CEO của Facebook tuyên bố ủng hộ người Hồi Giáo trên mạng xã hội

Wednesday 9 December 2015 Isabella

CEO của Facebook - Mark Zuckerberg đã lên tiếng khẳng định rằng Facebook luôn chào đón và ủng hộ người hồi giáo. Không mang tư tưởng chống lại người Hồi giáo chỉ vì những tội ác của IS.


Trên tài khoản cá nhân của vị CEO này viết : "Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình trong việc ủng hộ người Hồi giáo trên Facebook và trên toàn thế giới. Sau vụ khủng bố ở Paris và sự căm ghét dâng cao của mọi người tuần này, tôi có thể hình dung nỗi sợ hãi mà người Hồi giáo đang cảm nhận, rằng họ phải chịu hậu quả vì hành động của những kẻ khác".

Vị CEO trẻ này cũng chia sẻ rằng là người Do Thái, bố mẹ của anh đã dạy anh phải luôn đứng lên chống lại những cuộc tấn công vào quyền tự do của bất cứ cộng đồng nào, ngay cả khi cuộc tấn công đó không nhắm vào mình. 

"Nếu là người Hồi giáo đang tham gia Facebook, tôi muốn bạn hiểu rằng bạn luôn được chào đón và chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của bạn cũng như tạo ra một môi trường hòa bình, an toàn cho tất cả", Zuckerberg nhấn mạnh.


Tuyên bố của CEO Facebook trên trang cá nhân

Tỷ phú trẻ mới chào đón con gái đầu lòng cũng cho biết việc sinh con đã thay đổi rộng rãi suy nghĩ của mình, mang đến cho gia đình anh những niềm hy vọng mới. Mark Zuckerberg tin rằng chỉ phải hầu hết người đoàn kết thì sẽ luôn nhìn thấy mặt rẻ trong mỗi người để xây dựng một thế giới thấp đẹp hơn.

Thông điệp của Zuckerberg xuất hiện ngay sau lúc tỷ phú Donald Trump, ứng viên tranh chức tổng thống Mỹ của đảng cộng hòa, kêu gọi "cấm người Hồi giáo nhập cư vào Mỹ cho tới lúc chúng ta biết rõ chuyện gì đang xảy ra". Ông Trump đưa ra phát ngôn này sau khi hai nghi phạm người Hồi gây ra vụ xả súng làm cho 14 người chết ở California (Mỹ).

Tuyên bố trên lập tức bị "ném đá" dữ dội. Nhà Trắng chỉ trích phát biểu của ông Trump là "phi Mỹ", đi ngược có các giá trị và lợi ích quốc gia. Thủ tướng Anh David Cameron coi phát ngôn của ông Trump "mang tính chia rẽ, vô ích và đơn thuần là sai lầm".

Hơn 150.000 người Anh đã ký vào đơn kiến nghị cấm Donald Trump tới nước này. Trong khi đó, bà J.K. Rowling, tác giả bộ truyện Harry Potter nức tiếng, cho rằng ông Trump còn tồi tệ hơn cả Chúa tể hắc ám Voldemort.

0 comments:

Post a Comment