (tương tự trên YouTube)...

0 comments:

Post a Comment