Ứng dụng Facebook Lite cho smartphone cấu hình thấp ở vùng mạng kém

Friday 9 October 2015 Isabella

Ứng dụng được Facebook Lite - Phiên mới đặc biệt của Facebook sử dụng dữ liệu ít hơn và làm việc trong tất cả các điều kiện mạng. Thiết kế riêng cho các máy Android có phần cứng hạn chế, hướng đến người dùng tại khu vực có kết nối Internet chậm, không ổn định.


Giao diện Facebook Lite

Tải Miễn Phí

Với dung lượng chưa đến 1 MB, Facebook Lite có kích thước nhỏ gọn hơn rất nhiều so với gần 95 MB trên phiên bản tiêu chuẩn. Ứng dụng cài đặt và chạy dễ dàng trên các smartphone cấu hình thấp, nhưng vẫn có đầy đủ các tính năng như xem thông tin mới, cập nhật trạng thái hay trò chuyện.



Cài đặt Facebook Lite trên một mẫu Android tại Việt Nam.

Facebook Lite được thiết kế lại theo hướng đơn giản, lược bớt các giao diện đồ họa. Tuy nhiên, cách sử dụng phần mềm này không khác nhiều so với phiên bản Facebook đầy đủ. Tính năng không có trên Facebook Lite là xem và đăng video, lý do là nó tốn nhiều băng thông Internet.

Phiên bản rút gọn của Facebook bắt đầu được thử nghiệm từ đầu năm 2015. Mạng xã hội lớn nhất thế giới mong muốn nâng cao trải nghiệm của người dùng tại các khu vực Internet tốc độ chậm. Một dự án khác đang được triển khai là Internet.org, cho phép truy cập miễn phí Facebook và các dịch vụ Internet cơ bản khác.

Facebook Lite chính thức cho tải về từ tuần này tại châu Á, Mỹ Latinh, châu Phi và châu Âu.


0 comments:

Post a Comment