Cẩm nang để trở thành Facebooker chuyên nghiệp (phần 3)

Tuesday 29 December 2015 Isabella

1. Tìm kiếm các bài viết được Like bởi 1 ai đó bạn biết

Công cụ Facebook Graph Search sở hữu rất nhiều tính năng hay mà có thể bạn chưa biết. Trong đó có tính năng bạn có thể dễ dàng xem một số bài viết hay các hình ảnh được thích hoặc bình luận bởi một ai đó mà bạn biết. Tuy nhiên bạn cần phải chuyển Facebook sang ngôn ngữ tiếng Anh thì mới sử dụng được tính năng này.



>>  Cẩm nang để trở thành Facebooker chuyên nghiệp (phần 2)

2. Tìm kiếm tất cả những gì liên quan đến 1 chủ đề cụ thể

Nhập 1 cụm từ hay chủ đề nào ấy vào ô sắm kiếm, bạn sẽ nhận được các kết quả trả về bao gồm các bài viết, hình ảnh có liên quan đến cụm từ ấy từ những nguồn tin, bạn bè và những trang fanpage mà bạn thích.

3. Bỏ theo dõi, nhưng ko hủy kết bạn

Ko muốn nhìn thấy hoạt động của ai đó nhưng vẫn muốn giữ mối quan hệ bạn bè với họ? Hoàn toàn là có thể làm được. Chỉ nên vào trang cá nhân của người đó rồi lựa chọn Bỏ theo dõi (trên di động), hoặc rê chuột vào mẫu chữ Đang theo dõi -> Bỏ theo dõi (trên máy tính) để ngừng nhìn thấy những cập nhật của họ.

4. Ẩn một số nội dung mà bạn ko thích



Ai cũng biết, News Feed ko hiển thị các bài viết theo trật tự thời gian mà hiển thị dựa trên các nội dung mà theo Mxh Facebook là bạn sẽ ưa chuộng, dựa vào sở thích và những hoạt động của bạn.

Tuy nhiên, trường hợp nhìn thấy 1 bài viết hay 1 nội dung nào đấy mà cảm thấy ko thích, bạn mang thể bấm vào nút mũi tên ở góc trên bên nên của bài viết đó rồi tậu Tôi không thích bài viết này để bỏ đi nó, các nội dung tương tự cũng sẽ ít xuất hiện hơn.

5. Bổ sung giới thiệu ngắn về bản thân trên facebook cá nhân

Bạn có thể bổ sung thêm một giới thiệu ngắn về bản thân mình (bao gồm thành phố đang sống, công việc và mối quan hệ hiện tại) bằng một số biểu trưng sinh động trong hồ sơ của mình. Bạn có thể thêm và cải tiến nó trên cả Facebook cho máy tính và di động.

6 . Tránh nhận thông báo từ 1 bài viết

Thông thường, nếu như bấm thích hoặc bình luận vào một bài viết nào đó thì Mxh Facebook sẽ gửi thông báo lúc một người bạn hoặc chủ của bài đăng đấy cũng thích hoặc bình luận vào bài viết đó.

nếu như cảm thấy khó chịu, bạn mang thể bấm dấu X xung quanh đoạn thông tin đó -> Tắt để không nhận một số thông tin thúc đẩy tới bài viết đấy về sau nữa. Bạn mang thể làm cho điều ngược lại bằng phương pháp bấm vào nút mũi tên ở góc trên bên phải bài viết -> sắm Bật thông báo.

7 . Điều chỉnh bài viết


Nếu như 1 bình luận hay bài viết nào đó của bạn mà bị dân mạng "ném đá", bạn với thể sửa lại nội dung của nó một bí quyết dễ dàng. Để điều chỉnh bài viết, nhấp vào nút mũi tên ở góc trên bên nên bài viết -> sắm điều chỉnh bài viết, còn để chỉnh sửa bình luận, nhấp vào tượng trưng hình bút chì nhỏ ở góc bình luận của bạn để sửa lại nó.

8. Vuốt ảnh để thêm bộ lọc

Khi tải Facebook cho iPhone hoặc tải facebook cho android, bạn có thể sử dụng cử chỉ vuốt khi đang xem một bức ảnh nào đấy để áp dụng các bộ lọc hoặc thêm caption vào ảnh trước lúc chia sẻ nó đối với toàn bộ người.

9. Cho phép người khác đăng ảnh vào album

Tính năng này siêu hữu ích dành cho các album gia đình, bạn bè và tiệc tùng. Bạn với thể dễ dàng đối với phép người phong phú thoả thích đăng ảnh vào một album nào ấy của mình, chỉ buộc phải nhấn vào nút chỉnh sửa lúc đang xem album rồi nhập tên 1 hoặc đa dạng người bạn ở mục những người góp ảnh vào album. Sau lúc thiết lập xong, album của bạn sẽ xuất hiện trong kho ảnh của họ và họ có thể đăng thêm ảnh vào album này.



1 phương pháp phong phú để thêm người đăng ảnh vào album đấy là: nhấn vào nút cải tiến thành album được chia sẻ trong khi đang xem album ấy.

10. Bỏ chơi Facebook? Hãy tải về một số gì bạn cần dùng đến

Toàn bộ những dữ liệu trên Mxh Facebook của bạn sở hữu thể được tải về trước khi bạn quyết định ngừng sử dụng Mạng xã hội Facebook, hoặc đơn giản chỉ để sao lưu lại nó đề phòng khi tài khoản Facebook của bạn bị khóa mà ko rõ lý do.

Các bạn có thể tải facebook miễn phí về để trải nghiệm hết các tính năng hấp dẫn của nó nhé.

0 comments:

Post a Comment