Collage và Live video hai tính năng trải nghiệm mới về video của Facebook

Wednesday 9 December 2015 Isabella

Mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook vừa bung ra hai tính năng mới nhưng đang trong gia đoạn thử nghiệm chỉ áp dụng cho người dùng tại Mỹ là tính năng Collage và tính năng Live Video. Hai tính năng này ra đời với mục đích sẽ tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên Facebook.

Facebook luôn luôn đi tìm cách để cải thiện dịch vụ của mình qua mỗi ngày. Và hai tính năng mới nhất Collage và Live Video đang cho thấy sự sử dụng rộng rãi ngày càng nhiều hơn của Facebook tới việc cải thiện trải nghiệm của người dùng.

>> Makeup Plus phần mềm giúp làm đẹp như Soái Ca cho cánh mày râu trên Facebook

Tổng quan về Collage: Đây là một công cụ làm mới cho hình ảnh và video. Người dùng có thể sử dụng hình ảnh và video để chia sẻ toàn bộ câu chuyện của bản thân. Facebook cho biết, tính năng này sẽ cho phép sử dụng kho ảnh và video trên điện thoại, trên iPhone là Camera Roll để nhóm các hình ảnh và video được chụp chung với nhau thành một cuộn ảnh di chuyển liên tục.



Những hình ảnh của chuyến đi chơi, một buổi hẹn hò hay một buổi hòa nhạc sẽ có thể chia sẻ trọn vẹn hơn với tính năng Collage. Ngoài ra, người dùng còn có thể chỉnh sửa, bổ sung hoặc loại bỏ, sắp xếp lại theo mong muốn. lúc hoàn tất, bạn có thể thêm tiêu đề vào ảnh trước khi tiến hành chia sẻ tới bạn bè và người thân. Hiện tại Collage mới chỉ có cho người người dùng Facebook trên iOS.

Tổng quan về Live video : Tính năng này từng được giới thiệu cách đây không lâu nhằm hỗ trợ cho ứng dụng người nổi tiếng Facebook Mentions nhưng lần này Facebook đã bắt đầu thử nghiệm với tất cả người dùng. Như tên gọi của tính năng, Live Video sẽ cho phép bạn bè xem được không gian xung quanh bạn trong thời gian thực. Tuy nhiên tính năng này mới chỉ phát hành thử nghiệm cho một số ít người dùng tại Mỹ.

Tính năng Live Video mới của Facebook tỏ ra khá hữu dụng trong nhiều trường hợp muốn chia sẻ trạng thái cá nhân hay đơn giản là để check-in tình trạng cảm xúc, khuôn mặt và rất nhiều chi tiết khác.



Để chia sẻ một đoạn Live Video, người dùng cần nhấn vào mục Update Status >> chọn icon Live Video ở dưới cùng. Bạn có thể viết mô tả nhanh chóng và chọn đối tượng muốn chia sẻ video trước khi bắt đầu quay video trực tiếp. Trong lúc phát video, bạn cũng có thể theo dõi được số lượng người đang xem video trực tiếp, thậm chí là cả comment của họ.

khi Live Video kết thúc, Facebook sẽ tự động lưu lại thành một video thông thường trên Timeline (Dòng thời gian) của bạn. Sau đó, bạn có thể xóa đi hoặc giữ lại tùy ý.

Thú vị hơn nữa, Facebook cho biết, người dùng có thể theo dõi các video trực tiếp của bạn bè từ News Feed (Trang chủ). Đặc biệt, bạn sẽ có tùy chọn đăng ký nhận thông báo để biết thời điểm bạn bè của bạn tiếp tục các đoạn video trực tiếp. Tuy nhiên Live Video cũng mới chỉ áp dụng cho người dùng iOS.

0 comments:

Post a Comment