Facebook sẽ xóa sổ công nghệ Flash thay bằng HTML5

Sunday 20 December 2015 Isabella

Facebook công bố rằng hầu hết video của hãng trên nền web sẽ mặc định dùng HTML5 thay thế đối với Flash trên toàn bộ những trình duyệt. Với những thay đổi mang tính đột phá nói trên, Mạng xã hội lớn nhất - Facebook hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem video trơn tru, mượt mà hơn đối với người dùng facebook hiện nay.

>> Người Mỹ có thể gọi Uber bằng ứng dụng Facebook Messenger

Trước đấy, Flash đã bộc lộ đa số nhược điểm đặc biệt là vấn đề bảo mật, đơn cử như Hacking Team - đơn vị chuyên phát triển những phần mềm gián điệp cho chính  phủ đã bị hack để lộ hơn 400GB dữ liệu. Chính hãng Adobe, nhà sáng lập nên công nghệ Flash cũng thừa nhận, đây cũng chính là thời điểm phù hợp để kết thúc khoa học lạc hậu này.




Quay trở lại với sự cải tiến của Facebook, đại diện mạng xã hội này, ông Daniel Baulig chia sẻ " Chúng tôi quyết định thời khắc ban đầu chỉ áp dụng HTML5 player cho một số ít trình duyệt và sau ấy mở rộng thêm một số trình duyệt, phiên bản và hệ điều hành khác để sở hữu  kiểm soát và khắc phục được lỗi phát sinh".

Mạng xã hội lớn nhất - Facebook cũng cho biết họ đã sớm mang ý định chuyển hẳn sang sử dụng HTML5, tuy nhiên những trình duyệt cũ không tương thích tốt làm cho quá trình tải lâu hơn và mang đến nhiều lỗi hơn. Đấy chủ yếu là lý do tại sao Facebook đã phải chờ tới tận ngày này để sử dụng HTML5 cho việc phát video mặc định trên toàn bộ trình duyệt.

Hiện tại, Mxh Facebook lớn nhất thế giới khá tự tin để giải quyết đa số những vấn đề tồn đọng sở hữu HTML5, duy chỉ với sự điều chỉnh mới sẽ khiến cho việc tải trang Mạng xã hội Facebook chậm hơn một chút so với bình thường.

0 comments:

Post a Comment