Facebook bổ sung thêm nút Phản Ứng với nhiều lựa chọn cạnh nút Like

Thursday 8 October 2015 Isabella

Rất nhiều người dùng Facebook đã gửi yêu cầu bổ sung thêm nút Dislike bên cạnh Nút Like để có thể thêm nhiều Option cho người dùng và có thể thể hiện những cảm xúc suy nghĩ của người xem với người đăng tải Status hay hình ảnh.... Tuy nhiên nhà sản xuất Facebook đã thêm một nút có nhiều chức năng hơn thế nữa.

>> Hoạt động của người dùng Facebook được thu thập để hiển thị quảng cáo phù hợp

>> Facebook chọn hiển thị nội dung News Feed tùy tốc độ kết nối

Facebook - Mạng xã hội lớn nhất thế giới chuẩn bị triển khai thêm nút  Phản Ứng (Reactions) với nhiều lựa chọn vui, buồn khác nhau hoạt động song song với nút Like.

Tính năng Reactions ra đời sau khi Facebook nhận được quá nhiều yêu cầu rằng họ nên bổ sung nút Dislike (không thích). Reactions là tổ hợp các hình mặt cười để người dùng bộc lộ 7 trạng thái khác nhau như buồn, vui, yêu thương, giận dữ và hạnh phúc.



Những mặt cười ngộ nghĩnh thể hiện sắc thái trên Facebook.


Mỗi nội dung người dùng đăng lên sẽ hiển thị cụ thể là có bao nhiêu lượt Like, bao nhiêu mặt buồn, bao nhiêu mặt vui... "Mọi người lên Facebook chia sẻ đủ các loại thông tin từ sung sướng, hài hước cho đến buồn bã, bực tức", phát ngôn viên của Facebook cho biết. "Chúng tôi hiểu rằng các bạn cần thêm nhiều cách để thể hiện thay vì chỉ biết bấm Like. Vì vậy, chúng tôi quyết định thử nghiệm nút Reactions, một giải pháp bổ sung của Like".

Reactions bắt đầu được thử nghiệm ở Ireland và Tây Ban Nha hôm nay trước khi được Facebook triển khai cho hơn 1,4 tỷ thành viên của mình trên toàn thế giới. Giải pháp này được nhiều người đánh giá là bất ngờ nhưng đầy thú vị, đáng yêu.


Mỗi post của người dùng sẽ được thống kê có bao nhiêu người Like, yêu, buồn...

Lý do mà Facebook không thêm nút Dislike


Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, hồi tháng 9 cũng đã tiết lộ rằng họ đang xây dựng giải pháp thay thế cho nút Like. Tuy nhiên, mạng xã hội này không muốn triển khai Dislike vì có thể sẽ gây ra những rắc rối không mong đợi như các công ty sẽ chơi xấu nhau, dùng nút Dislike để "dìm hàng" sản phẩm của đối thủ.

"Chúng tôi không muốn tích hợp Dislike vì như thế sẽ biến Facebook thành một diễn đàn nơi mọi người vote nâng lên hạ xuống các nội dung của thành viên. Đó không phải là cộng đồng mà chúng tôi định tạo ra", Zuckerberg nhấn mạnh. Ông cũng từng ca ngợi ý tưởng về nút Hug (ôm).

Khi nút Phản ứng ra đời sẽ tạo a một hiệu ứng đặc biệt cho những người sử dụng Facebook, sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc cho cả người chia sẻ và người cảm nhận. Chúng ta cùng đón chờ những thay đổi từ Facebook.

0 comments:

Post a Comment