Facebook cập nhật tính năng tải ảnh Live Photos trực tiếp trên iOS

Tuesday 22 December 2015 Isabella

Sau khi cập nhật tính năng cho phép dùng ảnh động làm ảnh đại diện trên Facebook thì tiếp ngay sau đây Facebook đã cập nhật thêm tính năng chia sẻ ảnh Live Photos trực tiếp trên iOS. Chia sẻ ảnh live photos trực tiếp trên iOS là một tính năng được hãng sản xuất Apple ra mắt người dùng đầu tiên khi giới thiệu về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6s của họ.





Các hình ảnh được chụp bằng tính năng Live Photos iOS đều là hình ảnh động có độ dài khoảng 1,5 giây và có kèm theo cả âm thanh. Tuy nhiên nhà sản xuất Apple lại không cho phép lưu trữ dưới định dạng video mà lại lưu những hình ảnh này dưới định dạng ảnh, do vậy khi chia sẻ những hình ảnh này lên Facebook gặp khó khăn khi Facebook không hỗ trợ những định dạng này.

Khi Facebook chưa hỗ trợ định dạng này thì các hình ảnh chụp bằng Live Photos này chỉ được xem trên chính chiếc điện thoại đó mà không thể chia sẻ công khai với những người dùng Facebook khác như mong đợi của chụp hình live photos. Và những người này xem đây là một thiếu sót lớn của mạng xã hội Facebook.

Và giờ đây Facebook đã hiểu được vấn đề này và cho ra đời bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Facebook cho iOS. Bổ sung tính năng tải ảnh Live Photos trực tiếp lên trên iOS. Các bức ảnh chụp bằng live photos có thể chia sẻ với bạn bè và được hiển thị dưới dạng ảnh tĩnh.



Nếu người khác muốn xem dưới dạng ảnh động thì có thể bấm vào nút Live ở góc dưới bên phải. Điều này sẽ giúp trang News Feed của bạn sẽ không bị quá tải vì những bức ảnh động, tiết kiệm băng thông hơn việc load trang facebook nhanh hơn.

Tính năng tải ảnh live photos trực tiếp trên iOS mới chỉ được áp dụng cho dòng máy iPhone 6s và 6s Plus. Nhưng thay vào đó Facebook cho phép tất cả mọi người đang dùng hệ điều hành iOS 9 đều có thể xem được những hình ảnh động này trên News Feed của họ.
Tính năng mới của Facebook vẫn còn đang giai đoạn thử nghiệm nên nếu ai đó vẫn chưa thể thấy được những ảnh Live Photos của bạn bè mình thì cũng không nên quá lo lắng. trong một thời gian ngắn sắp tới Facebook sẽ mở rộng tính năng này cho tất cả mọi người dùng.

0 comments:

Post a Comment