Facebook sẽ theo dõi thói quen xem video của người dùng

Thursday 8 October 2015 Isabella

Thời gian qua lượng video trên Facebook tăng một cách đột biến, và Facebook còn phát video một cách tự động để khuyến khích mọi người xem video. Từ đó Facebook sẽ theo dõi thói quen xem video của người dùng với lý do cải thiện chất lượng. Theo đó bất kể bạn xem cái gì từ thể loại video, thay đổi mức âm lượng, phóng to màn hình ra sao.....đều được mạng xã hội này thu thập thông tin.

Gã khổng lồ Facebook cho biết họ đang tiến hành một loạt điều chỉnh nhằm "dọn dẹp" bảng tin (News Feed ) cho người dùng. Động thái mới nhất là tiến hành khảo sát thói quen xem video của bạn.



>> Facebook bổ sung thêm nút Phản Ứng với nhiều lựa chọn cạnh nút Like



Facebook sẽ theo dõi thói quen xem video của người dùng.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới nói rằng, những người có xu hướng xem nhiều video thì trên News Feed sẽ hiển thị nhiều video hơn, và ngược lại. Đi sâu hơn thế, Facebook còn muốn hiểu bạn thích xem video gì, về các chủ đề nào để từ đó đưa ra gợi ý thích hợp. Tất cả các hành động như tăng, giảm âm lượng, phóng to, thu nhỏ màn hình xem video đều được Facebook ghi lại cho mục đích trên.

Trước đó, Gã khổng lồ Facebook tuyên bố theo dõi thời gian người dùng đọc News Feed để thay đổi cách hiển thị thông tin, bên cạnh căn cứ vào việc thích (like) và bình luận (comment) về các bài viết. Hành động thu thập thói quen xem video là một phần nằm trong chiến dịch này.

Với việc áp dụng những thuật toán mới, News Feed của người dùng được kỳ vọng sẽ gọn gàng hơn, bớt đi các tin rác mà không bỏ lỡ các cập nhật quan trọng từ bạn bè. Tuy nhiên, các thay đổi này cũng đồng nghĩa với việc mạng xã hội với 1,4 tỷ người dùng ngày càng trở nên kém riêng tư.

0 comments:

Post a Comment