Các chiêu trò lừa đảo phổ biến nhất trên Facebook 2014

Monday 30 May 2016 phạm anh

Mạng xã hội với đông đảo người sử dụng hàng ngày mà một thế giới ảo không thể thiếu trong thời công nghệ. Chia sẻ những tin tức, ảnh, nhật ký cá nhân, nhóm, fanpage… Nó đã chi phối một phần thời gian của bạn. Lợi dụng những ưu điểm của facebook mà nhiều người đã chuộc lợi từ việc thiếu cảnh giác trong quá trình sử dụng, phát tán virus, tin nhắn rác, mã độc cho cộng đồng, đặc biệt là bạn bè của bạn. Và nguy hiểm hơn là mất tiền, mất đi tài khoản facebook của bạn. Trong bài viết này, Cocvu.Com sẽ điểm lại những chiêu trò lừa đào phổ biến nhất trên FB trong năm 2014. Và chiêu trò đó vẫn được sử dụng đến bây giờ.

Chiêu trò lừa đảo phổ biến nhất trên Facebook

Xem hình ảnh hot, hình vẽ chibi vui nhộn trên Facebook

Đây là chiêu trò rộ lên trong một thời gian khá dài. Đánh vào tâm lý tò mò và thích sự mới lạ của nhiều người, tin tặc đã dẫn dụ người dùng nhấn vào liên kếtgửi tin nhắn kèm avatar của chính họ. Để hiểu rõ hơn các bạn có thể xem chi tiết bài viết của mình tại đây.
Đây cũng là phương pháp mà tin tặc sử dụng để dụ người dùng thực hiện việc vẽ ảnh Chibi, một thời “làm mưa làm gió” trên Facebook.
lua dao facebook
Thiệt hại: đối mặt với loại hình lừa đảo này, người dùng Facebook sẽ bị tin tặc xem được các thông tin mà người dùng đã làm trên trình duyệt web, lấy trộm thông tin cá nhân, dùng máy tính của người dùng phát tán thư rác…
Cách xử lý: Người dùng Facebook tuyệt đối không nên nhấn vào liên kết lạ có nội “chào mời” liên tục trên Facebook. Bên cạnh đó, loại hình tấn công này thường là sử dụng việc cài đặt cài add-ons vào trong trình duyệt web. Vì thế, để gỡ bỏ chỉ cầntruy cập vào phần cài đặt add-ons trên trình duyệt và gỡ bỏ những phần mềm lạ ra khỏi máy là được.
Nếu bạn không truy cập được vào facebook có thể tham khảo cách vào facebook để khắc phục.

0 comments:

Post a Comment