Cẩm nang để trở thành Facebooker chuyên nghiệp (phần 1)

Thursday 24 December 2015 Isabella

1. Đập tan mọi lời mời chơi game và cài ứng dụng



Khi mà những trò chơi như Candy Crush Saga, Private King, Clash of Clan  hút người dùng một cách kinh khủng thì trên facebook cũng rầm rộ xuất hiện những lời mời chơi game khiến nhiều người dùng Facebook cảm thấy bị làm phiền. Thủ thuật Facebook này sẽ giúp các bạn chặn đứng lời mời chơi game từ bạn bè một cách triệt để nhất : tại ứng dụng facebook cho Mobile -->  Cài đặt tài khoản --> Thông báo --> Di động --> bỏ chọn mục Lời mời ứng dụng.

2. Lưu lại nội dung mà bạn ưa thích trên facebook

Khi đọc được một thông tin hữu ích trên Facebook bạn muốn lưu lại để có thể áp dụng sau đó thì hãy bỏ túi cách sau : dùng tính năng Lưu (Save) trên Facebook để lưu lại chúng và xem lại vào bất kỳ lúc nào. Tin lưu lại sẽ xuất hiện trong cột yêu thích bên tay trái của cửa sổ Facebook nhé.

3. Sử dụng avatar dạng ảnh động (.Gif)

Để có thể Sử dụng avatar dạng ảnh động (.Gif) bạn làm như sau : nhấp vào avatar của bạn --> chọn Video đại diện, sau đó làm theo hướng dẫn để quay và tạo avatar dạng ảnh động hoặc bạn có thể chọn tải video lên để làm đại diện. Hiện nay tính năng này đã hỗ trợ cả Facebook cho Android.

4. Tắt tính năng tự động phát video

Tại blog này của chúng tôi đã có một bài viết về tính năng này các bạn có thể tham khảo tại :
Hướng dẫn cách tắt chế độ tự động phát video trên Facebook

5. Đọc báo nhanh hơn với Instant Articles



Ứng dụng hỗ trợ đọc báo nhanh Instant Articles đều có biểu tượng hình sấm sét ở góc trên bên phải. Tốc độ tải báo trên Instant Articles nhanh hơn đến 10 lần theo ước tính của chính Facebook.  Instant Articles được Facebook giới thiệu vào tháng 5/2015 và đã áp dụng trên đa số các nước.


6. Xem lại ngày này năm trước bạn đã đưa gì lên Facebook

Người dùng Facebook có thể xem lại ngày này năm trước bạn đã đưa gì lên Facebook nhờ vào Tính năng On This Day của Facebook.  Tuy nhiên người dùng có thể tùy chỉnh không cho Facebook hiển thị những hoạt động đó lên timeline.

7. Xem mọi hoạt động của bạn trên Facebook

Tính năng Nhật ký hoạt động - Activity Log hiển thị mọi "động tĩnh" của bạn trên Facebook như : like, comment cái gì, được tag với ai, …. Tính năng có thể truy cập dễ dàng từ cả Facebook trên máy tính và di động.

8. Tùy chỉnh những trang mà bạn muốn xem nội dung từ họ đầu tiên



Bạn có thể cho hiển thị ở đầu News Feed cập nhật đến từ các fanpage, trang cá nhân mà bạn yêu thích, và không muốn bỏ lỡ bất cứ thứ gì từ họ. Trên ứng dụng Facebook cho di động, vào Tùy chọn bảng tin -> Prioritize who to see first -> chọn trang mà bạn thích. Fanpage hoặc trang cá nhân mà bạn đã đánh dấu sẽ có ngôi sao màu xanh bên cạnh bài viết được hiển thị đầu tiên của họ trên News Feed.

9. Xem trang cá nhân của bạn dưới dạng "khách"

Bạn hoàn toàn có thể xem trang cá nhân - My Facebook Profile  khi được hiển thị cho người khác xem sẽ như thế nào, rất thuận tiện để kiểm tra lại những thông tin mà bạn cho phép hiển thị hay đã ẩn đi với người khác.

10. Cho người khác theo dõi mình

Có 2 cách để bạn kết nối với một người trên Facebook: Kết bạn với họ, hoặc kiêu sa  hơn là chỉ cho người đó theo dõi bạn. Người dùng facebook nên lưu ý rằng : bạn bè và người theo dõi bạn là hoàn toàn khác nhau nhé.

Những người theo dõi mà không kết bạn với bạn sẽ bị hạn chế việc xem bài viết từ bạn. chỉ khi nào bạn mở tính công khai cho bài viết đó thì họ mới xem được.

Xem tiếp phần hai của cẩm nang để trở thành Facebooker chuyên nghiệp.

0 comments:

Post a Comment