Sau Messenger Facebook tiếp tục ép người dùng phải cài đặt ứng dụng Moments

Tuesday 15 December 2015 Isabella

Sau ứng dụng Facebook Messenger thì những nhà phát triển Facebook tiếp tục ép khách hàng phải tải về và cài đặt ứng dụng Moments nhằm đồng bộ ảnh từ điện thoại. Hành động lần này của facebook đã khiến cho phần lớn các bạn khó chịu khi cứ bị ép buộc hoặc với ý kiến cho rằng Facebook làm như vậy là vì lợi nhuận.


>> Facebook Messenger mở rộng tính năng chuyển tiền

Facebook từng gây ra rất nhiều phản ứng trái chiều cho cộng đồng người dùng của mạng xã hội này khi bắt buộc người dùng facebook phải sử dụng những ứng dụng do công ty phát hành. Điển hình là việc Facebook đã vô hiệu hóa tính năng nhắn tin trên ứng dụng Facebook (dành cho những đồ vật di động) và buộc khách hàng buộc phải tải về Facebook Messenger để có thể tiếp tục nhắn tin với bạn bè và người thân trên điện thoại của họ.


Facebook bắt buộc người dùng tải Moments

Mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook lại tiếp tục có hành động như vậy với người dùng khi cho ra đời ứng dụng Moments. Chính thức bắt đầu từ ngày 10/01/2016 facebook sẽ áp dụng chính sách này, nếu bạn muốn ảnh trên di động của mình được tự động sao lưu lên Facebook, bạn sẽ buộc phải tải về ứng dụng Moments vì tính năng này đã bị tắt trên ứng dụng Facebook. Bên cạnh đấy, trường hợp ko tải ứng dụng, bạn cũng ko thể truy cập vào bộ sưu tập ảnh đã sao lưu trước ấy của mình. Tuy nhiên, để trấn an khách hàng, Facebook cho rằng Moments sẽ giúp họ tổ chức việc sao lưu, phân cái ảnh và chia sẻ ảnh 1 phương pháp thuận lợi hơn.


Ứng dụng Moment giúp người dùng tổ chức hình ảnh thông minh hơn

Facebook có thể biện minh cho sự thay đổi này bằng cách cho rằng ứng dụng Facebook hiện có đã trở nên quá kềnh càng và các bạn sẽ nhận được phổ biến tiện ích hơn khi có Moments. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng cho rằng việc "ép" họ tải ứng dụng mới chỉ là hành vi nhằm tăng lợi nhuận của Facebook mà thôi.

0 comments:

Post a Comment