Facebook là nguyên nhân gây nhanh hết pin của iPhone

Sunday 18 October 2015 Isabella

Tình trạng Facebook ngốn pin trên iPhone được phát hiện từ đầu tuần này khi cây viết Matt Galligan nhận thấy điện thoại của ông nhanh hết pin một cách bất thường.

Nhiều người dùng phàn nàn về việc ứng dụng Facebook liên tục chạy ngầm và nằm trong "top" các phần mềm ngốn năng lượng nhất của smartphone. Kể cả khi tắt phần mềm này, khởi động lại iPhone hay vô hiệu hóa Background App Refresh thì vấn đề trên cũng không được giải quyết.

>> Facebook thử nghiệm Video Feed
>> Sao việt kiếm tiền khủng trên Facebook nhờ đăng Status


Người dùng iPhone ca thán vì Facebook gây ngốn pin.


Theo TechCrunch, người phát ngôn Facebook thừa nhận ứng dụng của họ gây sự cố về pin cho các thiết bị iOS. Tuy nhiên, mạng xã hội này hứa hẹn sẽ sớm tung ra bản cập nhật để khắc phục.

Tình trạng Facebook ngốn pin trên iPhone được phát hiện từ đầu tuần này khi cây viết Matt Galligan nhận thấy điện thoại của ông nhanh hết pin một cách bất thường. Khi kiểm tra, Galligan thấy rằng Faceobook chiếm tới 15% năng lượng tiêu hao trên iPhone, dù ông đã tắt tính năng làm mới ứng dụng chạy nền.

"Facebook không 'ngủ' đúng cách khi tôi tắt nó đi, phần mềm này vẫn tiếp tục chạy", Galligan viết. "Như vậy, ứng dụng gây hao pin gấp đôi so với mức thông thường mà tôi vẫn dùng. Facebook đã tìm cách để liên tục làm mới nội dung cho phần mềm của họ, dù người dùng không muốn thế".



Facebook luôn nằm trong 'top' những phần mềm dùng nhiều pin trên iPhone.


Các chuyên gia công nghệ nhận định, có thể Facebook đã "lách" các quy định của Apple nhằm giữ cho phần mềm này liên tục chạy. Bằng cách đưa vào tính năng VoIP, phát nhạc hoặc đẩy thông báo mới, ứng dụng của mạng xã hội lớn nhất thế giới có thể chạy mà người dùng không có cách nào tắt đi.

Facebook không bình luận về các phân tích trên. Còn với người dùng, trong khi chờ bản cập nhật thì cách duy nhất để thoát khỏi rắc rối này là xóa ứng dụng và truy cập Facebook thông qua trình duyệt web trên di động.

0 comments:

Post a Comment