Giáo sư Ngô Bảo Châu tiếp tục bị mạo danh Facebook thu hút người học Tiếng Anh

Monday 14 December 2015 Isabella

Không chỉ những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng, những hoa hậu và hot girl bị mạo danh trên facebook để lừa gạt người dùng khác như bán hàng online, lôi kéo khách hàng hay kiếm tiền online....Mà ngay cả đến giáo sư Ngô Bảo Châu cũng bị rất nhiều người sử dụng hình ảnh và mạo danh trên facebook để lôi kéo học sinh tham gia các lớp toán, tiếng anh, lý hóa...........

Theo khuyến cáo của Giáo sư Ngô Bảo Châu, ông không dạy tiếng Anh trên facebook và cũng không sáng tác thơ lục bát để dạy tiếng Anh nhưng đa dạng trang đã mạo danh ông và phát ngôn bừa bãi. Giáo sư Ngô Bảo Châu cho biết, ông ko dùng chức danh Giáo sư trên facebook, trừ phi sử dụng chức danh này lúc phải viết thư giới thiệu.

Được biết, thời gian vừa qua, rộng rãi trang facebook đã mạo danh ông. Chỉ bắt buộc gõ cụm từ "GS Ngô Bảo Châu", hàng loạt facebook đồng thời xuất hiện. 1 số trang mạo danh ông chuyên dùng để đăng thơ lục bát, 1 số trang chia sẻ việc dạy học tiếng Anh…

Đặc điểm ở 1 số trang này, mang các cái giới thiệu là trang do những người hâm mộ Giáo sư có mặt trên thị trường. bây giờ GS và 1 vài người bạn cộng quản lý trang này. 1 số trang với ghi chú là CLB những người yêu GS Ngô Bảo Châu.

Tuy nhiên, một số trang không ghi bất cứ thông tin nào khác để người xem mặc nhiên tự kiểm định giả- thật.




Trên trang facebook cá nhân "chuẩn" của mình, GS Ngô Bảo Châu giới thiệu ngắn gọn về bản thân "work at The University of Chicago/September, 2010 lớn present" (Làm việc tại ĐH Chicago từ tháng 9 năm 2010 tới nay).

Đây ko phải lần thứ nhất, người nổi danh như GS Ngô Bảo Châu bị mạo danh facebook.

Nhiều người sở hữu tên tuổi khác- đặc biệt là giới nghệ sĩ, thường bị mạo danh trang thông tin cá nhân để nhờ mua thẻ cào điện thoại, mượn tiền hoặc bán hàng…

Phạm vi lừa đảo của tội phạm kiểu trên ngày càng mở rộng, tinh vi, ra đến cả hải ngoại.

Gần đây nhất, sự kiện  Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã phối hợp mang cơ quan chức năng bắt quả tang kẻ mạo nhận là quản lý của cô để lừa đảo hãng phim, những nhà hàng. Không những vậy mà kẻ mạo danh này còn lập facebook mang tên Hoa hậu Thu Thảo để xin tiền từ thiện.

Tình trạng giả mạo trên facebook khiến thật giả lẫn lộn đang tràn lan trên Facebook do vậy người dùng facebook phải cân nhắc kỹ, tìm hiểu rõ ràng khi muốn mua bán sản phẩm hay tham gia vào các hoạt động cộng đồng trên Facebook để tránh bị lừa gạt.

0 comments:

Post a Comment